Hai doanh nhân trẻ tạo ra thương hiệu trị giá 100 triệu USD nhờ một chiếc que cắm vào hộp sữa chua

15/12/2018 09:02 AM | Kinh doanh

Sản phẩm của Yasso là một sự kết hợp mới lạ giữa sữa chua Hy Lạp và kem!

Hai doanh nhân trẻ tạo ra thương hiệu trị giá 100 triệu USD nhờ một chiếc que cắm vào hộp sữa chua

Amanda Klane và Drew Harrington là hai người bạn thân từ khi còn học mẫu giáo. Hai mươi năm sau, họ đã cùng nhau hợp tác để thành lập Yasso, một công ty sản xuất sữa chua Hy Lạp dưới dạng những que kem dự kiến sẽ trở thành thương hiệu trị giá 100 triệu USD trong năm tới.

Amanda và Drew vốn rất thích ăn sữa chua Hy Lạp vì chúng chứa hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, họ lại muốn thưởng thức loại đồ ăn này theo một cách khác. Amanda nói: "Chúng tôi đã nghiên cứu cách biến sữa chua Hy Lạp thành những que kem. Nếu bạn đặt một cốc sữa chua vào ngăn đá, nó sẽ trở thành một khối băng và không có vị như kem. Chúng tôi cần làm rất nhiều điều để tạo ra được sản phẩm như mong muốn".

Hai doanh nhân trẻ tạo ra thương hiệu trị giá 100 triệu USD nhờ một chiếc que cắm vào hộp sữa chua - Ảnh 1.

Một số sản phẩm bắt mắt của Yasso.

Dù cả hai đều có kinh nghiệm kinh doanh: Drew là nhà đồng sáng lập một công ty bia còn Amanda làm việc trong công ty môi giới thực phẩm nhưng họ đều không phải là chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm và không có kỹ năng cần thiết để hiện thực hóa kế hoạch của mình.

Drew chia sẻ: "Trong những ngày đầu, chúng tôi đã cố gắng tự làm và sản phẩm có vị rất kinh khủng. Ngay cả bạn bè và gia đình của chúng tôi đều cho rằng nó thực sự tệ. Đó là lúc chúng tôi nhận ra mình không thể tự sản xuất".

Vì vậy, hai người đã đăng ký một lớp học về kem tại bang Pennsylvania và để tiết kiệm tiền, họ chỉ đăng ký dưới tên của Drew mà thôi. Tuy nhiên sau khóa học, họ cảm thấy vẫn chưa đủ nên đã nhờ đến sự giúp đỡ của các nhà nghiên cứu thực phẩm và nghiên cứu sinh tại Đại học Nebraska.

Sau khoảng 40 đến 50 lần thử, mỗi lần mất khoảng một tuần chuyển sản phẩm đến trụ sở của Amanda và Drew ở Massachusetts để thử nghiệm hương vị, cuối cùng đến năm 2010, Yasso đã tung sản phẩm đầu tiên ra thị trường.

Amanda cho biết một số nhà bán lẻ đã liên hệ để phân phối sản phẩm của Yasso. Cô nói: "Chúng tôi biết rằng mọi người đều muốn thưởng thức sản phẩm này mỗi ngày vì sữa chua Hy Lạp rất tốt cho sức khỏe. Chúng tôi đã tung ra thị trường vào đúng thời điểm, đúng xu hướng và hoàn toàn phù hợp với các nhà bán lẻ, những điều mà chưa công ty nào làm được ở thời điểm đó".

Hiện Yasso đã có mặt tại hơn 17.000 cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Ban đầu, công ty đã huy động vốn từ bạn bè và gia đình trước khi nhận được khoản đầu tư trị giá 4 triệu USD từ Raptor Group. Mới đây, họ đã giới thiệu một số hương vị mới và trong năm 2019, dòng sản phẩm dành cho trẻ em sẽ được ra mắt.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, họ trả lời rằng trên thực tế, sản phẩm của mình khá khó phát triển nhưng họ đã chọn cách giới thiệu sản phẩm mới lạ hơn (sữa chua Hy Lạp trong hình dạng một que kem). Ngoài ra, họ còn tạo sự khác biệt qua bao bì sản phẩm.

Họ đã dành nhiều thời gian thiết kế bao bì để tạo sự nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Sau bảy năm, có rất nhiều nhãn hàng đã bắt chước thiết kế của Yasso, góp phần chứng tỏ thành công của thương hiệu.

Dù vậy, ngay từ đầu, Amanda và Drew đã quyết định học theo Ben & Jerry’s, một công ty mà họ ngưỡng mộ bởi khả năng đem lại niềm vui, sự đổi mới hương vị và định vị thương hiệu. Drew chia sẻ: "Yasso sẽ là một nhân tố mới trong việc tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng và quan trọng nhất là tạo ra một loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe của mọi người".

Gia Vũ

Theo Entrepreneur

Từ khóa:  thương hiệu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu Yeah1 tăng mạnh trở lại trong quý 3, báo lãi hơn 15 tỷ đồng

Đây là quý có lãi thứ 3 liên tiếp của Yeah, sau khi liên tục thua lỗ trong năm 2019.

Công ty quản lý khu du lịch Đại Nam của doanh nhân Dũng "lò vôi" liên tục lỗ cả trăm tỷ mỗi năm

Với quy mô 450ha tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Khu du lịch Đại Nam có thể được coi là siêu dự án tâm linh kết hợp du lịch đầu tiên của Việt Nam.

23 tuổi tự mua nhà, trở thành fashionista nổi tiếng, 3 nguyên tắc làm việc đáng giá người trẻ có thể học được từ Châu Bùi

Ba điều Châu Bùi luôn dặn lòng để làm việc trong ba năm nay. Đầu tiên là khi đã có mục tiêu rồi thì phải đi đến cùng với mục tiêu đó. Thứ hai là phải tập trung 100% vào từng mục tiêu ngắn hạn của mình. Thứ ba là tối ưu hóa.

Kĩ sư Phạm Đình Quý chia sẻ từ kinh nghiệm cứu trợ người dân vùng lũ: "Thủy Tiên kêu gọi rất tốt, thực hiện theo phương án của tôi là cực kỳ hợp lý lúc này"

Kĩ sư Phạm Đình Quý - người có nhiều năm kinh nghiệm gây quỹ, xây trường cho trẻ em vùng cao hiện đang có mặt tại Quảng Trị để cứu trợ đồng bào lũ lụt. Từ câu chuyện ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi 100 tỷ trong vòng một tuần, anh đánh giá là rất tốt nhưng cô cần chuẩn bị một phương pháp quản lý hợp lý.

Đọc thêm