Hạ tầng sân bay quá tải, nhưng tại sao FLC vẫn tự tin lập hãng hàng không trong khi Vietstar Airlines liên tục bị từ chối?

02/06/2017 04:07 PM | Kinh doanh

Tổng giám đốc Viet Bamboo Airlines cho rằng, hãng hàng không của FLC không hề gây áp lực lên cơ sở hạ tầng của những cảng hàng không đã quá tải như Tân Sơn Nhất, mà sẽ vận chuyển hành khách từ quốc tế đến thẳng các điểm nghỉ dưỡng của FLC.

Hạ tầng sân bay quá tải, nhưng tại sao FLC vẫn tự tin lập hãng hàng không trong khi Vietstar Airlines liên tục bị từ chối?

Mới đây, Tập đoàn FLC vừa gây bất ngờ khi ra quyết định thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines).

Hãng hàng không Tre Việt có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, vừa đủ để khai thác 10 tàu bay nếu vận chuyển hàng không quốc tế, hoặc khai thác 30 tàu bay nếu chỉ vận chuyển hàng không nội địa.

Việc FLC lấn sân sang lĩnh vực hàng không diễn ra trong bối cảnh hạ tầng sân bay tại Việt Nam đang quá tải, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến hãng hàng không Vietstar Airlines bị từ chối cấp phép cho đến khi Tân Sơn Nhất hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay.

Vì vậy, có ý kiến lo ngại rằng, Viet Bamboo Airlines sẽ phải đợi rất lâu mới có thể "cất cánh". Tuy nhiên, phía Tập đoàn FLC lại rất tự tin và cho rằng chỉ đến cuối năm 2018, Viet Bamboo Airlines sẽ bắt đầu khai thác bay thương mại.

Cụ thể, theo ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Viet Bamboo Airlines, thay vì tập trung vào các thành phố lớn, vốn có cơ sở hạ tầng hàng không đã trong tình trạng quá tải, Viet Bamboo Airlines sẽ tập trung vào các chuyến bay thẳng từ quốc tế đến các điểm du lịch của Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của FLC như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang...

Ông Thắng cho biết, hiện tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chiếm tới gần 75% lưu lượng khách, cá biệt sân bay Tân Sơn Nhất đang phải hoạt động tới 110% công suất thiết kế. Nhưng ngược lại, một số sân bay địa phương có tiềm năng du lịch nhưng chưa được khai thác triệt để, như sân bay Phú Quốc mới chỉ hoạt động gần 38% công suất...

Do đó, với các tuyến bay mới nhằm kết nối các địa phương có nhiều tiềm năng du lịch với nhau, ông Thắng cho rằng, hãng hàng không của FLC không những không gây áp lực lên cơ sở hạ tầng của những cảng hàng không đã quá tải, mà còn góp phần khai thác tối đa tiềm năng những địa điểm có hạ tầng hàng không chưa được tận dụng.

Ông Thắng cho biết, FLC đang tiến hành những bước cuối cùng để hoàn thiện đề án thành lập Hãng hàng không. Trong tháng 6 này, FLC sẽ đệ trình lên Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) để xin phê duyệt.

FLC đã và đang làm việc với một loạt các đối tác lớn về việc mua sắm trang thiết bị và đã đi đến giai đoạn ký biên bản ghi nhớ về việc mua máy bay. Số lượng máy bay cụ thể sẽ được trình Cục Hàng không phê duyệt trong tháng 6.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giới startup Việt đi qua bão táp năm 2020: Nhiều tên tuổi ghi danh trên đỉnh cao, không ít số phận rơi xuống vực sâu

Trong năm 2020, giới startup Việt Nam có nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Đã từ rất lâu rồi, sau VNG, Việt Nam mới có thêm một ‘kỳ lân’ mới là VNPay, Tiki thành công gọi vốn khủng từ 130 triệu USD. Ngược lại, không ít cái tên đình đám như WeFit, Leflair, Lamita… đã không còn nữa hoặc tạm dừng lại.

Tỷ phú "hụt" từng ném qua cửa sổ 55.000 Bitcoin: Một trong những người đầu tiên đào Bitcoin, đem cho tặng miễn phí, giờ thậm chí còn chẳng phải là triệu phú

Martti Malmi đáng lẽ ra đã bắt đầu năm 2021 không thể rực rỡ hơn với hơn 2 tỷ USD trong tài khoản ngân hàng.

Lò mổ ‘địa ngục’ tại Đức: Giám đốc tỷ phú còn nhân viên sống trong lều giữa rừng, bị máy cắt lìa ngón tay nhưng 3 ngày sau mới được gặp bác sĩ

Công nhân phải làm ca 16 đến 18 tiếng tại lò mổ nhưng không nhận được trợ cấp ngoài giờ. Khi bị máy cắt thịt cắt lìa ngón tay, một công nhân phải đợi đến 3 ngày sau để được gặp bác sĩ.

Sai lầm khiến Steve Jobs mất 31,6 tỷ USD, không lọt top 50 người giàu nhất dù điều hành đế chế giá trị nhất hành tinh

Năm 2011, Apple là công ty giá trị nhất hành tinh trong khi Microsoft còn ở phía sau cả "triệu dặm". Vậy mà Bill Gates "ngồi" trên núi tiền 50 tỷ USD còn Steve Jobs thậm chí không lọt top 50 người giàu nhất.

Đọc thêm