Sân bay Tân Sơn Nhất... hết chỗ, Vietstar Air chưa được cấp giấy phép kinh doanh

11/04/2017 07:40 AM | Kinh doanh

Việc cấp Giấy phép kinh doanh cho Vietstar Air sẽ được xem xét sau khi sân bay Tân Sơn Nhất xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất... hết chỗ, Vietstar Air chưa được cấp giấy phép kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar (Vietstar Air).

Theo đó, sau khi lấy ý kiến các Bộ, Thủ tướng Chỉnh phú có ý kiến như sau: Việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án vận tải hàng không và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar sẽ được xem xét sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng Phương án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Như vậy hãng hàng không Vietstar sẽ chưa thể được cấp phép cho đến khi nào sân bay Tân Sơn Nhất được mở rộng.

Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar là công ty mới được thành lập hồi tháng 6/2016, có vốn điều lệ 300 tỷ đồng do ông Phạm Trịnh Phương là Chủ tịch. Ông Phạm Trịnh Phương cũng là Chủ tịch tại nhiều công ty khác trong hệ thống Vietstar như Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi sao Việt, Công ty cổ phần hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt.

Trong năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải cũng từng nhiều lần đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty lưỡng dụng Ngôi sao Việt. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chưa thể được cấp phép do không đạt yêu cầu về vốn.

Trước đó, Vietstar dự kiến sẽ được cấp phép và cất cánh ngay trong năm nay 2017 và trở thành hãng hàng không thứ 5 trên thị trường nội địa Việt Nam cùng với Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và Vasco.

Vietstar dự kiến sở hữu đội bay gồm 7 chiếc, trong đó có 5 máy bay vận chuyển khách (Airbus A320, A321, Boeing 737); 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng loại Boeing737 - 300 Freighter. Vietstar dự kiến vận chuyển được 0,561 triệu lượt hành khách và 32.000 tấn hàng hóa ngay trong năm đầu bay. Hãng cũng sẽ phấn đấu tăng lên 19 chiếc, trong đó có 9 Boeing 737 - 300 Freighter vào năm 2020.

Bên cạnh Vietstar, mới đây hãng hàng không giá rẻ AirAsia cũng tuyên bố gia nhập thị trường hàng không Việt Nam, thông qua liên doanh với hãng hàng không Hải Âu của tập đoàn Thiên Minh. Doanh nghiệp này sẽ có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó AirAsia góp 30%.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm