Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

10/07/2020 04:27 PM | Kinh doanh

Hà Nội chuẩn bị phương án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, nối quận trung tâm Hoàn Kiếm với Long Biên.

Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Theo Báo Giao thông, đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI - đơn vị nghiên cứu dự án) cho biết, dự án theo đề xuất của TEDI có tổng chiều dài khoảng 5,5km, gồm: Cầu, đường dẫn và nút giao hai đầu công trình, trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km.

 Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên  - Ảnh 1.

Theo đại diện TEDI, điểm đầu tại ngã 5 nút giao với đường Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng); điểm cuối sau khi vượt qua đường Nguyễn Văn Linh (QL5), kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên), trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km.

 Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên  - Ảnh 2.

Liên quan đến quy hoạch, đại diện TEDI cho biết, cầu Trần Hưng Đạo là một trong những cầu đường bộ vượt sông Hồng (đoạn qua địa phận Hà Nội) đã được xác định vị trí trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050 tại Quyết định số 1259 ngày 26/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ và Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 519 ngày 31/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

 Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên  - Ảnh 3.

Điểm đầu tại ngã 5 nút giao với đường Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng), điểm cuối sau khi vượt qua đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5), kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên), trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km.

 Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên  - Ảnh 4.

Về quy mô, theo đề xuất của TEDI, cầu Trần Hưng Đạo được nghiên cứu xây dựng rộng 31m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và 2 dải đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án có tổng cộng 5 nút giao, gồm: Nút giao đầu tuyến tại ngã 5 đường Trần Thánh Tông/Lê Thánh Tông, nút giao với đê Hữu Hồng (đường Nguyễn Khoái/Trần Khánh Dư), nút giao với trục đường quy hoạch phía Long Biên, nút giao với đê Tả Hồng (đê Long Biên - Xuân Quan/đường Cổ Linh), nút giao với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5). Tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.000 tỷ đồng, vietnamnet cho biết.

H.H

Báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giới startup Việt đi qua bão táp năm 2020: Nhiều tên tuổi ghi danh trên đỉnh cao, không ít số phận rơi xuống vực sâu

Trong năm 2020, giới startup Việt Nam có nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Đã từ rất lâu rồi, sau VNG, Việt Nam mới có thêm một ‘kỳ lân’ mới là VNPay, Tiki thành công gọi vốn khủng từ 130 triệu USD. Ngược lại, không ít cái tên đình đám như WeFit, Leflair, Lamita… đã không còn nữa hoặc tạm dừng lại.

Tỷ phú "hụt" từng ném qua cửa sổ 55.000 Bitcoin: Một trong những người đầu tiên đào Bitcoin, đem cho tặng miễn phí, giờ thậm chí còn chẳng phải là triệu phú

Martti Malmi đáng lẽ ra đã bắt đầu năm 2021 không thể rực rỡ hơn với hơn 2 tỷ USD trong tài khoản ngân hàng.

Lò mổ ‘địa ngục’ tại Đức: Giám đốc tỷ phú còn nhân viên sống trong lều giữa rừng, bị máy cắt lìa ngón tay nhưng 3 ngày sau mới được gặp bác sĩ

Công nhân phải làm ca 16 đến 18 tiếng tại lò mổ nhưng không nhận được trợ cấp ngoài giờ. Khi bị máy cắt thịt cắt lìa ngón tay, một công nhân phải đợi đến 3 ngày sau để được gặp bác sĩ.

Sai lầm khiến Steve Jobs mất 31,6 tỷ USD, không lọt top 50 người giàu nhất dù điều hành đế chế giá trị nhất hành tinh

Năm 2011, Apple là công ty giá trị nhất hành tinh trong khi Microsoft còn ở phía sau cả "triệu dặm". Vậy mà Bill Gates "ngồi" trên núi tiền 50 tỷ USD còn Steve Jobs thậm chí không lọt top 50 người giàu nhất.

Đọc thêm