Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

10/07/2020 04:27 PM | Kinh doanh

Hà Nội chuẩn bị phương án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, nối quận trung tâm Hoàn Kiếm với Long Biên.

Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Theo Báo Giao thông, đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI - đơn vị nghiên cứu dự án) cho biết, dự án theo đề xuất của TEDI có tổng chiều dài khoảng 5,5km, gồm: Cầu, đường dẫn và nút giao hai đầu công trình, trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km.

 Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên  - Ảnh 1.

Theo đại diện TEDI, điểm đầu tại ngã 5 nút giao với đường Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng); điểm cuối sau khi vượt qua đường Nguyễn Văn Linh (QL5), kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên), trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km.

 Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên  - Ảnh 2.

Liên quan đến quy hoạch, đại diện TEDI cho biết, cầu Trần Hưng Đạo là một trong những cầu đường bộ vượt sông Hồng (đoạn qua địa phận Hà Nội) đã được xác định vị trí trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050 tại Quyết định số 1259 ngày 26/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ và Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 519 ngày 31/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

 Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên  - Ảnh 3.

Điểm đầu tại ngã 5 nút giao với đường Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng), điểm cuối sau khi vượt qua đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5), kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên), trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km.

 Hà Nội đang nghiên cứu cầu Trần Hưng Đạo 9.000 tỷ đồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên  - Ảnh 4.

Về quy mô, theo đề xuất của TEDI, cầu Trần Hưng Đạo được nghiên cứu xây dựng rộng 31m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và 2 dải đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án có tổng cộng 5 nút giao, gồm: Nút giao đầu tuyến tại ngã 5 đường Trần Thánh Tông/Lê Thánh Tông, nút giao với đê Hữu Hồng (đường Nguyễn Khoái/Trần Khánh Dư), nút giao với trục đường quy hoạch phía Long Biên, nút giao với đê Tả Hồng (đê Long Biên - Xuân Quan/đường Cổ Linh), nút giao với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5). Tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.000 tỷ đồng, vietnamnet cho biết.

H.H

Báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần

“Ông lớn bán rẻ hơn thì em tính thế nào?”, “Công ty còn trẻ nên tôi không đầu tư” là những câu quen thuộc của Shark Phú và Shark Linh. 4 năm trước, Đặng Thùy Trang lên Shark Tank Việt Nam gọi vốn khi Ru9 mới 2 tháng tuổi. Ra về tay trắng, cô gái lớn lên từ Nga mong rằng trong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các Shark…

Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ rõ vi phạm tại dự án có vị trí đẹp nhất trục Lê Văn Lương

Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận, sau nhiều lần điều chỉnh từ đất công cộng thành phố biến thành dự án nhà ở - Hà Nội Center Point, mật độ xây dựng từ 26% thành 52%, tầng cao từ 15 tầng thành 32 tầng, làm tăng thêm dân số khoảng hơn 1.000 người.

GDP quý II tăng 7,72%

GDP quý II năm nay tăng cao nhất trong trong hơn một thập kỷ qua.

Đọc thêm