Hà Nội công khai hơn 600 doanh nghiệp nợ hơn 745 tỷ đồng thuế phí, tiền sử dụng đất

18/10/2019 10:59 AM | Kinh doanh

Cục thuế TP Hà Nội tiếp tục đăng công khai 608 đơn vị nợ thuế tháng 10 với tổng số nợ hơn 745 tỷ đồng. Trong đó, có 543 đơn vị công khai lần đầu, số liệu nợ tính đến hết ngày 31/8/2019 và 65 đơn vị công khai lại vì “chây ì” không chịu nộp.

Hà Nội công khai hơn 600 doanh nghiệp nợ hơn 745 tỷ đồng thuế phí, tiền sử dụng đất
Cục thuế TP Hà Nội tiếp tục đăng công khai 608 đơn vị nợ thuế tháng 10 với tổng số nợ hơn 745 tỷ đồng.

Đứng đầu trong danh sách 515 doanh nghiệp nợ thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp là Công ty Cổ phần kim loại màu Bắc Hà nợ hơn 68 tỷ đồng.

Tiếp đến là Công ty CP Du lịch Thiên Minh nợ gần 30 tỷ đồng; Chi nhánh Công ty CP Lũng Lô 3.3 nợ hơn 8,2 tỷ đồng; Công ty CP Xây lắp và sản xuất công nghiệp nợ hơn 7 tỷ đồng; Công ty CP chứng khoán SmartInvest nợ hơn 5,8 tỷ đồng; Công ty TNHH Thành Bắc nợ hơn 5,5 tỷ đồng....

Có 27 đơn vị nợ tiền thuê đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất. Trong đó, đứng đầu danh sách là Công Ty TNHH Bình Minh nợ hơn 58 tỷ đồng. Tiếp đến là Công ty CP Đồng Tháp nợ hơn 34 tỷ đồng; Công ty kỹ thuật điện thông nợ hơn 31 tỷ đồng, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Ngọc Lâm nợ hơn 18 tỷ đồng, Công ty CP Vật liệu xây dựng – xuất nhập khẩu Hồng Hà nợ hơn 11,7 tỷ đồng, Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô nợ hơn 6,2 tỷ đồng...

Có duy nhất Công ty Cổ phần phát triển thương mại dịch vụ Hà Thành nợ hơn 82 tỷ đồng tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp.

Trong danh sách công khai lại 65 đơn vị nợ trên 276 tỷ đồng thuế, phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp từ các năm 2015,2016, 2017 hoặc 2018; có 62 doanh nghiệp nợ thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp.

Đứng đầu danh sách này là Công ty CP phát triển nhà Dai-Chi, có địa chỉ trụ sở tại Lô C2 Khu đấu giá quyền sử dụng đất, Phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với số nợ hơn 39 tỷ đồng tính đến ngày 31/8/2019.

Có 2 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất, tiền chậm nộp là Công ty cổ phần xây dựng số 12 Thăng Long với số nợ hơn 8 tỷ đồng và Công ty xây dựng số 8 Thăng Long với số nợ hơn 3 tỷ đồng.

Duy nhất Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 4 - Vạn Xuân đang nợ hơn 177 tỷ đồng tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp.

Cục thuế Hà Nội cũng cho biết, từ đầu năm đến hết tháng 9 đã công khai lần đầu với 1.433 đơn vị nợ thuế phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp với tổng số tiền nợ hơn 2.000 tỷ đồng.

Đã công khai lại với 507 đơn vị nợ thuế phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp với tổng số tiền nợ hơn 4.000 tỷ đồng.

Kết quả sau khi đăng công khai đã có 1.168/1.940 doanh nghiệp và dự án nộp hơn  418 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Theo Minh Thư

Infonet

Từ khóa:  hà nội, Thuế phí
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm