Hà Nội chuẩn bị làm đường băng qua hồ, hàng chục nghìn người dân khu vực Linh Đàm sẽ thoát khỏi cảnh tắc đường

09/09/2017 05:05 PM | Thời sự

Trong giai đoạn từ 2017-2018, thành phố Hà Nội có kế hoạch đầu tư dự án làm tuyến đường nối tiếp đường Vành đai 3 băng qua Hồ Linh Đàm thông với trục đường Giải Phóng với chiều dài 660m, tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Hà Nội chuẩn bị làm đường băng qua hồ, hàng chục nghìn người dân khu vực Linh Đàm sẽ thoát khỏi cảnh tắc đường

UBND TP.Hà Nội vừa có Tờ trình Thường trực HĐND TP.Hà Nội về việc phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3.

Theo UBND TP.Hà Nội, đường Vành đai 3 là trục chính đô thị, có vai trò quan trọng trong phân phối giao thông Thủ đô. Hiện nay còn đoạn phần dưới thấp của đường Vành đai 3 (qua hồ Linh Đàm) có chiều dài khoang 560m chưa được đầu tư để kết nối, các phương tiện đi theo đường Vành đai 3 dưới thấp phải đi vòng qua đường Nguyền Hữu Thọ để ra đường Giải Phóng và ngược lại.

Việc này đã dẫn đến thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng, nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ với đường Vành đai 3.

Không những thế, hiện nay khu vực hồ Linh Đàm tập trung rất nhiều khu dân cư, khu đô thị nên nhu cầu đi lại từ đường Vành đai 3 trên cao xuống đường dưới thấp rất lớn nhưng chưa có nhánh kết nối lên xuống, các phương tiện giao thông phải tập trung về nút giao Pháp Vân và nút giao Thanh Xuân dẫn đến các nút giao thường xuyên trong tình trạng quả tải, ùn ứ. Do vậy việc đầu tư xây dựng Dự án là cần thiết.

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 khu vực hữu ngạn sông Hồng cũng được khép kín đồng bộ, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội.

Quy mô dự án sẽ xây dựng 2 cầu đi thấp, mỗi cầu rộng 13m qua hồ Linh Đàm với chiều dài khoảng 660m (2x330m), kết hợp bố trí 2 nhánh kết nối có chiều rộng 7m (1 nhánh lên theo hướng từ Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).

Tổng mức đầu tư của dự án gần 486 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017-2018.

Để triển khai dự án này, thành phố giao Ban QLDA Đầu tư xây dựng Công trình giao thông TP.Hà Nội làm Chủ đầu tư dự án, lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan.

Theo Xuân Thắng

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vingroup kích cầu du lịch lần 2: Sắp ra mắt tàu lặn vô cực đầu tiên tại Việt Nam, khai trương ‘spa công cộng” phong cách Hàn Quốc

Ông Đặng Thanh Thủy, phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết du lịch nội địa sẽ vẫn là trọng tâm phát triển của tập đoàn trong giai đoạn 2020-2021, đặt mục tiêu đón lượng khách nội địa gấp 2,5 lần so với 2019.

HSBC mắc kẹt trong bất ổn: Vốn hóa 'bốc hơi' 83 tỷ USD, sắp bị liệt vào danh sách đen của Trung Quốc, nhà đầu tư kỳ cựu nhất cũng mất niềm tin

Ngay cả các nhà phân tích trước đây thường có quan điểm lạc quan giờ đây cũng bi quan về triển vọng của ngân hàng, trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng gia tăng về rủi ro của các khoản nợ xấu và khả năng của HSBC trong việc ứng phó với căng thẳng Mỹ - Trung.

Hot Tiktoker Tun Phạm bất ngờ tiết lộ báo giá quảng cáo: Đăng 1 post Facebook bằng nhiều người làm việc cả tháng

Với số lượng người theo dõi lên tới cả trăm nghìn, một bài đăng trên Facebook hay Instagram có thể mang về cho Tun Phạm mức thu nhập lên tới 12 triệu đồng.

Cuộc chiến "đốt tiền" của ví điện tử MoMo, ZaloPay, AirPay: Càng làm càng lỗ, chi mạnh để đón sóng lớn giai đoạn 2020-2030

Theo báo cáo của IDC năm 2020, trong 10 nước ở Châu Á TBD, Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc ở tốc độ phát triển ví điện tử (CAGR tăng trưởng ví điện tử giai đoạn 2017-2022 đạt 67%), và xếp thứ 3 sau Nhật và Malaysia về tốc độ phát triển debit card.

Đọc thêm