Grab ra mắt Family Account cho người Việt: “Chủ nhà” có thể share ví cho 9 thành viên, nắm được lộ trình di chuyển của từng người
Grab vừa chính thức ra mắt Tài khoản Gia Đình (Family Account) dành cho người dùng tại Việt Nam. Với tính năng này, chủ tài khoản có thể thiết lập chung phương thức thanh toán, nhận được thông báo khi người thân trong Family Account bắt đầu di chuyển hoặc đã đến nơi...
Grab vừa chính thức ra mắt Tài khoản Gia Đình (Family Account) dành cho người dùng tại Việt Nam.
Bà Nguyễn Hạnh Linh - Giám đốc Bộ phận Di chuyển của Grab Việt Nam - cho biết Tài khoản Gia Đình nhằm giúp người dùng tại Việt Nam an tâm hơn khi biết người thân của họ đang di chuyển an toàn với Grab.
"Đây cũng là một trong những bước chuyển quan trọng của Grab khi có thể phục vụ nhóm khách hàng gia đình, đưa các dịch vụ tiện lợi, an toàn, tiết kiệm của Grab ngày càng dễ tiếp cận hơn với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dùng lớn tuổi và chưa rành rẽ công nghệ", bà Linh nói thêm.
Hơn 60% người dùng mong muốn được liên kết tài khoản Grab của họ với tài khoản Grab của các thành viên trong gia đình, theo ghi nhận của Grab tại các thị trường khu vực Đông Nam Á.
Grab kỳ vọng Family Account cũng có thể giúp siêu ứng dụng này tăng mức độ tương tác và gắn bó của người dùng hiện tại, thu hút thêm lượng người dùng mới, từ đó giúp đối tác tài xế có thêm nhiều chuyến xe để gia tăng cơ hội thu nhập.
Với Tài khoản Gia Đình, người dùng là chủ tài khoản có thể thêm tối đa 9 thành viên vào Tài khoản Gia Đình. Các thành viên trong gia đình cần có tài khoản Grab, và từ đủ 18 tuổi trở lên. Khi tạo Tài khoản Gia Đình, chủ tài khoản cần thiết lập thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của chủ tài khoản làm phương thức thanh toán chung để thanh toán cho các chuyến xe được đặt bởi Tài khoản Gia Đình.
Người dùng khi tham gia Tài khoản Gia Đình sẽ nhận được 4 tiện ích:
- Chủ tài khoản và thành viên có thể sử dụng chung phương thức thanh toán
Thành viên có thể thanh toán cho chuyến xe bằng phương thức thanh toán đã được chủ tài khoản thiết lập cho Tài khoản Gia Đình. Trong trường hợp phương thức thanh toán của Chủ tài khoản tạm thời không sử dụng được, thành viên vẫn có thể chuyển sang các phương thức thanh toán khả dụng mà thành viên đã thiết lập trên ứng dụng Grab để thanh toán cước phí chuyến xe.
- Chủ tài khoản và thành viên đều có thể theo dõi lộ trình di chuyển theo thời gian thực
Ngoài ra, chủ tài khoản sẽ nhận thông báo khi thành viên bắt đầu di chuyển, hoặc đã đến nơi. Trong trường hợp thành viên không muốn chia sẻ lộ trình, thành viên có thể đặt xe theo tài khoản cá nhân thông thường bằng cách chọn mục hồ sơ "Cá nhân" trước khi đặt xe.
Chủ tài khoản cũng có thể theo dõi tất cả các chuyến đi đang diễn ra và lịch sử các chuyến đi của tất cả các thành viên đặt với Tài khoản Gia Đình tại trang "Hoạt động" trên ứng dụng Grab.
- Chủ tài khoản và thành viên đều có thể tham gia nhóm chat với đối tác tài xế. Ngoài ra, chủ tài khoản cũng có thể theo dõi cuộc trò chuyện giữa thành viên và đối tác tài xế ngay trên ứng dụng của mình.
- Chủ tài khoản có thể đặt xe hộ cho các thành viên
Grab ra mắt bản beta của tính năng Family Account từ cuối năm 2023 tại Singapore, sau đó mở rộng đến các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.