Grab áp 'phụ phí nắng nóng' đối với nhiều dịch vụ

07/07/2022 09:12 AM | Kinh doanh

Grab áp dụng 'phụ phí nắng nóng' với nhiều dịch vụ xe hai bánh, người dùng phải trả thêm 5.000 đồng cho mỗi chuyến xe hoàn thành, nếu thời tiết nắng nóng gay gắt.

Grab áp 'phụ phí nắng nóng' đối với nhiều dịch vụ

Theo thông báo từ Grab, hãng áp dụng mức "phụ phí nắng nóng" từ ngày 6/7 với nhiều dịch vụ bằng xe hai bánh của mình như: GrabFood, GrabBike, GrabMart hay GrabExpress.

Cụ thể, tại Hà Nội và TP.HCM, phụ phí của các chuyến GrabFood, GrabBike, GrabMart sẽ là 5.000 đồng; trong khi mức phí của dịch vụ giao hàng GrabExpress là 3.000 đồng cho mỗi chuyến xe.

Các dịch vụ giao hàng công ty, siêu thị, ứng tiền (thuộc dịch vụ Express) tại Hà Nội và TP.HCM sẽ không áp dụng mức phí nói trên. Bù lại tài xế được thưởng thêm 2.000 đồng cho mỗi đơn hoàn thành.

Grab áp phụ phí nắng nóng đối với nhiều dịch vụ - Ảnh 1.

Nhiều dịch vụ xe hai bánh của Grab áp phụ phí khi nắng nóng. Ảnh: Duy Vũ

Tại các địa phương khác như: Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Hải Phòng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai thì "phụ phí nắng nóng" áp dụng với hai dịch vụ GrabBike, GrabFood đồng thời là 5.000 đồng.

Hãng gọi xe cho biết “phụ phí sẽ được áp dụng khi thời tiết nắng nóng gay gắt”. Tiền phụ phí được áp dụng cho từng đơn hàng trong mỗi chuyến xe, cộng trực tiếp vào giá cước và có thể áp dụng đồng thời với các chương trình hỗ trợ khác.

Lý giải nguyên nhân áp dụng phụ phí, Grab cho biết mong muốn có thể hỗ trợ giảm được thêm phần nào các vất vả khi tài xế thực hiện các đơn hàng.

Thời gian gần đây, nhiều tài xế xe công nghệ cho biết, đang gặp nhiều khó khăn khi hoạt động trong bối cảnh xăng tăng giá và thời tiết nắng nóng gay gắt. Chi phí tăng cao khiến cho các tài xế không còn mặn mà mở ứng dụng, nhất là vào những giờ cao điểm. Điều này khiến cho các khách hàng gặp khó khi muốn dùng ứng dụng để di chuyển, giao hàng hay đặt đồ ăn, do khó kiếm tài xế và giá xe cũng tăng cao.

Để giải quyết vấn đề cầu vượt quá cung dẫn đến những bất tiện cho khách hàng, các hãng gọi xe đang phải dùng nhiều cách nhằm giữ chân tài xế hoạt động.

Theo Duy Vũ

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vietravel: Tài sản đã thế chấp hết qua 2 năm dịch, sức ép về tài chính rất lớn

Lãnh đạo Vietravel cho biết sau 6 tháng mở cửa, doanh nghiệp đã phục hồi, đạt doanh thu bằng trước dịch. Tài sản đã thế chấp hết qua 2 năm dịch, doanh nghiệp khó tiếp cận các khoản vay. Chủ tịch Vietravel cho rằng mức giảm VAT 2% quá ít, nên quay lại mức giảm 5%.

BizGreen

Chàng sinh viên làm giày tái chế từ túi nilon và chai nhựa

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hồi đáp lại thiên nhiên bằng cách tái chế phế thải và biến chúng thành những sản phẩm hữu ích", Ashay Bhave chia sẻ.

Hé mở Homeliday Group – ‘chủ nợ’ kín tiếng của FLC

Homeliday Group được sáng lập bởi ông Nguyễn Thọ Tuyển và các cộng sự ở BHS Group. Nhắc tới ‘cuộc chơi’ của các cựu sếp Cenland, khó có thể bỏ qua mối hợp tác của nhóm này với FLC và SGI của ông Đặng Thành Tâm.

Hậu sốt đất, nhà đầu tư chuyển hướng đổ tiền vào homestay

Thị trường trầm lắng, nhiều nhà đầu tư thay vì đi gom đất để bán đã quyết định chuyển sang đầu tư homestay.

Đọc thêm