Gojek vinh danh và tri ân các đối tác tài xế nhân dịp Tết đến

27/01/2022 05:30 PM | Kinh doanh

Dù tham gia vào chiến dịch chuyên chở đội ngũ y tế tuyến đầu tham gia chống dịch hay trong giai đoạn bình thường mới, các “chiến binh siêu đẳng” của Gojek luôn nỗ lực 200% để phục vụ tốt nhất những hành khách trên xe.

Gojek vinh danh và tri ân các đối tác tài xế nhân dịp Tết đến

Hành trình từ tài xế hỗ trợ tuyến đầu chống dịch đến "chiến binh hăng hái"

Tháng 8/2021, nhận thấy nhu cầu di chuyển cấp thiết của lực lượng y tế tuyến đầu trong khi các phương tiện vận tải hạn chế, Gojek quyết định chung tay chống dịch với TP.HCM bằng việc khẩn trương ra mắt những chuyến xe GoCar Protect với tiêu chuẩn an toàn phòng dịch cao nhất. Đây cũng là cơ duyên đưa anh Nguyễn Ngọc Anh trở thành 1 trong 50 tài xế tham gia vào chiến dịch "Biệt đội GoCar, xông pha chống dịch". Chia sẻ về lý do xung phong vào tuyến đầu giữa lúc dịch bệnh lên tới đỉnh điểm, nam tài xế cho biết một phần vì thấy chương trình mang tính nhân văn, một phần cũng muốn có thêm thu nhập trong mùa dịch.

Trong khoảng thời gian "xông pha chống dịch", đối mặt với nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, anh Ngọc Anh cũng phải giải quyết sự lo ngại từ người thân. Anh kể mình cũng đắn đo nhiều lắm, nhưng khi suy nghĩ về giá trị tích cực của công việc đang làm đem lại cho xã hội và bản thân, anh vẫn kiên định đồng hành tới cùng với chiến dịch. Trước khi tham gia Gojek, anh gần như không có thu nhập suốt mấy tháng trời vì dịch bệnh. Bản thân lại là trụ cột của gia đình có 4 thành viên, anh phải vay mượn để trang trải cuộc sống. Việc đồng hành cùng Gojek là điểm tựa cho kinh tế giống như "phao cứu sinh" trong giai đoạn đầy khó khăn, giúp anh thoát cảnh vay mượn.

Trong giai đoạn mới tham gia chống dịch, một trong những điều khiến tâm lý anh "lung lay" nhất chính là việc phải xa gia đình. "Hầu như ngày nào tôi cũng phải gọi về hỏi thăm vợ, rồi trò chuyện với con", anh kể lại. Sau một thời gian, khi cảm nhận được ý nghĩa trong công việc tình nguyện của anh, vợ anh từ chỗ không đồng ý đã chuyển sang ủng hộ, giúp anh chuyên tâm hơn trong công việc. "Bà xã thấy tôi được trang bị kỹ lưỡng từ quần áo bảo hộ, khẩu trang… và được ở riêng nên cũng an tâm hơn rất nhiều", anh tự hào chia sẻ.

Chiến dịch khép lại với kết quả 100% y bác sĩ và đội ngũ tài xế trở về nhà an toàn - đây cũng là minh chứng cho hiệu quả an toàn chống dịch của GoCar. Nhờ đó, Gojek đã quyết định đưa Gocar Protect chính thức ra mắt phục vụ rộng rãi người dùng vào tháng 11/2021. Khi biết tin, anh Ngọc Anh không ngần ngại lựa chọn tiếp tục cầm lái những chuyến xe GoCar. Anh hào hứng chia sẻ: "Gojek liên tục có những chính sách khuyến mãi nên lượng khách hàng cũng tăng ngày một nhiều hơn, anh em chúng tôi cũng phấn khởi". Mới đây, tinh thần nhiệt huyết trong công việc của anh Ngọc Anh đã được Gojek vinh danh bằng danh hiệu "Chiến binh Hăng hái" tại TP.HCM, ghi nhận số giờ hoạt động nhiều nhất trong năm 2021.

Nguyên tắc "vàng" trong nghề tài xế công nghệ: luôn niềm nở và nhiệt tình

Thời điểm năm 2019, anh Nguyễn Văn Trọn quyết định đăng ký chạy Gojek để kiếm thêm thu nhập. Anh Trọn kể vào thời điểm đó có khá nhiều hãng xe công nghệ đang phát triển, nhưng anh đã chủ động dành thêm thời gian tự tìm hiểu về các hãng gọi xe công nghệ và nhận thấy Gojek có nhiều chính sách nổi bật nên quyết định hợp tác. Sau một thời gian ngắn gắn bó, anh đã nhận ra quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn bởi: "Trong quá trình hoạt động, bất cứ khi nào tôi có những khó khăn và khi phản hồi với Gojek thì đều được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Sau 2 năm rưỡi, cuộc sống của gia đình tôi ổn định hơn nhờ vào công việc này".

Trong giai đoạn dịch, mặc dù thu nhập của anh Trọn giảm hơn một nửa, nhưng so với nhiều người, anh thấy mình may mắn vì vẫn còn việc để làm. Bản thân anh khi hoạt động luôn kỹ lưỡng, tuân thủ 5K nghiêm ngặt.

Công việc của một tài xế công nghệ mang đến cho anh Trọn những trải nghiệm thú vị. Dù hiểu rõ bản chất nghề nghiệp và đã trải qua các khóa đào tạo ứng xử chuyên nghiệp của Gojek, đôi khi anh vẫn phải kiên nhẫn nhiều hơn để phục vụ những vị khách khó tính. Theo anh Trọn, nguyên tắc và cũng là "chìa khóa" để thành công trong nghề chạy xe công nghệ là phải niềm nở và nhiệt tình với mọi khách hàng. "Tôi luôn tự nhắc bản thân cư xử chừng mực", anh nhấn mạnh.

Vì những nỗ lực hoạt động trong năm qua, anh Trọn cũng được Gojek vinh danh Chiến binh Hăng hái (Đối tác có số giờ online nhiều nhất) trong tổng số 9 chiến binh siêu đẳng được Gojek vinh danh, bên cạnh các danh hiệu Chiến binh Chu đáo (Đối tác có số lượng chuyến xe được đánh giá 5 sao nhiều nhất) và Chiến binh Cống hiến (Đối tác có số chuyến hoàn thành cùng tỉ lệ hoàn thành cao nhất).

Ngoài các chiến binh siêu đẳng, nhân dịp Tết nguyên đán cận kề, vừa qua Gojek cũng đã trao ngẫu nhiên gần 2.000 phần quà tri ân các đối tác tài xế tại nhiều khu vực ở TP.HCM và Hà Nội. Những phần quà được đội ngũ nhân viên Gojek trao tận tay đến các đối tác tài xế, giúp tiếp thêm động lực cho các bác tài tiếp tục đồng hành hoạt động cùng Gojek trong năm mới.

Gojek vinh danh và tri ân các đối tác tài xế nhân dịp Tết đến - Ảnh 1.

Gojek trao quà Tết tận tay các đối tác tài xế gặp ngẫu nhiên trên đường.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

3 cổ phiếu FLC, ROS, HAI bị cấm giao dịch phiên sáng

Từ ngày 1/6, FLC, ROS và HAI sẽ chỉ được giao dịch trong phiên chiều do vẫn chưa nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, quá hạn 45 ngày so với quy định.

Ông Nguyễn Đức Tài: "Logistics ở Việt Nam cực kỳ kém hiệu quả, rất tệ"

"Ai có sức mạnh xây dựng một công ty logistics tới nơi tới chốn ở Việt Nam chắc người đó sẽ thắng", Chủ tịch Thế Giới Di Động nhận định.

Đọc thêm