Gitiho - Edtech start-up tạo sự khác biệt để chinh phục thị trường trị giá 3 tỷ đô

09/04/2021 17:30 PM | Kinh doanh

Mới chỉ ra mắt hơn 1 năm, nhưng Gitiho đã có hơn 2,2 triệu người dùng trên Website và 50.000+ người dùng trả phí học tập bao gồm cả những doanh nghiệp lớn như TH True Milk, Vietinbank, BIDV, FPT Software…

Hiện tại, Gitiho có 50+ khóa học kỹ năng cho người đi làm tập trung vào các chủ đề về Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Kế toán tài chính, Xuất nhập khẩu. Tầm nhìn của Gitiho là đến năm 2024 sẽ xuất bản được 1.000 khóa học với đa dạng lĩnh vực hơn, tuy nhiên vẫn luôn hướng tới giá trị cốt lõi là cung cấp các giải pháp đào tạo phát triển kỹ năng cho cả B2B (doanh nghiệp) và B2C (học sinh, sinh viên, nhân viên công sở).

Cung cấp giải pháp giúp người đi làm phát triển kỹ năng và sự nghiệp

Gitiho định vị mình là một nền tảng cung cấp giải pháp giúp những người đi làm có thể phát triển kỹ năng, từ đó phát triển được sự nghiệp. Gitiho không bao giờ đặt sản phẩm của mình xem có lợi thế gì so với đối thủ mà luôn tập trung vào xây dựng sản phẩm dựa trên sự thấu hiểu vấn đề và nhu cầu của khách hàng. Nếu sản phẩm giải quyết được vấn đề của khách hàng, thì việc giữ chân khách hàng là điều không hề khó.

Ví dụ điển hình là học viên Trần Mạnh, 65 tuổi, đã học 11 khóa trên Gitiho chia sẻ rằng: "Sau khi đăng ký khoá học Tuyệt đỉnh Excel tại Gitiho, mình đã học thêm được kĩ năng Power Pivot table để cho ra báo cáo linh động, rút ngắn thời gian hơn. Không dừng tại đó, mình học thêm các khóa học về Power BI, Google Data Studio do sở thích ham học hỏi về lĩnh vực liên quan đến database, khi càng học càng thích vận dụng sao cho chọn được phương án tối ưu hơn, nên phải học thêm quản lý database bằng SQL server. Và khi đã đến đỉnh điểm giải được các bài toán chuyên ngành tài chính thì mình cảm thấy cần có cái gì đó thực sự mang tính thẩm mỹ ngay từ đầu nữa để người đọc thấy ngay được tính chuyên nghiệp trong những báo cáo của mình ngay từ cái nhìn đầu tiên – và đó là lý do mình học thêm khóa học Powerpoint."

Market size của Edtech ở Việt Nam rất lớn, dự báo sẽ đạt 3 tỷ đô vào năm 2023 (theo TopDev, 2020), nhưng hầu như những Startup đi trước đều không tìm được cách để phát triển thị phần. Các đối thủ cạnh tranh của Gitiho chỉ dừng ở việc là phân bổ các video bài giảng đến cho nhóm khách hàng mục tiêu. Còn với Gitiho, doanh nghiệp định hướng các sản phẩm của mình không chỉ là một chương trình học đơn thuần, Gitiho cung cấp giải pháp để giúp người học phát triển sự nghiệp.

Sản phẩm phải giải quyết được bài toán đặt ra của khách hàng

Gitiho ứng dụng Big Data để có những hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng. Nhờ các dữ liệu truyền thông, đăng nhập trình duyệt, phân tích văn bản, Gitiho đã vẽ nên một bức tranh hoàn thiện về khách hàng của mình từ hành vi, sở thích và nhu cầu của họ. Từ đó, Gitiho có thể đưa ra được giải pháp học tập, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Cụ thể, khi nghiên cứu xây dựng khóa Kế Toán, Gitiho sẽ tập trung vào việc làm thế nào để giúp bạn kế toán làm việc hiệu quả hơn. Từ hướng đi đó, Gitiho cần nắm rõ được công việc hàng ngày, hành vi và nhu cầu của bạn kế toán này, sau đó sẽ phát triển ra một lộ trình học phù hợp để giúp bạn có thể dễ dàng ứng dụng vào công việc thực tế. Sau mỗi khóa học, Gitiho luôn có những bài khảo sát, lấy feedback khách hàng, nhờ đó đánh giá được hiệu quả và cải tiến khóa học ngày một hoàn thiện hơn.

Gitiho -  Edtech start-up tạo sự khác biệt để chinh phục thị trường trị giá 3 tỷ đô - Ảnh 1.

Quy trình làm việc của Gitiho, không ngừng hướng tới sự hoàn hảo

Performance Marketing và Inbound Marketing là cách kết hợp hoàn hảo để tối ưu chi phí

Cách phát triển thị phần của Gitiho là kết hợp giữa Performance Marketing và Inbound Marketing để nuôi dưỡng người dùng, đây là cách vừa giúp tăng trưởng nhanh vừa giúp Gitiho tối ưu chi phí.

Gitiho -  Edtech start-up tạo sự khác biệt để chinh phục thị trường trị giá 3 tỷ đô - Ảnh 2.

Trang Blog của Gitiho xuất bản hàng chục bài viết chuyên môn mỗi ngày, được xác thực bởi các chuyên gia

Ngoài ra, Gitiho cũng chăm chút tạo ra cá tính riêng cho thương hiệu của mình với hình ảnh chỉn chu và tinh tế trên các phương tiện truyền thông xã hội (social media) để tương tác và tạo được ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Cuối cùng là tận dụng Performance Marketing để lan tỏa được hình ảnh của thương hiệu, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Câu chuyện của Gitiho là minh chứng rõ nét cho việc các doanh nghiệp Việt có thể vươn lên nếu có tầm nhìn, sự tự tin và biết chăm chút vào sản phẩm. Định hướng phát triển của Gitiho, theo như lời anh Bách - CEO chia sẻ, là mang đến một nền tảng cung cấp giải pháp nâng cao kỹ năng dành cho người đi làm, cũng như phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, xa hơn là thay thế người Ấn Độ trên thị trường dạy học cho người nước ngoài.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM