Giới nhà giàu Trung Quốc chi tiền học cách phân biệt hàng hiệu

06/05/2021 02:54 PM | Kinh doanh

Chuyên gia thẩm định hàng xa xỉ tại Trung Quốc cho rằng, số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng khi các sản phẩm nhái đang ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Giới nhà giàu Trung Quốc chi tiền học cách phân biệt hàng hiệu

Trong một lớp học tại Bắc Kinh, anh Zheng Chen - chuyên gia thẩm định hàng xa xỉ - hướng dẫn các học viên cách phân biệt những chiếc túi xách hàng hiệu của Chanel, Dior hay LV. Để tham gia lớp học, mỗi người sẽ phải bỏ ra số tiền gần 16.000 Nhân dân tệ (hơn 56 triệu đồng).

Tuy nhiên anh Zheng cho rằng, số tiền này là hoàn toàn xứng đáng khi các sản phẩm giả hàng hiệu đang ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Giới nhà giàu Trung Quốc chi tiền học cách phân biệt hàng hiệu - Ảnh 1.
Giới nhà giàu Trung Quốc chi tiền học cách phân biệt hàng hiệu - Ảnh 2.

Zhang Chen giảng dạy tại lớp học phân biệt hàng hiệu của mình.

"Hiện có tới hơn một nửa số lượng các món đồ chúng tôi phải thẩm định hàng ngày là đồ giả. Trong đó có khoảng 30% là những món được nhái rất tinh vi, khó phát hiện và tỷ lệ này đang ngày càng tăng", anh Zheng Chen nói.

Lớp học này là một phần trong hoạt động của trung tâm thẩm định hàng xa xỉ chuyên nghiệp do anh Zhang Chen sáng lập.

Thành viên của lớp học đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng hầu hết là những người có thu nhập cao, muốn có thêm kỹ năng phục vụ cho công việc của mình, hay đơn giản chỉ là muốn mua các món hàng hiệu cũ mà không sợ bị đánh lừa.

Anh Xu Zhihao - nhân viên môi giới chứng khoán cho biết: "Tôi từng tới Nhật Bản và chứng kiến những món đồ hiệu cũ vẫn có thể bán với giá gần ngang với hàng mới. Tôi thấy logic sau việc này, nó rất giống với việc kinh doanh chứng khoán hay là các tài sản đầu tư vậy".

Giới nhà giàu Trung Quốc chi tiền học cách phân biệt hàng hiệu - Ảnh 3.

Những khóa học về kỹ năng thẩm định đồ hiệu, phân biệt được hàng thật đang ngày càng được nhiều người quan tâm tại quốc gia tỷ dân.

"Ngày càng có nhiều người nhận ra rằng thay vì mua hàng nhái, họ có thể mua các món hàng hiệu cũ với giá tương đương, sau đó vẫn có thể bán lại bởi chúng vẫn còn giá trị thương hiệu. Tỷ lệ hàng hiệu bán lại ở Trung Quốc vẫn còn khá thấp và nhiều cơ hội tăng trưởng", anh Zhang Chen cho hay.

Thị trường hàng hiệu đã qua sử dụng tại Trung Quốc hiện đạt giá trị khoảng hơn 17 tỷ USD. Cùng với sự rộng mở của thị trường này, các kỹ năng như thẩm định thật giả và giá trị các món hàng cũng ngày càng được quan tâm và các chuyên gia như anh Zhang Chen cũng ngày càng có đông đảo khách hàng.

Giới nhà giàu Trung Quốc chi tiền học cách phân biệt hàng hiệu - Ảnh 4.

Cùng với sự phát triển của lĩnh vực hàng xa xỉ tại Trung Quốc, việc mua đi bán lại các món hàng này càng ngày càng trở nên phổ biến hơn. (Ảnh minh họa)

Việt Linh

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm