Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng Blue Venture Award lộ diện Top 5 startup xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết

09/12/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Trải qua 3 tháng tuyển chọn gắt gao, Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng Blue Venture Award mùa 2 đã tìm ra 5 startup xuất sắc nhất tiếp tục bước vào vòng tranh tại Vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/12/2019 sắp tới.

Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng Blue Venture Award lộ diện Top 5 startup xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết

Cricket One – Doanh nghiệp xã hội ứng dụng công nghệ nuôi dế trong sản xuất Protein

Doanh nghiệp xã hội Cricket One của Đặng Cao Nam và Bicky Nguyễn ra đời với mong muốn tạo ra nguồn protein thay thế hiệu quả cho người và động vật bằng việc ứng dụng công nghệ nuôi dế trong các container. Với việc trang bị các cảm biến giám sát nhiệt độ, độ ẩm thông qua internet, và tự động điều khiển các thiết bị thông gió, đèn hồng ngoại sưởi ấm, mỗi tháng, Cricket One thu về 500 kg dế/container và mang lại thu nhập hơn 300 triệu đồng cho người dân, cao hơn so với các mô hình nông nghiệp truyền thống. Mang đến nguồn thực phẩm xanh, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, mô hình kinh doanh của Cricket One khiến ban giám khảo lẫn hội đồng thẩm định của Blue Venture Award mùa 2 ấn tượng mạnh.

Trước khi đến với Blue Venture Award, Startup này từng đạt giải nhất Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mekong (MATCh 2018) do Australia và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng Blue Venture Award lộ diện Top 5 startup xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết - Ảnh 1.

Cricket One mang đến mô hình nuôi dế trong container

SiGen – Hố ga ngăn mùi, triệt tiêu môi trường sinh trưởng của muỗi

Mang đến sản phẩm hố ga ngăn mùi, cải thiện những bất cập trong quá trình xử lý, thoát nước tại các đô thị ở Việt Nam, sản phẩm hố ga ngăn mùi diệt muỗi SiGen có ưu thế triệt tiêu môi trường sinh trưởng của muỗi, thoát nước, ngăn mùi hôi tốt và sử dụng ít vật liệu… Hệ thống hố ga mà doanh nghiệp này có thể áp dụng ở mọi hệ thống thoát nước thải đô thị, trường học, bệnh viện, chợ, gia đình…

Hiện SiGen đã thực hiện triển khai thí điểm tại thành phố Vũng Tàu, 25 hố ga trên 3 tuyến đường. Startup sở hữu 2 bằng độc quyền sáng chế được cấp bởi Cục Sở Hữu Trí Tuệ thuộc Bộ Khoa Học & Công Nghệ.

Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng Blue Venture Award lộ diện Top 5 startup xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết - Ảnh 2.

SiGen – Hố ga ngăn mùi chống muỗi

AYA cup – Giải pháp dịch cung ứng sản phẩm tái sử dụng thay thế đồ nhựa

Ra đời với mục tiêu "bỏ nhựa" và chứng tỏ sự sáng tạo của Việt Nam với thế giới, AYA cup của Lê Thùy Linh ra đời mang đến các sản phẩm ly được làm từ sợi tre, giúp giảm thiểu các hóa chất gây hại mà nhựa sử dụng một lần có thể rò rỉ vào cơ thể con người.

Dự án không chỉ giúp loại dần nhựa ra khỏi cuộc sống, giảm thiểu rác thải độc hại, bảo vệ môi trường mà các quán nước cũng sẽ tiết kiệm được khoản chi phí cho đồ uống mang đi, thường dao động từ 1.500 đồng/bộ gồm ly nhựa, nắp đậy và ống hút cho tới 2.000, 3.000 đồng. Hiện AYA cup đã có mạng lưới hơn 20 quán cà phê, quán nước, nhà hàng tham gia vào hệ thống. Từ nay đến cuối năm 2019, dự án đặt chỉ tiêu nâng con số này lên 100.

Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng Blue Venture Award lộ diện Top 5 startup xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết - Ảnh 3.

AYACup với sản phẩm ly được làm từ sợi tre

Vibabo – Quảng bá lối sống xanh, dùng đồ tre thay đồ nhựa

Mang khát vọng và niềm đam mê tạo ra vật liệu thân thiện với môi trường, Lê Xuân Hải đã thành lập Vibabo chuyên cung cấp các sản phẩm ống hút từ cây tre, cây nứa tép. Nguyên liệu để sản xuất ra ống hút tre đều được trồng tự nhiên, trải qua quá trình khử trùng, triệt mùi ẩm mốc và giảm nguy cơ mối mọt trước khi đem đến tay người sử dụng.

Ưu điểm của sản phẩm của Vibabo chính là là chịu được nóng, lạnh, không sợ bị giãn nở hay nứt vỡ, sử dụng tiện lợi, đặc biệt còn có thể tái sử dụng nhiều lần. Việc vừa khai thác vừa trồng mới nguyên liệu của công ty cũng góp phần bảo vệ môi trường. Hiện Vibabo là đơn vị cung ứng cho hơn 3000 khách hàng trong và ngoài nước, trong đó có những thị trường khó tính như Pháp, Đức, Nhật Bản với 4 triệu ống hút tre, 50.000 bút và túi tre. Cơ sở của Lê Xuân Hải đã tạo việc làm ổn định cho hơn hàng chục lao động địa phương với mức thu nhập từ 5-8 triệu đồng/tháng.

Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng Blue Venture Award lộ diện Top 5 startup xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết - Ảnh 4.

Vibabo với các sản phẩm túi, bút, ống hút làm từ tre, nứa tép

GreenJoy Straw - Ống hút cỏ bảo vệ môi trường

Ống hút cỏ là mô hình kinh doanh chủ đạo của GreenJoy Straw được sáng lập bởi Nguyên Võ - Founder & CEO với mong muốn mong muốn lan tỏa tinh thần sống xanh và giảm thiểu sử dụng nhựa. Ngoài ra, việc sản xuất ông hút còn góp phần tạo ra sự phát triển bền vững đến cộng đồng, ổn định việc làm cho bà con nông dân ở đồng bằng Sông Cửu Long. Với 100 hecta đất, công ty dự kiến sẽ xuất ra thị trường 1 tỷ ống hút mỗi năm với 100 – 200 container/tháng.

Chỉ mới thành lập vào năm 2019, sản phẩm của GreenJoy Straw đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam và hơn 30 quốc gia khác như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Malaysia, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Startup này từng lên sóng Shark Tank Việt Nam và tạo ra cuộc tranh giành quyết liệt giữa Shark Bình và Shark Liên.

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture. Cuộc thi ra đời nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp cộng đồng với kết quả kinh doanh nổi bật và qua đó muốn góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thế giới.

Fanpage: https://www.facebook.com/BlueVentureAward/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

VPBank giảm hơn 2.000 nhân sự năm 2019, lợi nhuận quý cuối năm gấp 3 lần cùng kỳ năm trước

Kết thúc năm 2019, toàn hệ thống VPBank lãi trước thuế 10.334 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm