Giải pháp tài chính thông minh cho thế hệ khách hàng Gen Y
Thế hệ Gen Y đang làm thay đổi đáng kể cách tiếp cận của doanh nghiệp đối với họ. Kéo theo đó là sự ra đời của một loạt ứng dụng công nghệ phi truyền thống, thậm chí trong các lĩnh vực mà trước nay ít người nghĩ có thể thực hiện trực tuyến như bảo hiểm nhân thọ (BHNT).
Thương mại điện tử (TMĐT) - Xu hướng của thế hệ Gen Y
Gen Y sinh năm 1982 – 2000, chiếm khoảng 25% dân số thế giới. Đây là thế hệ đầu tiên lớn lên với internet với những đặc điểm nổi bật: năng động; muốn tự do làm việc mọi lúc, mọi nơi; am hiểu công nghệ; đón đầu xu hướng; ưa mua sắm trải nghiệm. Chính vì vậy, đây được xem là phân khúc có sức mua và chiếm tỉ trọng lớn, đặc biệt ở thị trường TMĐT.
TMĐT trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của Gen Y.
Tại VN, bên cạnh thế hệ Gen Y năng động, sự phát triển của công nghệ cũng góp phần giúp thị trường TMĐT trở nên sôi động. Theo thống kê về hoạt động của người dùng trên Internet do Google thực hiện năm 2015, chỉ trong 2 năm từ 2013 đến 2015, lượng thiết bị kết nối Internet đã tăng đến 75%. Thống kê cũng chỉ ra rằng, trung bình mỗi người dùng Việt có tới 1,4 thiết bị. Trong đó, 63% người dùng sử dụng smartphone ở độ tuổi dưới 44. Smartphone còn là phương tiện hỗ trợ mua sắm khi có đến 60% số người được hỏi sử dụng để mua sản phẩm. Ngoài ra, có 97% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin trên điện thoại, từ đó quyết định hành vi mua sản phẩm (Khảo sát về hành vi người sử dụng smartphone ở VN do Google thực hiện trong quý I/2013). Qua đó có thể thấy số lượng thiết bị tỉ lệ thuận với sự tăng trưởng của ngành TMĐT. Doanh thu TMĐT tại VN cũng vì thế mà tăng nhanh trong những năm gần đây: năm 2013: 2,2 tỷ USD; năm 2014: 2,97 tỷ USD; năm 2015: 4,07 tỷ USD.
Tuy nhiên, thế hệ Gen Y cũng đặt ra nhiều đòi hỏi buộc TMĐT phải phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của họ mà trong đó dịch vụ tài chính bảo hiểm là một trong những nhu cầu thiết thực. Thế hệ Gen Y dù bận rộn với việc tìm kiếm tri thức cũng như phát triển sự nghiệp, nhưng họ vẫn thực sự quan tâm đến gia đình cũng như các kế hoạch tài chính tương lai. Theo nghiên cứu về thế hệ Gen Y do Visa thực hiện, 78% Gen Y luôn cân nhắc yếu tố gia đình trong tất cả những quyết định quan trọng. 78% thanh niên trẻ quyết tâm sẽ chăm sóc cho những người lớn tuổi trong gia đình. Đó là lý do nảy sinh hàng loạt mối bận tâm: làm thế nào để chăm lo cho mẹ cha mỗi ngày, đảm bảo cuộc sống vững chắc cho tương lai cũng như lập nên kế hoạch tài chính phòng tránh rủi ro.
Cơ hội cho các doanh nghiệp bảo hiểm
Có thể thấy mối bận tâm về tài chính của Gen Y và sự phát triển của TMĐT đã tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và BHNT nói riêng. Không bỏ qua thời cơ, một trong những công ty BHNT uy tín hàng đầu VN - Prudential đã nhanh chóng cho ra mắt hệ thống TMĐT ePrudential.
Được thiết kế dựa trên nhu cầu hiện đại của khách hàng và áp dụng nền tảng công nghệ, ePrudential cho phép các khách hàng tìm hiểu cũng như hoàn tất quy trình tham gia bảo hiểm chỉ trong 4 bước đơn giản: tư vấn giải pháp, lựa chọn mức phí và quyền lợi, hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, và tùy chọn thanh toán theo hình thức phù hợp.
Mặt khác, để đáp ứng tính bảo mật và tiện ích, Prudential sẽ căn cứ vào hồ sơ trực tuyến mà khách hàng cung cấp để thẩm định, phê duyệt và phát hành hợp đồng. Sau đó, hợp đồng sẽ được gửi tới khách hàng qua cả hai hình thức thư điện tử và thư gửi qua đường bưu điện. Đồng thời, Prudential cũng bắt tay với Cyber Source - một trong những nhà cung cấp hàng đầu về thanh toán thẻ tín dụng trên thế giới, để cung cấp chức năng thanh toán trên ePrudential.
Như vậy, sự hiện diện của ePrudential cho phép rút ngắn thời gian phát hành hợp đồng chỉ còn trong khoảng 10 phút. Hình thức này mang đến trải nghiệm ưu việt về độ chủ động, đơn giản, an toàn – đồng thời đáp ứng nhu cầu thuận tiện cho các khách hàng hiện đại, có nhịp sống bận rộn. Đây được xem là bước đi chiến lược, đón đầu xu hướng mới trong ngành BHNT, tạo điều kiện cho BHNT đến gần hơn với các khách hàng Gen Y.
Và giờ đây, dù nhịp sống có muôn phần hối hả, thì chỉ với vài cú nhấp chuột, ePrudential cũng có thể giúp các khách hàng bảo vệ gia đình của mình.
Bước đầu, ePrudential sẽ cung cấp bốn giải pháp bảo hiểm: Phú – Đăng Khoa Thành Tài, Phú – Bảo An, Phú – Tâm An và Phú – An Thịnh Hưu Trí với quyền lợi bảo hiểm trị giá lên đến 200 triệu đồng và không cần đi khám sức khỏe.
Dịp này, Prudential cũng giới thiệu chương trình khuyến mại “Chạm đến ưu việt, bảo vệ yêu thương”, kéo dài từ nay đến ngày 31/12/2016. Theo đó, 50 hợp đồng bảo hiểm điện tử phát hành sớm nhất qua ePrudential sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập e.prudential.com.vn