Giải pháp công nghệ trong thanh toán của doanh nghiệp và hộ kinh doanh ở Việt Nam
Chấp nhận thanh toán mọi loại thẻ của khách hàng quốc tế là cách doanh nghiệp và hộ kinh doanh Việt Nam loại bỏ rào cản tài chính để tăng doanh thu trong thời kỳ du lịch bùng nổ hậu Covid-19.
Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang tái khởi động mạnh mẽ sau thời gian dài "ngủ đông" do chịu tác động của Covid-19, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có mức tăng trưởng cao trên thế giới. Đây là cơ hội và cũng là thách thức với các doạnh nghiệp và hộ kinh doanh của Việt Nam trước việc thu hút lượng khách hàng tiềm năng siêu VIP trên toàn thế giới.
Việc mở lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam đã thu hút một lượng lớn du khách quốc tế. Không thể phủ nhận rằng, đây là lượng khách hàng tiềm năng giúp gia tăng doanh thu đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh Việt Nam. Đứng trước cơ hội đó, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh Việt Nam đã tìm cách cải thiện giải pháp thanh toán, loại bỏ rào cản tài chính để có thể tiếp cận tối đa mọi đối tượng khách hàng.
Những năm gần đây, thanh toán qua thẻ đã không còn là điều xa lạ với người tiêu dùng và các doanh nghiệp, nhất là trong việc dụng máy POS hay mPOS. Tuy nhiên, việc lựa chọn máy POS hay mPOS phù hợp đòi hỏi dịch vụ thanh toán của đơn vị cung cấp cần có công nghệ hàng đầu và khả năng chấp nhận thanh toán mọi loại thẻ trên thế giới.
Chính thức hợp tác cùng American Express (Amex) từ năm 2020, VietinBank đã đa dạng hóa dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ và trở thành ngân hàng thanh toán lớn của Amex tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, thương vụ này cũng đánh dấu mốc đưa VietinBank trở thành ngân hàng chấp nhận thanh toán mọi loại thẻ trên thế giới, củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
Hợp tác cùng Amex giúp VietinBank củng cố vị thế ngân hàng bản lẻ hàng đầu Việt Nam (Ảnh: VietinBank).
Với sự hợp tác này, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh của Việt Nam sử dụng dịch vụ thanh toán thẻ của VietinBank có thể tiếp cận mạng lưới toàn cầu của Amex gồm hơn 114 triệu thành viên thẻ trên toàn thế giới.
Ông Sanjiv Malhotra - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc dịch vụ mạng toàn cầu, khu vực Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương của American Express - cho biết: "Thành viên thẻ của chúng tôi sẽ có thể giao dịch tại nhiều địa điểm hơn đáng kể và điều này sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp cao cấp hơn đến với các thương gia địa phương. Việt Nam là một thị trường quan trọng của American Express. Đây là một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng cho các thành viên thẻ của chúng tôi trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng họ sẽ quay trở lại sau khi đại dịch kết thúc".
Theo đại diện VietinBank, các lợi ích dành cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh khi sử dụng POS và mPOS của VietinBank gồm tiếp cận các chi tiêu cao cấp thông qua thành viên thẻ American Express; tăng doanh số thanh toán, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và có thêm nhiều lựa chọn thanh toán đáp ứng sở thích khác nhau của từng khách hàng; giảm chi phí thiết bị thanh toán; giảm chi phí quản lý tiền mặt, giảm thiểu rủi ro về tiền giả, tiền rách, tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch, kiểm đếm tiền mặt.
Năm 2022, VietinBank nhận giải thưởng "Dịch vụ thanh toán thẻ tốt nhất Việt Nam" do tạp chí Global Banking and Finance Review bình chọn. Đại diện ngân hàng cho hay giải thưởng là sự khẳng định uy tín, vị thế hàng đầu của VietinBank trên thị trường khi nhà băng thực hiện đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, áp dụng công nghệ hiện đại, góp phần gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.
Để biết thêm chi tiết, liên hệ chi nhánh, phòng giao dịch VietinBank trên toàn quốc, tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 558 868; email: contact@vietinbank.vn.