Gia tộc Thái sáng lập ra RedBull tìm cách lấy lại thương hiệu nước uống tăng lực tại Trung Quốc

25/05/2020 11:44 AM | Thời sự

Gia tộc sáng lập thương hiệu nước uống tăng lực Redbull người Thái Lan tuyên bố sẽ đầu tư 150 triệu USD để tái lập thương hiệu ở Trung Quốc sau cuộc chiến kéo dài nhiều năm qua giữa các tỷ phú, theo Bloomberg.

Gia tộc Thái sáng lập ra RedBull tìm cách lấy lại thương hiệu nước uống tăng lực tại Trung Quốc

Từ giữa thập niên 1990, tập đoàn TCP của gia đình người Thái Lan Voovidhya đã liên doanh với Tập đoàn Reignwood của tỷ phú Chanchai Ruayrungruang (còn gọi là Yan Bin) ở Trung Quốc. Trong một tuyên bố của TCP, liên doanh Red Bull Vitamin Drink Co. Ltd giải thể từ tháng 9/2018.

Kể từ khi mối quan hệ đối tác tan vỡ, thương hiệu, sản phẩm và quyền phân phối trở thành những điểm nóng trong các cuộc tranh tụng nhằm tranh giành quyền sở hữu giữa các tỷ phú trong bối cảnh tập đoàn Reignwood vẫn giữ quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Trong khi đó, nhà Voovidhya được xếp hạng là gia tộc giàu thứ sáu châu Á với khối tài sản trị giá 24,5 tỷ USD, theo báo cáo của Bloomberg hồi tháng 8. Tỷ phú Chanchai, người sở hữu Wentworth Club Ltd., có tổng tài sản trị giá 2,9 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

 Gia tộc Thái sáng lập ra RedBull tìm cách lấy lại thương hiệu nước uống tăng lực tại Trung Quốc  - Ảnh 1.

Gia đình sáng lập Red Bull đầu tư 150 triệu USD để xây dựng lại thương hiệu nước tăng lực ở Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Trong tuyên bố của mình, tập đoàn TCP cho biết, doanh số bán hàng tại Trung Quốc năm ngoái là khoảng 150 triệu USD. Theo báo cáo của Yicai Global, năm 2019, doanh thu của Reignwood từ Red Bull ở Trung Quốc là 22,3 tỷ NDT (3,1 tỷ USD).

TCP cho biết, họ sẽ đầu tư 150 triệu USD trong 3 năm đồng thời sẽ chuyển sang các sản phẩm nước tăng lực mới, cơ sở sản xuất và tiếp thị với các đối tác chiến lược mới của công ty - Guangzhou Yao Energy và Pusheng Food Sales. TCP cũng thành lập Quỹ bảo vệ sở hữu trí tuệ của TCP tại Trung Quốc.

Red Bull GmbH có doanh thu trên toàn thế giới khoảng 6,07 tỷ euro (6,6 tỷ USD) vào năm ngoái. Công ty đã bán được khoảng 7,5 tỷ lon và hộp đựng đồ uống với do tăng trưởng ở các thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ và châu Phi.

Trang Trang

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Báo Mỹ: 'Nền kinh tế Việt Nam sáng nhất châu Á'

Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam là một trong những điểm sáng hiếm hoi trên thế giới.

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều ngày 7/7, cơ quan chức năng đã tấn công một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai với nhiều chủng loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, đang được nhân viên livestream để bán trên Facebook.

Câu chuyện kinh doanh

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Đọc thêm