Ghét họp hành, đồng sáng lập Facebook trở thành ông chủ của startup cắt giảm thời gian họp trị giá 1,5 tỷ USD

03/12/2018 10:18 AM | Kinh doanh

Cuối cùng, sau hơn một thập kỷ, công ty của nhà đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz – Asana đã trở thành một startup kỳ lân (công ty khởi nghiệp được định giá từ 1 tỷ USD trở lên).

Thứ 5 tuần trước, Asana cho biết họ đã huy động thành công 50 triệu USD sau vòng gọi vốn mới nhất. Điều này đồng nghĩa với việc công ty được định giá ở mức 1,5 tỷ USD. Đến nay, Asana đã huy động được tổng cộng 200 triệu USD.

Giám đốc điều hành Dustin Moskovitz chia sẻ với Business Insider: "Thật sự rất tuyệt khi chúng tôi vượt qua được mốc 1 tỷ USD. Tuy nhiên, đó mới chỉ là cột mốc quan trọng ban đầu trên con đường mà chúng tôi đang đi. Cơ hội thị trường đối với Asana hiện đang rất lớn và chúng tôi chỉ mới bắt đầu mà thôi".

Giám đốc hoạt động Chris Farinacci nói rằng 2018 là một năm đáng nhớ đối với công ty phần mềm quản lý công việc của họ và họ tự hào khi có thể giúp rất nhiều tổ chức "loại bỏ những thứ thừa thãi trong công việc".

Ghét họp hành, đồng sáng lập Facebook trở thành ông chủ của startup cắt giảm thời gian họp trị giá 1,5 tỷ USD - Ảnh 1.

Với Asana, các nhóm có thể làm việc và theo dõi kết quả dễ dàng hơn.

Tháng 1 vừa qua, Asana đã gọi vốn thành công 75 triệu USD và đến đầu tháng 12, họ thông báo đã có 50.000 tổ chức thanh toán cùng hơn 1 triệu công ty sử dụng sản phẩm miễn phí của họ. Bên cạnh đó, doanh thu định kỳ của công ty cũng tăng trong bảy quý liên tiếp với tốc độ khoảng 90% so với cùng kỳ các năm.

Farinacci cho biết động lực tăng trưởng lớn nhất của Asana là nhu cầu sản phẩm ngày càng tăng của người dùng với dịch vụ phần mềm cho phép các cá nhân cộng tác trong dự án và phân công nhiệm vụ dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian họp hành.

Theo Farinacci, xu hướng mới trên toàn cầu chính là giảm thiểu thời gian vào những việc có thể được xử lý bởi ứng dụng công nghệ mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc.

Với nguồn tài trợ mới nhất, Asana đang có kế hoạch mở rộng trên phạm vi toàn cầu. Dự kiến họ sẽ mở văn phòng tại Úc trong tuần này và tại Nhật Bản trong nửa đầu năm 2019. Sản phẩm của Asana đã được sử dụng khá phổ biến ở 195 quốc gia với 6 ngôn ngữ khác nhau. Công ty cho biết một nửa doanh thu của họ đến từ các thị trường ngoài nước Mỹ.

Asana có trụ sở tại San Francisco với 400 nhân viên, tuy nhiên Moskovitz cho biết số lượng này sẽ tăng lên khoảng 600 người vào cuối năm sau. Sau một thập kỷ thành lập công ty, vị giám đốc điều hành trẻ tuổi nói rằng anh đang rất kỳ vọng vào tương lai của Asana.

Anh chia sẻ: "Thành thật mà nói, tôi vô cùng hào hứng vì sự phát triển của công ty. Tăng trưởng dễ nhận thấy nhất là chúng tôi đã tạo ra thêm nhiều giá trị cho thế giới trong 15 tháng qua so với toàn bộ lịch sử hoạt động 10 năm của Asana".

Khi còn làm việc tại Facebook, Moskovitz nhận thấy mọi người đều lãng phí khá nhiều thời gian cho việc họp hành và xử lý email công việc. Chính vì vậy, anh đã cùng Justin Rosenstein tạo nên một công cụ quản lý nhiệm vụ cho bộ phận kỹ thuật. Sau đó, nhờ tính ứng dụng cao, công cụ này nhanh chóng được sử dụng ở khắp công ty.

Đến năm 2008, Moskovitz quyết định rời Facebook để tập trung phát triển Asana. Anh chia sẻ: "Tôi cho rằng đây là một điểm đòn bẩy thực sự quan trọng trong sự nghiệp của mình. Bất kể công việc mà bạn đang làm là gì: chăm sóc sức khỏe, giáo dục, kinh doanh hay tổ chức phi lợi nhuận… tất cả đều cần một đội ngũ làm việc phía sau và họ cần phối hợp chặt chẽ để đạt hiệu quả. Và có lẽ điều họ cần là một công cụ quản lý tuyệt vời như Asana".

Gia Vũ

Từ khóa:  Facebook
Cùng chuyên mục
XEM