Generali đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường về cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe

29/04/2020 15:30 PM | Kinh doanh

Với nhận thức ngày càng cao của người dân về bảo hiểm sức khỏe (BHSK), các công ty bảo hiểm nỗ lực không ngừng để tối giản điều kiện, mở rộng dịch vụ và quyền lợi sản phẩm, tăng cường ứng dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nền tảng vững chắc cho mục tiêu dẫn đầu thị trường

Theo cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2019 ước đạt 160.180 tỷ đồng, tăng 20,54% so với năm trước. Điều này cho thấy nhu cầu được bảo vệ về sức khỏe, tính mạng và tài sản là rất lớn. Theo công ty môi giới bảo hiểm Aon, chi phí y tế toàn cầu sẽ tăng 8% trong năm 2020, trong khi đó, mức tăng tại Việt Nam được dự kiến sẽ đạt 11% (trước khi Covid-19 bùng phát). Uớc tính của Bộ Y tế cho thấy mỗi năm có khoảng 40.000 người Việt ra nước ngoài khám, chữa bệnh và chi hơn 2 tỷ USD cho các dịch vụ này.

Nhiều hãng bảo hiểm tại Việt Nam cho ra mắt những sản phẩm hỗ trợ giải quyết những mối lo về tài chính phát sinh khi có vấn đề về sức khỏe đồng thời nâng cao cơ hội tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao trong nước và trên thế giới cho người Việt. Một số sản phẩm BHSK còn kết hợp cả bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư.

Một thương hiệu được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây là Generali – hãng bảo hiểm đến từ Italia. Đại diện hãng này cho biết Generali đặt mục tiêu đi đầu trong lĩnh vực BHSK với nhiều nền tảng và lợi thế vững chắc. Công ty mẹ Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ bảo hiểm với 61 triệu khách hàng, cùng mạng lưới bảo hiểm phúc lợi cho các công ty phục vụ hàng triệu nhân viên của hơn 1.500 công ty đa quốc gia tại 100 nước.

Chính vì thế, từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, Generali đã nhanh chóng trở thành thương hiệu hàng đầu về cung cấp các giải pháp BHSK nhóm cho các doanh nghiệp và nhân viên của họ cũng như các sản phẩm BHSK cá nhân.

Tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu của Công ty mẹ cũng là một thế mạnh và nguồn lực hỗ trợ đáng kể. Năm 2019 là một năm rất thành công của Tập đoàn Generali, với doanh thu phí đạt hơn 69,7 tỷ Euro và lợi nhuận hoạt động đạt 5,2 tỷ Euro, mức cao nhất trong lịch sử của Tập đoàn. Với cam kết và sự tin tưởng mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, Tập đoàn Generali đã tiếp tục bổ sung vốn thêm 400 tỷ đồng trong năm 2019 và 800 tỷ đồng trong quý 1 năm 2020 cho Generali Việt Nam, nâng tổng số vốn điều lệ lên 6.052,6 tỷ đồng tại thời điểm 31/03/2020. Với những lần tăng vốn này, Generali trở thành một trong những công ty có vốn điều lệ cao nhất ngành bảo hiểm Việt Nam.

Chiến lược sản phẩm bám sát nhu cầu người tiêu dùng

Để chinh phục và mở rộng thị trường, mỗi doanh nghiệp đều có chiến lược sản phẩm riêng. Đại diện Generali Việt Nam cho biết trọng tâm chính của công ty hướng đến việc nâng cao lợi ích, sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng. Với kết quả từ những khảo sát được Generali kết hợp triển khai với những đối tác nghiên cứu thị trường uy tín cùng với ứng dụng ghi nhận phản hồi khách hàng, Generali có được cơ sở dữ liệu đáng tin cậy khi bắt tay vào thiết kế các sản phẩm. Sản phẩm của Generali luôn tuân thủ 3 tiêu chí: Quyền lợi đầy đủ, điều khoản minh bạch, dễ hiểu, mức phí cạnh tranh.

Hãng bảo hiểm này hiện đang sở hữu danh mục bảo hiểm sức khỏe, nhân thọ khá đa dạng và được ưa chuộng với quyền lợi ưu việt và các lựa chọn linh hoạt bao gồm VITA – Sống Như Ý: BHSK duy nhất trên thị trường có thể mua tại cửa hàng hay trực tuyến như một món quà; VITA – Lá Chắn Vàng: Bảo hiểm ung thư với nhiều quyền lợi ưu việt; VITA – Sống Lạc Quan: Bảo vệ toàn diện trước 111 bệnh hiểm nghèo; VITA – Sống Tự Tin: Giải pháp bảo hiểm dành cho gia đình, đáp ứng nhu cầu đầu tư và bảo vệ toàn diện trước mọi rủi ro trong cuộc sống; VITA – Phúc Lợi Vẹn Toàn: Giải pháp bảo hiểm nhóm dành cho doanh nghiệp.

Gần đây nhất, Generali đã cho ra mắt phiên bản mới sản phẩm VITA – Sức Khỏe Vàng: Sản phẩm với nhiều quyền lợi ưu việt về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe với mức phí rất cạnh tranh và có phạm vi bảo hiểm trên toàn cầu*.

Generali đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường về cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe - Ảnh 1.

VITA – Sức Khỏe Vàng nâng cao cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế nước ngoài chất lượng cao.

VITA – Sức Khỏe Vàng hướng tới bảo vệ khách hàng toàn diện thông qua việc hoàn trả viện phí, chi phí phẫu thuật, chi phí vận chuyển cấp cứu trong nước và các chi phí điều trị, khám, xét nghiệm phát sinh do tai nạn và do bất kỳ ốm đau, bệnh tật nào (bao gồm cả ung thư, cấy ghép nội tạng, lọc máu thận và phẫu thuật trong ngày, tất cả dịch bệnh và các biến chứng phát sinh), với quyền lợi tối đa lên đến 1 tỷ đồng mỗi năm.

Sản phẩm có ba chương trình, bao gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp và V.I.P. Sản phẩm cung cấp quyền lợi chăm sóc nha khoa cho cả ba chương trình. Khách hàng nữ được tùy chọn bổ sung quyền lợi chăm sóc thai sản lên đến 40 triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp quyền lợi điều trị ngoại trú lên đến 20 triệu đồng mỗi năm, theo cả phương pháp y học hiện đại lẫn cổ truyền.

Chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm dịch vụ và giá trị cộng thêm

Đối với các sản phẩm bảo hiểm, đặc biệt là BHSK, tính năng sản phẩm chỉ là một phần trong ‘công thức’ chinh phục và giữ chân khách hàng. Phần quan trọng hơn là các trải nghiệm dịch vụ, cụ thể là khâu giải quyết các yêu cầu về bồi thường quyền lợi bảo hiểm.

Điểm khác biệt là Generali không ủy quyền cho bên thứ 3 xử lý khâu bồi thường bảo hiểm mà xây dựng một đội ngũ chuyên viên của công ty để trực tiếp xử lý. Generali sử dụng công nghệ tiên tiến như ứng dụng GenClaims giúp khách hàng gửi yêu cầu bồi thường chỉ trong vài phút qua các thiết bị di động. Hệ thống GenPartners, kết nối trực tiếp các bệnh viện, cơ sở y tế trong hệ thống bảo lãnh viện phí trên toàn quốc giúp rút ngắn thời gian chấp thuận bảo lãnh viện phí.

Tận dụng thế mạnh của Tập đoàn là một trong 50 công ty thông minh nhất trên thế giới, Generali Việt Nam liên tục phát triển và cải tiến các ứng dụng công nghệ số. Hầu hết các công việc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm đều có thể thực hiện qua ứng dụng GenCare. Khách hàng cũng có thể trả phí bảo hiểm bằng tiền mặt an toàn qua GenPay. Generali đã thực sự bứt phá khi xây dựng và cung cấp miễn phí cho khách hàng cũng như cộng đồng một hệ sinh thái kỹ thuật số về chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất thị trường tại GenVita.vn. Hệ sinh thái này cung cấp thông tin chọn lọc và bổ ích liên quan đến sức khỏe gia đình, thúc đẩy thói quen luyện tập thể thao mỗi ngày (chức năng đếm bước chân GenGo) và mang đến dịch vụ tư vấn với các bác sĩ miễn phí qua điện thoại (Alo Dr. Gen).

Generali đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường về cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe - Ảnh 2.

GenVita là hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh được Generali cung cấp miễn phí.

Qua quan sát, hoạt động kinh doanh của Generali Việt Nam trong thời gian qua đặc biệt trong năm 2019 đã đạt nhiều kết quả rất tích cực với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 2 con số cùng nhiều chỉ tiêu tài chính vững chắc như biên khả năng thanh toán đạt 180% (31/12/2019) đảm bảo khả năng chi trả tốt cho khách hàng, v.v. Hãng bảo hiểm này đang thực thi rất thành công kế hoạch kinh doanh của mình với phương châm hoạt động "Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm".

*Ngoại trừ Mỹ

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM