“Gái xinh” tiết lộ bí quyết kiếm tiền gấp đôi từ YouTube

21/01/2020 03:02 PM | Công nghệ

Chỉ bằng một thay đổi đơn giản, cô gái xinh đẹp Shelby Church đã kiếm được gấp đôi từ quảng cáo YouTube năm 2019 so với một năm trước đó.

“Gái xinh” tiết lộ bí quyết kiếm tiền gấp đôi từ YouTube

Sau khi thảo luận với các nhà sáng tạo nội dung khác, ngôi sao YouTube Shelby Church, đang có 1,4 triệu người theo dõi, nhận ra cô có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ các video của mình. Cô cho biết từ giữa năm 2019, cô học được mẹo chỉ cần tăng thời lượng video lên hơn 10 phút, cô sẽ tăng gấp đôi thu nhập từ quảng cáo Google.

Phần lớn doanh thu của Church đến trực tiếp từ nền tảng, bên cạnh việc quảng bá các thương hiệu trên kênh và tài khoản Instagram. YouTube cho phép các nhà sáng tạo có hơn 1.000 người theo dõi và 4.000 giờ xem kiếm tiền trên kênh bằng quảng cáo Google. Số tiền mà mỗi người kiếm được (hay còn gọi là doanh thu AdSense) phụ thuộc vào thời gian xem, độ dài, loại video và phân khúc người xem cùng một số yếu tố khác.

Một kỹ thuật phổ biến mà các tác giả trên YouTube triển khai để tăng thu nhập là làm cho video dài ra để nó chứa được nhiều quảng cáo hơn. Nó có thể bao gồm nhiều loại quảng cáo như quảng cáo trước, trong và sau khi chiếu. Năm 2018, phần lớn video Church tải lên đều dưới 10 phút. Vì thời lượng ngắn, cô chỉ có một quảng cáo. Từ giữa năm 2019, cô bắt đầu tăng độ dài video, đến cuối năm 2019, số tiền AdSense trả cho cô đã tăng gấp đôi.

Một số nhà sáng tạo khác như Kevin David, Marina Mogilko đều áp dụng chiến lược này. Họ cũng làm các video đánh vào phân khúc khán giả giá trị hơn với nhà quảng cáo. Theo Church, hiện tại, video của cô có độ dài từ 10 tới 12 phút, thường gồm một quảng cáo trước khi chiếu và hai quảng cáo trong khi chiếu.

Cô phát hiện trong năm 2019, quảng cáo dài hơn 10 phút của cô thường mang về 5 USD/1.000 view, còn video dưới 10 phút mang về 2 USD/1.000 view.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thời của dược phẩm đã đến: Chuỗi bán lẻ bùng nổ với 4 đại gia Pharmacity - Long Châu - An Khang - Phano, phân phối và sản xuất cũng sôi nổi theo

Với sự khẳng định của Masan "tham vọng của chúng tôi là đưa tất cả thương hiệu có mặt trong WinMart lớn mạnh nhất nhì thị trường", thì bán lẻ dược phẩm không chỉ là cuộc chơi của ‘tam tấu’ Pharmacity – Long Châu – An Khang, mà có thể cả Phano. Ở thị trường phân phối – sản xuất, Digiworld mua lại Đại Tín, Bamboo Capital đầu tư vào Tipharco, Louis Holdings xuất hiện ở Ladophar…

BizInsider

Đế chế Tesla lung lay vì sự bảo thủ của Elon Musk?

Cổ phiếu Tesla tiếp tục giảm 6% trong phiên ngày hôm nay do bị loại khỏi chỉ số ESG của S&P500.

Ngày làm ngân hàng, tối làm bánh chuối nướng, 9X hái ra tiền, riêng nghề tay trái thu về hơn 100 triệu mỗi tháng

Là nhân viên làm ở lĩnh vực ngân hàng, chưa từng biết làm chiếc bánh nào, cô gái 9X ở TP Hồ Chí Minh quyết khởi nghiệp tay trái với bánh chuối nướng bơ, trở thành cô chủ tiệm bánh Sonia’s Bakery, doanh thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng…

Cận cảnh mẫu ô tô mini giá chỉ 150 triệu đồng đang gây sốt: Chạy xe không cần bằng lái, muốn tiết kiệm năng lượng có thể tháo luôn cửa xe

Squad Solar City Car không phải là loại xe thông thường mà là sự kết hợp giữa xe mô tô và ô tô. Đặc biệt, người sử dụng chiếc xe này không cần bằng lái ô tô vẫn có thể điều khiển một cách dễ dàng.

Đọc thêm