“Gái xinh” tiết lộ bí quyết kiếm tiền gấp đôi từ YouTube

21/01/2020 03:02 PM | Công nghệ

Chỉ bằng một thay đổi đơn giản, cô gái xinh đẹp Shelby Church đã kiếm được gấp đôi từ quảng cáo YouTube năm 2019 so với một năm trước đó.

“Gái xinh” tiết lộ bí quyết kiếm tiền gấp đôi từ YouTube

Sau khi thảo luận với các nhà sáng tạo nội dung khác, ngôi sao YouTube Shelby Church, đang có 1,4 triệu người theo dõi, nhận ra cô có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ các video của mình. Cô cho biết từ giữa năm 2019, cô học được mẹo chỉ cần tăng thời lượng video lên hơn 10 phút, cô sẽ tăng gấp đôi thu nhập từ quảng cáo Google.

Phần lớn doanh thu của Church đến trực tiếp từ nền tảng, bên cạnh việc quảng bá các thương hiệu trên kênh và tài khoản Instagram. YouTube cho phép các nhà sáng tạo có hơn 1.000 người theo dõi và 4.000 giờ xem kiếm tiền trên kênh bằng quảng cáo Google. Số tiền mà mỗi người kiếm được (hay còn gọi là doanh thu AdSense) phụ thuộc vào thời gian xem, độ dài, loại video và phân khúc người xem cùng một số yếu tố khác.

Một kỹ thuật phổ biến mà các tác giả trên YouTube triển khai để tăng thu nhập là làm cho video dài ra để nó chứa được nhiều quảng cáo hơn. Nó có thể bao gồm nhiều loại quảng cáo như quảng cáo trước, trong và sau khi chiếu. Năm 2018, phần lớn video Church tải lên đều dưới 10 phút. Vì thời lượng ngắn, cô chỉ có một quảng cáo. Từ giữa năm 2019, cô bắt đầu tăng độ dài video, đến cuối năm 2019, số tiền AdSense trả cho cô đã tăng gấp đôi.

Một số nhà sáng tạo khác như Kevin David, Marina Mogilko đều áp dụng chiến lược này. Họ cũng làm các video đánh vào phân khúc khán giả giá trị hơn với nhà quảng cáo. Theo Church, hiện tại, video của cô có độ dài từ 10 tới 12 phút, thường gồm một quảng cáo trước khi chiếu và hai quảng cáo trong khi chiếu.

Cô phát hiện trong năm 2019, quảng cáo dài hơn 10 phút của cô thường mang về 5 USD/1.000 view, còn video dưới 10 phút mang về 2 USD/1.000 view.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch VCCI: Nếu Covid-19 kéo dài, một nửa doanh nghiệp sẽ phá sản!

Nếu tình hình dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp, chỉ khoảng 30% doanh nghiệp duy trì được hoạt động không quá 3 tháng, 50% doanh nghiệp chỉ trụ được nửa năm. Khảo sát của VCCI nhấn mạnh: "Lần đầu tiên sau hàng thập kỷ, số lượng doanh nghiệp rời thị trường lớn hơn số thành lập mới."

Không được hưởng lợi nhiều từ chính sách gia hạn nộp thuế, Vinatex đề xuất hỗ trợ chi phí bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, phí công đoàn

Vinatex cho biết, tinh thần của công ty là không sa thải người lao động, nhưng vẫn đang phải giảm giờ làm, nghỉ luân phiên, kêu gọi người lao động đoàn kết, cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch, với phương châm doanh nghiệp còn tồn tại thì người lao động còn việc làm, còn nguồn sống.

11 kiến nghị từ VCCI gửi Chính phủ nhằm “cứu” cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế: Không thanh kiểm tra, không tăng lương tối thiểu, dừng thu phí công đoàn...

Trong hội nghị trực tuyến diễn ra vào 3/4, Chủ tịch VCCI đã ghi nhận những khó khăn của doanh nghiệp và đề nghị 11 điều cần khẩn trương thực hiện.

Thành viên đồng sáng lập The Coffee House: Trong thời điểm sinh tồn, càng phải tử tế và dũng cảm để mọi thứ bớt khó khăn hơn

Tử tế trong cách đối đãi với khách hàng, nhân viên, cộng đồng. Dũng cảm thay đổi và thử nghiệm các hình thức kinh doanh mới... là cách mà thương hiệu cafe Việt này đang chọn để đương đầu với áp lực kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

Đọc thêm