Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn "lỗ"

29/05/2022 08:50 AM | Xã hội

Tập phát sóng thứ hai của talkshow "Nothing To Hot-Thing", chúng ta sẽ cùng gặp gỡ Võ Hoàng Việt - đồng sáng lập Mây Lang Thang.

Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn "lỗ"

Ý tưởng táo bạo được xây dựng từ những điều nhỏ nhất, gây tiếng vang và truyền cảm hứng cho cộng đồng chính xác là những gì mà Mây Lang Thang - mô hình sân khấu liveband đáng chú ý nhất hiện tại đã và đang làm. Với xuất phát điểm là một tiệm cà phê nhỏ xinh tổ chức sân khấu hát live cùng nghệ sĩ khách mời đầu tiên là Nguyên Hà, Mây Lang Thang qua hơn hai năm hoạt động đã lớn mạnh trở thành chuỗi sân khấu đáng ghé thăm nhất khi đến Đà Lạt. Không chỉ nổi tiếng với những sân khấu vừa nghe nhạc vừa có thể thư giãn trong không gian lãng mạn của thành phố ngàn hoa, Mây Lang Thang hiện tại còn có mặt tại TP.HCM với hai mô hình mới toanh: Mây Sài Gòn Trống ĐồngThe Portrait Of Mây.

Đến với tập 3 talkshow Nothing To Hot-thing , cùng sự dẫn dắt của host Kendall Nguyễn, chúng ta sẽ gặp gỡ anh Võ Hoàng Việt - đồng sáng lập mô hình Mây Lang Thang. Tại đây, anh Hoàng Việt chia sẻ về hành trình xây dựng Mây Lang Thang từ một tiệm cà phê - sân khấu trở thành chuỗi sân khấu liveband quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng nhất hiện tại. Dù bạn có hứng thú với lĩnh vực tổ chức sân khấu hay không thì chắc chắn cũng sẽ tìm được ít nhiều kinh nghiệm thú vị trên hành trình theo đuổi đam mê từ câu chuyện của Võ Hoàng Việt và Mây Lang Thang.

 Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn lỗ - Ảnh 1.

Nothing To Hot-thing - khách mời Võ Hoàng Việt

"Tôi muốn mọi người gọi mình là người truyền cảm hứng"

Thử sức với một loại hình kinh doanh mới mẻ tại Việt Nam, Võ Hoàng Việt cũng như Mây Lang Thang xứng đáng được gọi là "người tạo trend nghe nhạc lúc 16 giờ 30 phút". Khởi điểm với sân khấu Mây Lang Thang đầu tiên, kết hợp mô hình tiệm cà phê với sân khấu ca nhạc, Mây Lang Thang đã là một điểm đến tiên phong cho những chiều nhạc bắt đầu hoàng hôn gần buông.

Lúc vừa đi vào hoạt động, nhiều khán giả ngần ngại và nghi ngờ về một thời điểm trái khoáy để... nghe nhạc như thế, nhưng nhanh chóng sau đó, Mây Lang Thang đã định hình một "giờ vàng" nghe nhạc mới ở Đà Lạt, vô cùng thích hợp để vừa ngắm hoàng hôn vừa thư giãn với âm nhạc. Và điều này không chỉ hợp ở Đà Lạt mà còn có thể truyền cảm hứng ở khắp Việt Nam.

 Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn lỗ - Ảnh 3.

Trong rất nhiều vai trò mà mọi người có thể nhớ đến Võ Hoàng Việt, anh rất muốn được nhớ đến với vai trò người truyền cảm hứng.

Tại Mây Lang Thang, anh Võ Hoàng Việt tự "hoà" mình thành Mây, mang hồn của Mây để hoà quyện và trò chuyện cùng mọi người. Khi tự mình đứng trên sân khấu và giới thiệu cho từng show diễn, người sáng lập Mây Lang Thang muốn khán giả biết được quá trình Mây Lang Thang đến với mọi người như thế nào, mang dấu ấn cá nhân, và cách mà Mây mang lại cảm hứng âm nhạc mới.

 Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn lỗ - Ảnh 4.

“Mọi người đều từ chối tài trợ Rap Việt… Tôi nhất quyết phải tài trợ cho nó”

Võ Hoàng Việt tự tin với khả năng của bản thân là một người có tư duy biết được cái gì là tương lai của xu hướng. Khi mọi người đều từ chối tài trợ Rap Việt, anh là người nhất quyết phải tài trợ cho chương trình này. Và rõ ràng, mùa Rap Việt đầu tiên đã đạt được thành công ngoài mong đợi. Theo Võ Hoàng Việt, rap hiện tại là xu hướng của giới trẻ. Âm nhạc là sự thay đổi.

 Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn lỗ - Ảnh 5.

Nếu thời gian trước, bolero là dòng nhạc thịnh hành nhất thì dần dần đã được thay đổi sang pop, theo dòng chảy rap dần dần có vị thế cao hơn và trở nên thịnh hành với giới trẻ. Ai cũng phản đối việc làm rap trở thành một show vì tính chất underground, nhưng với Hoàng Việt, quan trọng nhất là cách truyền tải. Mình hoàn toàn có thể hạn chế những điều tiêu cực để biến rap trở thành xu hướng mới.

 Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn lỗ - Ảnh 6.

Nói về cơ duyên chọn Đà Lạt là nơi bắt đầu của Mây Lang Thang, anh Võ Hoàng Việt khẳng định "Khi mình có tình yêu với một nơi nào đó, mình sẽ muốn làm cái gì cho vùng đất đó". Trong suy nghĩ của Võ Hoàng Việt, Đà Lạt là nơi có hoàng hôn rất đẹp, anh muốn làm một mô hình gì đó có thể đa dạng hoá các hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm tại đây.

Những show ban đầu của Mây Lang Thang gặp khó khăn và lỗ vốn lên tục. Đến show thứ 5, Mây Lang Thang bắt đầu được biết đến nhiều hơn và có lượng khán giả ổn định. Trong quá trình gây dựng thương hiệu Mây Lang Thang, mô hình này còn gặp phải sự ngưng trệ vì dịch COVID-19. Sự kết hợp giữa âm nhạc và du lịch tạo nên trải nghiệm mới lạ cho mọi người.

 Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn lỗ - Ảnh 7.

Hiện tại đã có rất nhiều nơi tại Đà Lạt kết hợp mô hình âm nhạc và du lịch, thậm chí cùng khung giờ chiều hoàng hôn. Với anh Việt, điều này chứng minh được Mây Lang Thang đã tạo nên một trào lưu mới, góp phần thay đổi văn hoá nghe nhạc của người dân thành thị. Anh ghi nhận không chỉ ở Đà Lạt mà cả những địa điểm du lịch khác như Quảng Ninh, Bến Tre... mô hình này cũng đã bắt đầu rộ lên và điều đó khiến anh cảm thấy phấn khởi.

 Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn lỗ - Ảnh 8.

Khát vọng làm sống lại sân khấu Trống Đồng 126 - Huyền thoại của Sài Gòn

Không chỉ tập trung xây dựng cho các sân khấu tại Đà Lạt, hiện tại Mây Lang Thang còn tổ chức hai mô hình sân khấu tại TP.HCM là The Portrait Of Mây tổ chức trong khuôn viên khách sạn Renaissence Riverside và Mây Lang Thang Sài Gòn tổ chức tại sân khấu huyền thoại Trống Đồng 126.

Về sân khấu Trống Đồng, Võ Hoàng Việt cùng Mây Lang Thang mang khát vọng to lớn muốn làm "sống" lại sân khấu là tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Sài Gòn. Quá trình tổ chức và mời ca sĩ trở lại biểu diễn tại đây cũng mất nhiều công sức của ekip Mây Lang Thang. Nhưng bỏ qua sự khó khăn ấy, mục đích làm sống lại sân khấu của nhiều thế hệ khán giả vẫn thôi thúc anh Võ Hoàng Việt tiếp tục con đường.

 Founder mô hình Mây Lang Thang: Ý tưởng xuất phát từ sự… rảnh rỗi, 5 show đầu tiên hoàn toàn lỗ - Ảnh 9.

"Nothing To Hot-Thing" là chuỗi talkshow với khách mời là người đứng sau những mô hình start-up, những thương hiệu có ảnh hưởng đến giới trẻ Việt, sở hữu độ nhận diện cao cũng như tạo ra những tiền lệ cho cộng đồng.

Khoan khoan, đây không phải là talkshow kinh tế, càng không phải lớp học làm giàu! Tất cả những gì mà buổi trò chuyện này muốn đem lại chính là những câu chuyện truyền cảm hứng để bạn hiểu rằng bất cứ ai trong chúng ta đều có khả năng biến một thứ "from nothing to hot thing", chỉ cần bạn đủ niềm tin vào bản thân cũng như những giá trị mà mình sẽ mang lại!

https://kenh14.vn/founder-mo-hinh-may-lang-thang-y-tuong-xuat-phat-tu-su-ranh-roi-5-show-dau-tien-hoan-toan-lo-2022052512334009.chn

Tuyết Bi

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

BizInsider

Giám đốc bán lẻ Intel châu Á: Nhà máy tại Việt Nam giúp Intel tăng sản lượng chất bán dẫn và tăng công suất sản xuất chip

Sau Covid-19, ngành sản xuất chip đã có nhiều thay đổi cốt lõi: nhà máy trở nên đắt đỏ hơn, các ông lớn như Intel phải phân tán chuỗi sản xuất ra khắp thế giới... Dạo gần đây, lạm phát tăng cao đã khiến người dân châu Âu giảm nhu cầu mua máy tính – laptop, vô tình giảm áp lực cho khủng hoảng thiếu chip; tuy nhiên, phải đến năm 2025, thì tình trạng này mới được cải thiện.

Đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng cao, VinFast tăng giá bán 2 mẫu xe điện VF8 và VF9

Ngày 5/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51,5 triệu đồng đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

VPS lần đầu tiên giảm thị phần môi giới sau 3 năm tăng trưởng liên tiếp, SSI, HSC và VCSC cùng hồi phục mạnh

Tổng thị phần của 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE đạt 68,05% trong quý 2/2022, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đọc thêm