FastGo tuyên bố muốn chiếm 30% thị phần Indonesia, đứng thứ 2 ở Myanmar sau Grab
CEO FastGo Nguyễn Hữu Tuất cho biết, ứng dụng này dự kiến sẽ ra mắt tại Indonesia và Myanmar vào cuối năm nay đồng thời tham vọng chiếm 30% thị phần ở Indonesia và đứng thứ 2 ở Myanmar sau Grab.
Đại diện FastGo cho hay công ty này hiện đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn 50 triệu USD. Vòng gọi vốn series B dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu năm 2019.
Vòng gọi vốn mới này sẽ giúp FastGo củng cố nguồn lực tài chính để chiếm lĩnh thị phần và mở rộng hoạt động. Trong đó phải kể đến kế hoạch mở rộng hoạt động sang hai thị trường đầu tiên trong khu vực là Indonesia và Myanmar.
CEO FastGo Nguyễn Hữu Tuất cũng cho biết: "FastGo đang triển khai tại Myanmar và Indonesia. Do mỗi thị trường đều có đặc điểm riêng nên FastGo chọn cách hợp tác với các đối tác chứ không "chiến đấu" một mình. Hiện, FastGo đã có đối tác rất mạnh ở cả hai thị trường trên. Dự kiến, FastGo sẽ ra mắt ở Indonesia và Myanmar vào tháng 11 hoặc 12 tới đây".
Mặc dù Myanmar, đặc biệt là Indonesia đều là các thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nhưng đại diện FastGo tỏ ra tự tin khi chinh chiến tại 2 thị trường đầu tiên trong khu vực. Ông Nguyễn Hữu Tuất cũng cho biết: "FastGo đặt tham vọng sẽ nhanh chóng chiếm 30% thị phần xe ngay sau khi ra mắt, Myanmar FastGo sẽ đứng thứ 2 sau Grab."
Hồi tháng 8, FastGo công bố nhận được vốn đầu tư từ quỹ Vinacapital Ventures. FastGo không cố bố cụ thể nhưng một số nguồn tin cho hay, số tiền đầu tư vào khoảng 3 triệu USD.
Cũng ngay sau khi được rót vốn, FastGo mở rộng hoạt động và chính thức ra mắt tại Đà Nẵng vào giữa tháng 9. Ứng dụng này cũng tuyên bố đã có hơn 30.000 xe taxi và xe kinh doanh đăng ký tham gia hệ thống FastGo. Hệ thống này ghi nhận 100.000 cuộc gọi xe được thực hiện, gần 150.000 khách hàng đăng ký và cài ứng dụng FastGo, 40.000 khách hàng đã có ít nhất một chuyến đi với FastGo.
Dự kiến FastGo sẽ đạt mốc 1 triệu người dùng tại Việt Nam vào cuối năm 2018.