Facebook tuyên bố đang xây dựng mạng xã hội dành riêng cho trẻ em

19/03/2021 09:22 AM | Kinh doanh

Facebook có mạng xã hội riêng cho trẻ con, nên mừng hay lo?

Facebook tuyên bố đang xây dựng mạng xã hội dành riêng cho trẻ em

Theo Bloomberg, Facebook đang xây dựng phiên bản Instagram đặc biệt dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Đây được cho là nỗ lực nhằm biến công cụ chia sẻ hình ảnh Instagram của họ tiếp cận gần hơn với lớp thế hệ tương lai của người dùng Internet.

Ứng dụng mới đã được tuyên bố vào ngày hôm qua nhưng hiện vẫn chưa được ra mắt chính thức. Instagram hiện yêu cầu người dùng phải từ ít nhất 13 tuổi trở lên.

Instagram là ứng dụng được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD từ 10 năm trước. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất của công ty khi mà Facebook đang dần mất đi sức hút với những người dùng trẻ.

"Ngày càng nhiều trẻ em hỏi bố mẹ là liệu có thể tham gia các ứng dụng mạng xã hội giúp chúng có thể giữ liên lạc với bạn bè hay không", Joe Osborne – người phát ngôn của Facebook nói. "Hiện tại, chưa có nhiều lựa chọn cho các bậc cha mẹ vì vậy chúng tôi đang nỗ lực xây dựng thêm các sản phẩm như Messenger Kids chẳng hạn. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu về việc mang đến những trải nghiệm (dĩ nhiên dưới quyền kiểm soát của cha mẹ) trên Instagram để giúp trẻ em có thể giữ liên lạc với bạn bè của chúng, khám phá ra những thói quen, sở thích mới và nhiều hơn nữa".

Messenger Kids là một phiên bản của ứng dụng nhắn tin của Facebook dành cho trẻ em. Ứng dụng này gồm nhiều công cụ tích hợp quyền kiểm soát bởi cha mẹ nhưng ứng dụng này tồn tại một thiếu sót: Nó giúp trẻ em có thể trò chuyện với những người mà bố mẹ chúng không chấp thuận. Điều đó gây ra những lo ngại từ các nhà chức trách về vấn đề bảo vệ trẻ em.

Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên Apple iOS , Android và Windows Phone. Người dùng có thể đăng tải ảnh hoặc video lên dịch vụ và chia sẻ chúng với người theo dõi của mình hoặc với một nhóm bạn bè chọn lọc. Họ có thể xem, bình luận và thích bài viết mà bạn bè chia sẻ trên Instagram.

Năm 2010, Instagram nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay.

Năm 2012, Instagram được Facebook mua lại. Cuộc sáp nhập này giúp cho Instagram đạt được con số tăng trưởng người dùng nhanh hơn cả Facebook, Twitter hay Pinterest.

Sau 1 năm sát nhập Facebook, Instagram đã đạt tới con số 150 triệu người dùng mỗi tháng.

Hiện tại, Instagram trở thành mạng truyền thông xã hội phổ biến thứ ba với khoảng 500 triệu người dùng mỗi ngày, chỉ sau Facebook (hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng) và YouTube (1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng ).

Nguồn: Bloomberg

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  Facebook, mạng xã hội
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuyên bố khách phải trả tối thiểu 11,5 tỷ đồng mới phục vụ, công ty của NTK Thái Công kinh doanh ra sao?

Dù thu cả chục tỷ cho mỗi hợp đồng nhưng điều bất ngờ là, công ty của NTK Thái Công chỉ lãi "bèo bọt" vài trăm triệu đồng mỗi năm, thậm chí năm gần nhất còn thua lỗ.

Chủ tịch Cenland: Qua đợt sốt đất này, có thể sẽ rất nhiều người mất nhà mất cửa

Ông Nguyễn Trung Vũ cho biết, người làm bất động sản chuyên nghiệp như ông không hề thích thị trường sốt nóng như hiện nay, bởi sẽ khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ sập bẫy, thậm chí cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng có thể dính bẫy.

Người bán hết nhà cửa, công ty thậm chí cả đồ chơi của con để 'tất tay' mua Bitcoin từ năm 2017 giờ ra sao?

Didi Taihuttu mua Bitcoin với giá 3.500 USD, giờ có giá 58.000 USD và vẫn chưa bán ra 1 đồng nào cả!

Tìm ra lỗ hổng bảo mật trong 5 phút, 2 chuyên gia Viettel chiến thắng cuộc thi an ninh mạng lớn nhất thế giới

Tại cuộc thi Pwn2Own do Zero Day Initiative, 2 chuyên gia Viettel đã tìm ra 5 lỗ hổng mới, trong đó hai lỗ hổng của Windows 10 và ba lỗ hổng của máy chủ Exchange. Các lỗ hổng này đều được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng.

Đọc thêm