Facebook dự chi 100 triệu USD hỗ trợ ngành báo chí trong đại dịch Covid-19

01/04/2020 07:38 PM | Thời sự

Facebook vừa thông báo kế hoạch đầu tư 100 triệu USD hỗ trợ ngành báo chí trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19.

Facebook dự chi 100 triệu USD hỗ trợ ngành báo chí trong đại dịch Covid-19

Khoản đầu tư trên bao gồm 25 triệu USD hỗ trợ khẩn cấp cho báo chí địa phương và 75 triệu USD tiếp thị để hỗ trợ các nhà xuất bản trên khắp thế giới.

Facebook dự chi 100 triệu USD hỗ trợ ngành báo chí trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.
.

Đợt giải ngân đầu tiên sẽ dành cho 50 đơn vị báo chí trị Mỹ và Canada, các nhà sản xuất bản tại những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh.

Ngành báo chí truyền thông đang chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19 trong khi các phóng viên vẫn phải ngày đêm làm việc miệt mài trong môi trường khắt nghiệt để cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời tới bạn đọc.

Khi dịch bệnh bùng phát cũng là lúc ngành báo chí phải đối mặt với khó khăn chưa từng thấy, doanh số sụt giảm, điều kiện tác nghiệp khó khăn, nguy hiểm....

Trong bối cảnh này, khoản hỗ trợ trực tiếp của Facebook sẽ giúp các nhà báo phản ánh kịp thời những thông tin quan trọng. Bà Nancy Lane, Giám đốc điều hành của tổ chức lợi nhuận Hiệp hội truyền thông địa phương (LMA) đánh giá, khoản hỗ trợ này sẽ không chỉ giúp các phóng viên được tiếp tục tác nghiệp giữa đại dịch Covid-19, mà còn tạo thêm cơ hội cho ngành truyền thông đẩy mạnh chuyển đổi hướng đến nền tảng số bền vững hơn./.

Facebook dự chi 100 triệu USD hỗ trợ ngành báo chí trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Theo Trần Ngọc

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch VCCI dẫn lời Jack Ma: 'Hãy chú ý tới người dưới 30 tuổi và DN ít hơn 30 người', làm sao để quán phở ven đường cũng quan tâm phát triển bền vững như Vingroup, Sungroup!

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để xây dựng bộ chỉ số phát triển bền vững dành riêng cho doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa - những thành tố định hình tương lai của nền kinh tế. "Làm sao cho quán phở ven đường cũng hoạt động với tinh thần phát triển bền vững, chứ đây không chỉ là chuyện của riêng những ông lớn như Vingroup, Sungoup, hay FLC…", TS. Lộc khuyến nghị.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ Sữa chua trân châu Hạ Long tiết lộ: Sau 4 tháng đã phủ kín thị trường Hà Nội, 9 tháng có 114 cửa hàng trên cả nước, mục tiêu cuối năm đạt tối thiểu 250 quán

Theo lý giải của nhà sáng lập, giá thành hợp lý, lại là sản phẩm tốt cho sức khỏe nên Sữa chua trân châu Hạ Long nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng và tăng tưởng thần tốc trong chưa đầy 1 năm ra mắt.

'Vua sòng bài' Hà Hồng Sân qua đời ở tuổi 98

Ông vua sòng bài qua đời khi nội chiến tranh giành ngôi vương ở đế chế kinh doanh của gia đình giữa 17 người con vẫn chưa kết thúc.

Câu chuyện kinh doanh

Nhập môn kinh doanh TMĐT cho các “tay mơ”: Tiền nhiều chưa chắc thắng, dân công sở hay mẹ bỉm sữa đừng mong part-time kiếm tiền

Người người, nhà nhà đua nhau lên sàn thương mại điện tử để kinh doanh, nhưng không phải ai cũng thắng. Bạn cần biết lợi thế của mình là gì, cần trau dồi cái gì hay lựa chọn mô hình nào cho phù hợp, thì mới mong cõ lãi.

Đọc thêm