Facebook bắt đầu ‘chiến dịch’ lấy lòng Tổng thống đắc cử Joe Biden

25/11/2020 07:10 PM | Thời sự

Theo Financial Times, Facebook bắt đầu “lấy lòng” Tổng thống đắc cử Biden bằng cách quảng bá thông tin vắc-xin và biến đổi khí hậu trên nền tảng.

Facebook bắt đầu ‘chiến dịch’ lấy lòng Tổng thống đắc cử Joe Biden
Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Getty Images

Dẫn lời nguồn tin ẩn danh, Financial Times cho biết, Facebook lên kế hoạch siết chặt hơn nữa nội dung sai sự thật về Covid-19 và cân nhắc đặt banner trên đầu trang, khuyến khích người dùng tiêm vắc-xin, một khi vắc-xin được cấp phép.

Facebook cũng động viên người dùng tương tác với nội dung liên quan tới biến đổi khí hậu, đặc biệt là Hiệp định Paris về Khí hậu mà ông Biden cam kết tái tham gia. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump thông báo quyết định rút Mỹ khỏi hiệp định vào năm 2017 nhưng chính thức có hiệu lực từ tháng 11 năm nay.

Facebook được cho là hi vọng Giám đốc các vấn đề toàn cầu và truyền thông Nick Clegg sẽ đóng vai trò cầu nối quan trọng với Washington. Clegg được xem là người có ảnh hưởng do từng là Phó Thủ tướng của Chính phủ Anh giai đoạn 2010 – 2015, khi đó ông Biden cũng là Phó Tổng thống Mỹ.

Một nhân vật cao cấp giấu tên tại Facebook trả lời Financial Times rằng, công ty xem Clegg là quân bài tốt nhất để vận động chính quyền Biden. “Nhiều thành viên của Đảng Dân chủ đơn giản là rất ghét Facebook. Chúng tôi biết Nick Clegg không thể cứu Facebook khỏi điều ấy, nhưng ít nhất sẽ giúp chúng tôi được lắng nghe”, người này nói.

Nhóm chiến dịch của ông Biden đã ám chỉ sẽ cứng rắn trong việc quản lý Facebook. Bill Russo, Phó Giám đốc truyền thông nhóm báo chí chiến dịch, tố cáo Facebook “xé nhỏ cấu trúc nền dân chủ” khi cho phép thông tin sai sự thật tràn ngập trên nền tảng sau ngày bầu cử. Bản thân ông Biden cũng bày tỏ sự ủng hộ một chính sách có thể đe dọa việc kinh doanh của Facebook. Vào tháng 1, ông phát biểu trên New York Times rằng, muốn thu hồi Điều 230 – tấm khiên bảo vệ các mạng xã hội trước nội dung họ đăng tải.

Du Lam (Theo BI)

Ictnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm