Được tài trợ 5 triệu USD mua bản quyền World Cup, VTV vẫn tăng giá quảng cáo trận chung kết hơn 40%, cứ 30 giây kiếm nửa tỷ đồng

11/06/2018 04:43 PM | Kinh doanh

So với báo giá quảng cáo cách đây 4 năm, chi phí để các doanh nghiệp đưa hình ảnh của mình xuất hiện trong trận chung kết sẽ tăng 43%.

Được tài trợ 5 triệu USD mua bản quyền World Cup, VTV vẫn tăng giá quảng cáo trận chung kết hơn 40%, cứ 30 giây kiếm nửa tỷ đồng

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) vừa công bố đơn giá quảng cáo trong các chương trình thuộc World Cup 2018.

Theo đó, "giá sàn" để xuất hiện tại World Cup năm nay là 100 triệu đồng, cho mỗi 10 giây quảng cáo trên các trận đấu vòng bảng. Các khung thời gian 15 giây - 20 giây - 30 giây có giá lần lượt là 120 - 150 - 200 triệu đồng.

Đắt nhất, như thường lệ sẽ là trận chung kết. 10 giây quảng cáo tại trận đấu cuối cùng của World Cup có giá 250 triệu đồng và các khung thời gian lớn hơn lần lượt là 300 - 375 và 500 triệu đồng.

So với báo giá cách đây 4 năm, tại World Cup 2014, giá quảng cáo của trận chung kết 2018 đã tăng tới 43%.

Được tài trợ 5 triệu USD mua bản quyền World Cup, VTV vẫn tăng giá quảng cáo trận chung kết hơn 40%, cứ 30 giây kiếm nửa tỷ đồng - Ảnh 1.

So sánh báo giá trận chung kết 2014 và 2018

Trong khi đó, giá quảng cáo của các trận đấu khác tăng thấp hơn, các trận vòng bảng tăng khoảng 33%, vòng 16 đội tăng 25%, vòng tứ kết tăng 20%, vòng bán kết tăng 17% và trận tranh hạng 3 tăng 17%.

Ngày 14/6 tới, World Cup sẽ chính thức khởi tranh nhưng mãi đến ngày 8/6 vừa qua, VTV mới chính thức sở hữu bản quyền phát sóng và Việt Nam là nước cuối cùng trên thế giới có bản quyền. Nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ này là do vấn đề giá cả và phải nhờ đến sự trợ giúp tài chính của các doanh nghiệp gồm Viettel và Vingroup, VTV mới mua được bản quyền thành công. Trong đó, Vingroup tài trợ tới 5 triệu USD, chiếm khoảng 40% giá trị bản quyền.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  quảng cáo, vtv, World Cup
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Làm bia hồng xiêm, bia thanh long,... thương hiệu bia thủ công mời cựu CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh về làm việc còn có gì đặc biệt?

Sau hơn 5 năm hoạt động, thương hiệu này hiện đã có 5 nhà hàng tại Tp.HCM, Hà Nội, Hội An và xuất hiện tại 300 điểm phân phối khác trên khắp Việt Nam. Pasteur Street Brewing cũng có hoạt động xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.

Apple Store bị cướp phá, Apple nhắc nhẹ 1 câu khiến kẻ trộm iPhone trong cuộc biểu tình tại Mỹ vội tìm cách trả lại!

Các thiết bị trưng bày trong Apple Store chỉ có thể hoạt động bên trong cửa hàng nhờ được cài đặt một phiên bản iOS đặc biệt.

Chưa kịp vui vì mới ra viện, bệnh nhân Covid-19 sốc khi nhận hóa đơn hơn 840.000 USD

Theo ước tính, tổng số tiền gia đình bệnh nhân này phải trả có thể lên đến 1,5 triệu USD.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tổng thầu Trung Quốc cần 50 triệu USD vận hành hệ thống và thanh toán trước khi bàn giao

Do Tổng thầu Trung Quốc chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa có cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện.

Đọc thêm