Được tài trợ 5 triệu USD mua bản quyền World Cup, VTV vẫn tăng giá quảng cáo trận chung kết hơn 40%, cứ 30 giây kiếm nửa tỷ đồng
So với báo giá quảng cáo cách đây 4 năm, chi phí để các doanh nghiệp đưa hình ảnh của mình xuất hiện trong trận chung kết sẽ tăng 43%.
Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) vừa công bố đơn giá quảng cáo trong các chương trình thuộc World Cup 2018.
Theo đó, "giá sàn" để xuất hiện tại World Cup năm nay là 100 triệu đồng, cho mỗi 10 giây quảng cáo trên các trận đấu vòng bảng. Các khung thời gian 15 giây - 20 giây - 30 giây có giá lần lượt là 120 - 150 - 200 triệu đồng.
Đắt nhất, như thường lệ sẽ là trận chung kết. 10 giây quảng cáo tại trận đấu cuối cùng của World Cup có giá 250 triệu đồng và các khung thời gian lớn hơn lần lượt là 300 - 375 và 500 triệu đồng.
So với báo giá cách đây 4 năm, tại World Cup 2014, giá quảng cáo của trận chung kết 2018 đã tăng tới 43%.
So sánh báo giá trận chung kết 2014 và 2018
Trong khi đó, giá quảng cáo của các trận đấu khác tăng thấp hơn, các trận vòng bảng tăng khoảng 33%, vòng 16 đội tăng 25%, vòng tứ kết tăng 20%, vòng bán kết tăng 17% và trận tranh hạng 3 tăng 17%.
Ngày 14/6 tới, World Cup sẽ chính thức khởi tranh nhưng mãi đến ngày 8/6 vừa qua, VTV mới chính thức sở hữu bản quyền phát sóng và Việt Nam là nước cuối cùng trên thế giới có bản quyền. Nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ này là do vấn đề giá cả và phải nhờ đến sự trợ giúp tài chính của các doanh nghiệp gồm Viettel và Vingroup, VTV mới mua được bản quyền thành công. Trong đó, Vingroup tài trợ tới 5 triệu USD, chiếm khoảng 40% giá trị bản quyền.