Du lịch tình dục ở Thái Lan: Những con số đáng suy ngẫm

24/03/2016 11:19 AM | Kinh tế vĩ mô

Tiền là động cơ chính đằng sau tất cả những giao dịch tình dục.

Du lịch tình dục ở Thái Lan: Những con số đáng suy ngẫm

Rất nhiều đàn ông phương Tây tìm đến Thái Lan chỉ với một lý do duy nhất: Tình dục.

Ở phần lớn các quán bar trên các nước khắp thế giới, một người khách sẽ đi vào, ngồi xuống và gọi đồ uống. Nhân viên quầy bar sẽ mang đồ uống đến, khách dùng đồ. Rồi cứ thế khách gọi đồ, nhân viên phục vụ, vòng quay tiếp diễn cho đến khi khách thấy mình đã uống đủ, khách trả tiền và rời quán.

Nhìn chung ở quán bar nào trên thế giới cũng vậy, thói quen có boa thêm tiền hay không cũng còn tùy thuộc văn hóa, ví như ở Nhật người ta sẽ không trả thêm một xu nào.

Những quán bar đặc trưng của Thái Lan

Ở Thái Lan, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Người khách sẽ đi vào, gọi đồ uống bình thường, anh ta nói vài câu chuyện tầm phào với những người xung quanh.

Nhưng kết thúc của buổi vào bar đó, anh sẽ không chỉ trả đồ uống cho mình mà còn trả tiền để mua thêm một thứ khác nữa, đó chính là tình dục.

Và hành động cuối cùng này đã khiến du lịch Thái Lan trở nên khác biệt với rất nhiều ngành du lịch trên khắp thế giới: điểm nhấn quan trọng của nó là tình dục.

Dù du lịch tình dục không phổ biến như du lịch gia đình hay được coi là “thời thượng” như du lịch sinh thái, nhưng nó đã mang đến nguồn lợi lớn kinh khủng cho những nước như Thái Lan.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc tế (WTO), du lịch tình dục được định nghĩa là những chuyến đi được tổ chức trong lĩnh vực du lịch, hoặc sử dụng hạ tầng của ngành này phục vụ cho hoạt động tình dục giữa khách từ nơi khác đến và người sống tại địa phương.

Hay nói một cách đơn giản hơn, khách du lịch tình dục thường là khách người da trắng đến từ một nước mà mại dâm được coi là bất hợp pháp, mang theo số tiền dù không đáng bao nhiêu ở nước anh ta nhưng lại là khoản lớn ở nơi ta du lịch đến. Anh ta sẽ dùng tiền đó để mua dịch vụ mại dâm ở nước sở tại.

Định nghĩa là vậy, còn trên thực tế, có rất nhiều loại khách tham gia sử dụng dịch vụ của ngành công nghiệp tình dục Thái Lan, từ sinh viên trẻ cho đến những người đàn ông trung niên độc thân hoặc đã góa vợ. Dù là ai và ở địa bàn nào đi nữa, động lực chung đều là tiền.

Du lịch tình dục và những con số đáng suy nghĩ

Sẽ thật khó có thể tưởng tượng được rằng ngành du lịch và kinh tế Thái Lan sẽ ra sao nếu không có ngành công nghiệp tình dục. Tính toán của 2 chuyên gia kinh tế người Mỹ vào năm 1998 cho thấy mỗi năm ngành du lịch mang lại 4 tỷ USD cho Thái Lan.

Tuy nhiên hai chuyên gia này cũng nhấn mạnh, khi ngành du lịch càng Thái Lan càng phát triển thì trọng tâm của nó càng lệch vào du lịch tình dục. Số liệu từ Tổng cục Du lịch Thái Lan cho thấy vào năm 1999, 8,65 triệu khách du lịch đến Thái Lan; đến năm 2002, con số này tăng vọt lên mức 10,87 triệu. Cũng theo chính bảng số liệu trên, 60% khách du lịch đến Thái Lan là đàn ông.

Theo ước tính của một số tổ chức phi chính phủ, 70% đàn ông du lịch đến Thái Lan có mục tiêu tìm kiếm “quan hệ”. Như vậy có nghĩa là trong năm 2002, 4,5 triệu người nước ngoài đến Thái Lan chỉ vì tình dục, con số này tăng chóng mặt theo thời gian.

Phuket nổi tiếng với những bãi biển xanh mê hồn, khu resort làm mê lòng người. Nhưng cũng cùng lúc đó, Phuket là kinh đô của du lịch tình dục. Từ cách đây 15 năm, các công ty nước ngoài đã đổ xô đến Thái Lan, tuyển gái Thái Lan phục vụ cho những chuyến du lịch dài ngày mà họ chào giá từ 9 nghìn đến 12 nghìn USD cho khoảng 10 ngày.

Trong ngành công nghiệp tình dục, cần phải phân biệt rõ ràng giữa hành vi giao dịch giữa hai người lớn đồng thuận, hay giữa một bên đồng thuận, còn bên kia bị đối tượng khác ép buộc quan hệ thân xác.

Kể cả ở Thái Lan cũng có mại dâm hợp pháp và bất hợp pháp. Mại dâm trẻ em bị coi là bất hợp pháp, nhưng đáng tiếc nó vẫn âm thầm phát triển. Trong nhiều trường hợp, các bé gái bị chính bố mẹ mình bán đi. Đó là còn chưa kể đến tình trạng nhiều phụ nữ bị lạm dụng và bán đi làm nô lệ.

Tiền là động cơ chính đằng sau tất cả những giao dịch tình dục. Về phía khách du lịch, một đồng tiền ở nước họ có giá trị hơn rất nhiều so với ở Thái Lan. Còn đối với người nữ hoặc nam làm trong nghề, đó là cơ hội kiếm được số tiền lớn chỉ sau 1 đêm.

Ngành công nghiệp tình dục ở Thái Lan cũng khác rất nhiều so với nhiều nơi khác, đó là sự xuất hiện của người chuyển giới. Có rất nhiều người trong nhóm này phải liên tục bán dâm, ban đầu là để kiếm tiền phẫu thuật chuyển giới và sau đó là để có tiền đi tiêm hóc môn.

Nhiều cô gái, chàng trai đã rời những khu đồng ruộng với thu nhập ít ỏi để đến Bangkok hành nghề mại dâm. Kiếm được tiền, họ gửi về phụ giúp gia đình đang khó khăn. Dù nhiều gia đình cũng biết tiền con gái họ gửi cho họ đến từ đâu, nhưng họ vẫn phải nhắm mắt chấp nhận bởi chẳng còn lựa chọn nào khác.

Họ dùng số tiền đó để đóng học phí cho con, chi trả cho những ca phẫu thuật đắt tiền vốn đã trở nên rất phổ biến tại Thái Lan. Có nhiều trường hợp thu nhập của một đứa con gái làm gái mại dâm đủ nuôi sống cả gia đình nên bố mẹ cũng chấp nhận, thậm chí còn muốn có con gái để thêm thu nhập.

(Còn nữa)

Ngọc Thanh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm