Động thái của Amazon khiến HM, Zara, Uniqlo run sợ: Mở cửa hàng gần 3.000 m2 bán quần áo, giá chỉ từ 10 USD/món

21/01/2022 11:03 AM | Kinh doanh

Amazon mở store bán quần áo, ông vua thương mại điện tử lấn sân bán lẻ truyền thống khiến HM, Zara phải lo sợ.

Động thái của Amazon khiến HM, Zara, Uniqlo run sợ: Mở cửa hàng gần 3.000 m2 bán quần áo, giá chỉ từ 10 USD/món

Tờ CNBC đưa tin, sau khi bước chân vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống, Amazon đang mở một cửa hàng quần áo trong thế giới thực.

Theo thông báo của phía công ty, cửa hàng Amazon Style đầu tiên, nằm ở ngoại ô Los Angeles sẽ mở cửa vào cuối năm nay. 

Cửa hàng sẽ giới thiệu quần áo, giày dép và phụ kiện của phụ nữ và nam giới từ sự kết hợp của các thương hiệu nổi tiếng và mới nổi, với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng người mua sắm.

Simoina Vasen, giám đốc điều hành của Amazon Style, nói với CNBC rằng: "Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ chiếc quần jean thiết kế cơ bản trị giá 10 USD đến chiếc quần jean thiết kế riêng cho đến chiếc áo dài 400 USD. Chúng tôi muốn đáp ứng mọi ngân sách ở mọi mức giá". 

Với diện tích khoảng 2.700 m2, không gian bán lẻ của Amazon có kích thước tương đương với một cửa hàng T.J nhưng nhỏ hơn các cửa hàng bách hóa trung bình.

Khái niệm cửa hàng mới đánh dấu thử nghiệm mới nhất của Amazon trong lĩnh vực bán lẻ vật lý. Công ty bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bán lẻ vật lý khi mở một hiệu sách vào năm 2015, sau đó lấn sân sang lĩnh vực này bằng cách mua lại cửa hàng tạp hóa cao cấp Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD vào năm 2017. Kể từ đó, họ đã tung ra một số hình thức khác, bao gồm cả cửa hàng tiện lợi mua và mang đi, cửa hàng có các mặt hàng bán chạy nhất trực tuyến và thậm chí là chuỗi siêu thị của riêng mình.

Amazon đã dành nhiều năm để tăng thị phần bán hàng may mặc. Tháng 3 năm ngoái, Wells Fargo cho biết Amazon đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ hàng may mặc số 1 ở Mỹ và ước tính rằng doanh số bán hàng may mặc và giày dép của Amazon tại Mỹ đã tăng khoảng 15% vào năm 2020 lên hơn 41 tỷ USD. 

Amazon đã sớm thành công với hàng may mặc trực tuyến bằng cách bán một loạt các mặt hàng cơ bản từ các thương hiệu nổi tiếng và nhãn hiệu riêng của mình. Trong những năm gần đây, họ đã "nâng cấp hoá" bằng cách mở các cửa hàng thời trang sang trọng trực tuyến.

Trải nghiệm mua sắm công nghệ cao

Amazon cho biết họ hy vọng sẽ khắc phục một số điểm khó khăn ở các cửa hàng bán lẻ truyền thống, chẳng hạn như phòng thử đồ, đồng thời cắt giảm một số sự lộn xộn có thể khiến các sàn bán hàng trông khó chịu và vô tổ chức.

Người mua sắm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại thông minh của họ để duyệt qua cửa hàng.

Khi bước vào cửa hàng, khách hàng sẽ thấy "các mặt hàng trưng bày", chỉ có một kích thước và màu sắc của một sản phẩm cụ thể; số hàng tồn kho còn lại cho mỗi sản phẩm sẽ được giữ ở phía sau cửa hàng. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng Amazon trên điện thoại thông minh, họ sẽ quét mã QR trên mặt hàng để xem thêm kích thước, màu sắc, xếp hạng sản phẩm và các thông tin khác, chẳng hạn như các đề xuất được cá nhân hóa cho các mặt hàng tương tự.

"Điều này cho phép chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn hơn mà không yêu cầu khách hàng phải lướt qua nhiều giá đựng hàng để tìm ra màu sắc, kích thước và độ vừa vặn phù hợp", Vasen nói.

Sau khi quét mã QR trên một mặt hàng, người mua có thể nhấp vào một nút trong ứng dụng Amazon để thêm mặt hàng đó vào phòng thử đồ hoặc gửi đến quầy nhận hàng.

Trong các phòng thử đồ, Amazon đã thêm màn hình cảm ứng, người mua có thể sử dụng để xếp hạng các mặt hàng hoặc yêu cầu các kiểu dáng hoặc kích thước khác nhau được giao đến phòng thử đồ của họ.

Sau đó, mỗi món đồ được bỏ vào "tủ bảo mật" trong phòng thử đồ, nơi này sẽ mở khóa sau khi nhân viên cửa hàng giao quần áo. Điều này cho phép khách hàng tiếp tục mua sắm mà không cần phải rời phòng thử đồ và tìm nhân viên.

Người mua hàng sẽ có thể sử dụng hệ thống quét lòng bàn tay của Amazon, Amazon One, để thanh toán trong quá trình thanh toán.

Giống như các khái niệm bán lẻ thực tế khác của Amazon, cửa hàng Amazon Style cố gắng kết hợp trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến của công ty. Vasen cho biết người mua hàng sẽ có thể truy cập lịch sử mua hàng tại cửa hàng của họ trong ứng dụng Amazon.

Nguồn: CNBC

https://cafebiz.vn/dong-thai-cua-amazon-khien-hm-zara-uniqlo-run-so-mo-cua-hang-gan-3000-m2-ban-quan-ao-gia-chi-tu-10-usd-mon-20220121110319899.chn

Vân Đàm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  amazon, zara
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm