Đồng nghiệp dù có thân đến mấy cũng không thể cởi lòng cởi dạ, bạn cần học cách giữ im lặng trong một số vấn đề

09/11/2020 09:18 AM | Sống

Môi trường công sở trẻ trung, cởi mở, thân thiện và thoải mái khiến bạn cảm thấy đồng nghiệp giống như người thân, là nơi bạn có thể trút mọi tâm tư muộn phiền. Thực tế, để sóng yên biển lặng thì không phải chuyện gì cũng có thể cởi lòng cởi dạ, bạn cần học cách giữ im lặng một số vấn đề.

Đồng nghiệp dù có thân đến mấy cũng không thể cởi lòng cởi dạ, bạn cần học cách giữ im lặng trong một số vấn đề

1. Mức lương thưởng

Bất kể bạn thân thiết với bạn bè, đồng nghiệp đến mức nào thì cũng không nên chia sẻ thông tin về tiền lương của bạn. Điều này có thể dẫn đến những so sánh, đố kị và rắc rối không cần thiết. Ngoài ra, việc tiết lộ thông tin về tiền lương, thu nhập cũng cho thấy bạn không có khả năng giữ bí mật những chuyện lớn hơn.

2. Các vấn đề về sức khỏe

Hãy giữ vấn đề sức khỏe là của riêng bạn bởi việc chia sẻ những thông tin này có thể sẽ khiến bạn gặp phải những điều tế nhị không thể lường hết được. Ngoài ra, nếu thông tin này tới tai lãnh đạo, bạn có thể sẽ trở thành một người làm thuê đắt mà chứa đựng sự rủi ro cao.

Đồng nghiệp dù có thân đến mấy cũng không thể cởi lòng cởi dạ, bạn cần học cách giữ im lặng trong một số vấn đề - Ảnh 1.

3. Phàn nàn về công việc

Việc bạn phàn nàn về khối lượng công việc, mức độ căng thẳng mà mình phải đối mặt… sẽ không thể giúp bạn giải quyết được vấn đề. Điều này sẽ khiến bạn trở thành người bi quan, hay than vãn… trong mắt đồng nghiệp. Tồi tệ hơn, nếu sếp bạn biết được sẽ cho rằng bạn không thích làm công việc này, từ đó có thể bạn sẽ bị thay thế.

4. Chuyện riêng tư

Hãy kín đáo chuyện riêng tư nhé, nhất là những thông tin có liên quan đến điểm yếu bởi bạn sẽ không thể chắc chắn người khác không sử dụng thông tin này để chống lại bạn hay không. Một số người có tâm địa không tốt có thể đem những chuyện đó đi kể với mọi người, thậm chí còn xuyên tạc không đúng sự thật. Khi ấy bất lợi thuộc về bạn.

Đồng nghiệp dù có thân đến mấy cũng không thể cởi lòng cởi dạ, bạn cần học cách giữ im lặng trong một số vấn đề - Ảnh 2.

5. Nói xấu đồng nghiệp

Nếu bạn không đồng ý với lối sống, khả năng chuyên môn của đồng nghiệp thì hãy trao đổi trực tiếp với người đó, không nên nói xấu với người khác. Việc nói xấu người khác cũng chính là bạn đang hạ thấp chính mình.

Ngoài ra, khi bạn nói xấu đồng nghiệp, rất có thể lời nói đó sẽ đến được tai người đó và làm cho mối quan hệ của hai người thêm căng thẳng. Không ai muốn xảy ra tranh cãi tại nơi làm việc cả, và sếp của bạn cũng vậy.

6. Lấy hình hài, gốc gác của người khác để làm trò tiêu khiển

Thật không hay chút nào khi lấy gốc gác, màu da, hình dạng… của người khác làm trò vui, ngay cả khi người đó không giận bạn.


An Chi

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Techcombank báo lãi kỷ lục 15.800 tỷ đồng, nhân viên thu nhập bình quân 37 triệu đồng/tháng, cao hơn 9 triệu so với nhân viên VPBank

Thu nhập bình quân nhân viên Techcombank năm qua là 37 triệu đồng/tháng, tăng khoảng 2 triệu đồng so với năm 2019. Trong khi đó, thu nhập nhân viên VPBank khoảng 28 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Đọc thêm