Đối thủ chính của Uber và Grab tại Indonesia vừa được rót thêm 1,2 tỷ USD từ Tencent

05/05/2017 07:41 AM | Kinh doanh

Thương vụ được coi là bàn đạp giúp Tencent tiến vào thị trường đông dân nhất Đông Nam Á

Đối thủ chính của Uber và Grab tại Indonesia vừa được rót thêm 1,2 tỷ USD từ Tencent

GoJek, một trong những công ty khởi nghiệp hàng đầu tại Indonesia, đối thủ chính của Uber và Grab, đã huy động thành công 1,2 tỷ USD từ “gã khổng lồ” Tencent, Trung Quốc, nguồn tin từ Gojek tiết lộ với TechCrunch.

Thương vụ được ký vào tuần trước, nâng giá trị của start-up lên 3 tỷ USD. Tuy nhiên thông tin trên vẫn chưa được công bố chính thức. Gojek hiện từ chối trả lời câu hỏi từ phía báo chí trong khi Tencent vẫn chưa có động thái gì.

Thành lập từ năm 2010, GoJek, start-up kỳ lân của Indonesia đã thu hút hơn 200.000 lái xe tham gia mạng lưới. Ban đầu GoJek chỉ cung cấp dịch vụ xe ôm, phương tiện dễ luồn lách giữa các con đường tắc nghẽn ở những thành phố lớn như Jakarta. Sau đó ứng dụng mở rộng sang dịch vụ taxi bằng cách kết hợp với công ty Blue Bird.

Môt nguồn tin tiết lộ với TechCrunch rằng hành động gọi vốn lần này nhằm tăng sức chiến đấu của GoJek với Uber và Grab thông qua các hoạt động trợ cấp cho lái xe, phát triển mô hình thanh toán trên di động Go-Pay, đồng thời mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực khác.

Tháng 8 năm ngoái, GoJek cũng huy động thành công 500 triệu USD, nâng giá trị công ty lên mức 1,3 tỷ USD. Hãng đã suy nghĩ đến việc mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác ở Đông Nam Á, nhưng đến thời điểm hiện tại GoJek vẫn chưa vượt ra khỏi lãnh thổ Indonesia.

Về phía Tencent, thương vụ được coi là bước chân đầu tiên để ông lớn ngành dịch vụ Trung Quốc thâm nhập thị trường Indonesia, hòa cùng xu hướng đầu tư của các đại gia công nghệ khác như Alibaba hay JD.

Vào tháng 4, 2017, công ty tài chính Ant Financial trực thuộc tập đoàn Alibaba đã ký thỏa thuận hợp tác với tập đoàn truyền thông Emtek, Indonesia. Ông lớn ngành thương mại điện tử JD cũng đang đàm phán để rót vốn đầu tư vào Tokopedia, một trong những khu chợ điện tử lớn nhất ở Indo.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case study] 9 năm không biết lỗ, CEO Eva de Eva quyết tái định vị thương hiệu: Tham vọng mở 100 cửa hàng, chẳng ngờ khiến công ty suýt phá sản

"Mọi người hay chia sẻ thành công, còn tôi hôm nay muốn chia sẻ những khó khăn chúng tôi đã trải qua, hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn đa chiều trong việc xây dựng thương hiệu", bà Dung Tô - nhà sáng lập hãng thời trang công sở nữ Eva de Eva - trải lòng. Eva de Eva từng trải qua khó khăn được bà mô tả là "khó gấp 10 lần Covid", trước khi bước vào đà tăng trưởng như hiện tại...

Shopee bị phía Mỹ cáo buộc bán hàng giả với “mức độ rất cao”, không điều tra bên bán hàng và vi phạm bản quyền toàn cầu

Các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Đông Nam Á gồm Bukalapak, Tokopedia và Shopee bị cáo buộc đóng vai trò trực tiếp hoặc gián tiếp trong việc chống hàng giả và vi phạm bản quyền toàn cầu.

Con trai ông chủ Phở 10 Lý Quốc Sư: Học RMIT, từng bê phở không lương 7 tiếng/ngày, cuối cùng chọn làm Youtuber vì không muốn “dựa hơi” bố mẹ

Phở 10 Lý Quốc Sư là thương hiệu không còn xa lạ với người dân Hà Nội, được gây dựng bởi một người con của quê hương phở bò Nam Định. Tuy nhiên, đến đời thứ 2, cậu con trai của gia đình lại quyết định theo đuổi đam mê làm Youtuber.

Đọc thêm