Doanh nhân trẻ Sang Phạm và bí quyết kinh doanh thành công thời 4.0
Sự phát triển hay lụi bại của các doanh nghiệp Việt trong thời đại công nghệ 4.0 hiện tại luôn là một thách thức. Điều này đòi hỏi rất nhiều ở tư duy chiến lược và tầm nhìn dài hạn của người lãnh đạo doanh nghiệp. Dưới đây là những chia sẻ của Doanh nhân Sang Phạm về kinh doanh thời công nghệ.
Vì sao phải đón đầu công nghệ để kinh doanh?
Mỗi một thời kì, việc kinh doanh đều đòi hỏi phải bắt kịp các xu thế. Những doanh nhân thành công một phần đến từ việc họ nắm bắt được thời cơ trong kinh doanh, hiểu về công nghệ và có đam mê với sự nghiệp của mình. Trong thời đại này, việc dẫn đầu về công nghệ, nắm bắt xu thế kinh doanh online hoặc quảng cáo trên mạng xã hội, chính là nắm được cơ hội đó. Theo doanh nhân trẻ Sang Phạm chia sẻ một triết lý mà anh đúc kết được trong kinh doanh rằng : "Sự thành công của họ, đến từ chất xám, và một phần khác, đến từ việc biết cách lựa chọn hướng phát triển để dẫn đầu".
CEO của Singroup chia sẻ thêm: "Thế giới đang bước vào một cuộc cách mạng công nghệ. Với cách mạng công nghệ thời đại 4.0 này, việc đón đầu các xu hướng kinh doanh mới như Livestream, mạng xã hội là điều không thể tránh khỏi. Không khó để chúng ta nhìn thấy những quảng cáo từ nền tảng truyền thông số. Và nó đã tác động làm thay đổi không chỉ cuộc sống của cá nhân, mà còn của cả đất nước hiện nay". Chia sẻ này được Sang Phạm bật mí trong diễn đàn doanh nghiệp trẻ và nhận được rất nhiều tìm hiểu của các doanh nhân đồng trang lứa.
Anh nói thêm rằng: "Trong kinh doanh, không có sự phân biệt về tuổi tác, giới tính, tôn giáo hay quốc tịch. Chỉ có tốc độ. Mà việc đón đầu các thành quả công nghệ để đưa vào các bài học kinh doanh, là yếu tố sống còn của nhiều doanh nghiệp".
Bí quyết để thành công trong kinh doanh bằng công nghệ và truyền thông
Theo phân tích của Sang Phạm, để thành công trong kinh doanh gắn với yêu tố công nghệ, có hai cách. Thứ nhất là kinh doanh dựa vào công nghệ. Điều này được thể hiện thông qua các chiến dịch quảng cáo của rất nhiều công ty đang tràn lan trên mạng xã hội. Thứ hai chính là kinh doanh bằng công nghệ. Tức là trở thành người cung cấp cho những doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu kinh doanh dựa vào công nghệ. Bất cứ lựa chọn nào, cũng đều có thể dẫn đến thành công. "Và bản thân mình lựa chọn hướng đi nắm lấy công nghệ, chọn lọc công nghệ để cung cấp dịch vụ. Và mình thấy tự hào về lựa chọn đó", Sang Phạm chia sẻ thêm.
Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh dựa vào mạng xã hội, theo doanh nhân trẻ này, trước hết cần phải hiểu về cơ chế hoạt động của mạng xã hội. Nếu như người dùng Facebook chỉ đơn giản là dùng, thì người kinh doanh từ đó phải hiểu và nắm bắt được nhiều hơn. Đồng thời cũng phải là đơn vị xử lý được tốt nhất các vấn đề phát sinh từ mạng xã hội trong kinh doanh. Có liên lạc tốt với các công ty về truyền thông và mạng xã hội, công nghệ trên toàn cầu. Điều này đã được doanh nghiệp của Sang Phạm xây dựng và phát triển trong những năm trở lại đây. Để giúp cho những doanh nghiệp của anh như Singroup, Singo Việt Nam khẳng định được vị trí và tên tuổi trên thị trường.
Thành công của Sang Phạm ngày hôm nay là bài học của rất nhiều bạn trẻ đang muốn thử sức mình trong lĩnh vực không hề mới mẻ này.