Doanh nhân Ấn Độ đeo khẩu trang bằng vàng giá 4.000 USD để chống Covid-19

06/07/2020 09:56 AM | Thời sự

Chiếc khẩu trang đặc biệt nặng khoảng 60 gram và thợ kim hoàn phải mất 8 ngày để hoàn thiện.

Doanh nhân Ấn Độ đeo khẩu trang bằng vàng giá 4.000 USD để chống Covid-19

Mới đây, Shankar Kurhade, một doanh nhân người Ấn Độ cho biết ông đã trả khoảng 4.000 USD cho một chiếc khẩu trang bằng vàng để bảo vệ bản thân khỏi virus corona trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại quốc gia này.

Doanh nhân 49 tuổi đến từ bang Pune, phía tây Ấn Độ cho biết chiếc khẩu trang đặc biệt của ông nặng khoảng 60 gram và thợ kim hoàn phải mất 8 ngày để hoàn thiện.

Ông nói thêm: "Chiếc khẩu trang này khá mỏng và có những lỗ thoát hơi nhỏ để tôi dễ thở. Tôi không chắc liệu nó có hiệu quả trong việc bảo vệ mình khỏi việc nhiễm virus corona không. Vậy nên tôi đang thực hiện kết hợp một số biện pháp phòng ngừa khác".

Doanh nhân Ấn Độ đeo khẩu trang bằng vàng giá 4.000 USD để chống Covid-19 - Ảnh 1.

Cận cảnh chiếc khẩu trang bằng vàng của Shankar Kurhade.

Vị doanh nhân tiết lộ rằng khi đi ra ngoài, ông thích đeo trang sức bằng vàng nặng tới 1 kg, gồm một chiếc vòng tay, vòng cổ và nhẫn trên mỗi ngón của bàn tay phải. Ông nảy ra ý tưởng về khẩu trang bằng vàng sau khi đọc tin một người đàn ông khác đeo khẩu trang bạc trên mạng xã hội.

Sau khi nhận chiếc khẩu trang "sang chảnh", Kurhade nhận được rất nhiều đề nghị chụp hình cùng. Ông nói: "Mọi người rất ngạc nhiên khi thấy tôi đeo khẩu trang vàng ở nơi đông đúc như chợ".

Về tình hình dịch Covid-19, Ấn Độ đã ban hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng để kiểm soát sự lây lan của virus corona. Hiện quốc gia này ghi nhận khoảng 650.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 và hơn 18.600 ca tử vong.

Gia Vũ

Theo AFP

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hậu phá sản, CEO Leflair “vỡ lẽ”: Startup Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn 0 đến 1, vẫn ủng hộ “đốt tiền” tăng trưởng

“Tăng trưởng là câu trả lời cho mọi vấn đề mà một startup có thể có. Bạn nên luôn luôn theo đuổi sự tăng trưởng vì nó có thể giúp giải quyết các vấn đề khác", CEO Leflair - Loic Gautier cho hay.

Cha đẻ phở 24 Lý Quý Trung: Covid-19 đưa tất cả quốc gia du lịch về vạch xuất phát, là cơ hội tốt để Việt Nam vươn lên

Ông Lý Quý Trung nhìn nhận Covid-19 sớm muộn cũng sẽ kết thúc. Vậy nên một mặt doanh nghiệp phải tập trung phát triển du lịch nội địa, mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Câu chuyện kinh doanh

Sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ nhưng thua lỗ kỷ lục, công ty mẹ Shopee liệu sẽ trở thành gã khổng lồ internet hay chỉ là bong bóng chờ nổ tung?

Công ty mẹ Shopee sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ, tựa game được chơi bởi 80 triệu người mỗi ngày nhưng lại thua lỗ tới hơn 1 tỷ USD/năm.

Forbes: Tại sao vàng đang là kênh đầu tư tốt nhất hiện nay?

Nếu quay ngược trở lại vào năm 1971 đến nay, giá vàng trên thực tế luôn đi lên trong dài hạn.

Đọc thêm