Doanh nghiệp hàng không than sân bay Tân Sơn Nhất quá tải

16/05/2019 11:37 AM | Kinh doanh

Các doanh nghiệp vận tải hàng không phản ánh cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quá tải, một số sân bay bị giới hạn giờ khai thác.

Doanh nghiệp hàng không than sân bay Tân Sơn Nhất quá tải

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải hàng không năm 2019.

Đây là hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải hàng không đã nêu những vướng mắc ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các hãng như cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quá tải, một số sân bay bị giới hạn giờ khai thác, giá nhiên liệu tăng cao, thiếu nhân lực chuyên ngành chất lượng cao, vấn đề cấp phép bay cho các chuyến bay hàng không chung, cơ sở hạ tầng cho hàng không chung,…

 Doanh nghiệp hàng không than sân bay Tân Sơn Nhất quá tải  - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất được cảnh báo quá tải từ ba năm trước . Ảnh: AN NHIÊN

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đề nghị sửa một số điều của Luật Hàng không để phù hợp với hoạt động kinh doanh hiện nay.

Trước đó, tại tọa đàm "Thúc đẩy hàng không phát triển bền vững", đại diện Vụ Kết cấu hạ tầng và đô thị (Bộ KH&ĐT) cho rằng hàng không phát triển nóng không chỉ cung cấp dịch vụ, phương tiện vận chuyển mà còn kéo theo một số hệ lụy. Cụ thể là do tăng trưởng nhanh nên hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển.

Vị đại diện này đánh giá sân bay Tân Sơn Nhất được cảnh báo quá tải từ ba năm trước về tình trạng kẹt cả trên trời lẫn dưới đất, kẹt bên trong và ngoài sân bay. Do đó, Chính phủ đã điều chỉnh quy hoạch để nâng công suất sân bay lên 50 triệu khách .

Nói thêm về tình trạng quá tải tại đây, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhìn nhận việc mở rộng nhà ga T3 đòi hỏi sự đồng bộ cả bên trong sân bay lẫn kết nối giao thông ra bên ngoài mới giải quyết đượci. Trong đó bao gồm hệ thống đường cất/hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và trục kết nối hệ thống giao thông ngoài sân bay.

Theo An Nhiên

PLO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thai Airways chính thức đệ đơn xin phá sản

Ước tính, các khoản nợ tồn đọng của Thai Airways đã lên tới 200 tỷ bath (tương đương 9,4 tỷ USD).

4.000m2 đất tranh chấp của gia đình ca sĩ Lam Trường hiện tại có giá bao nhiêu?

Khu đất của gia đình ca sĩ Lam Trường được chuyển nhượng cho người ngoài với giá 27 tỷ đồng vào năm 2017. Theo khảo sát vào thời điểm hiện tại, khu đất này có giá trị không dưới 110 tỷ đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ Sữa chua trân châu Hạ Long tiết lộ: Sau 4 tháng đã phủ kín thị trường Hà Nội, 9 tháng có 114 cửa hàng trên cả nước, mục tiêu cuối năm đạt tối thiểu 250 quán

Theo lý giải của nhà sáng lập, giá thành hợp lý, lại là sản phẩm tốt cho sức khỏe nên Sữa chua trân châu Hạ Long nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng và tăng tưởng thần tốc trong chưa đầy 1 năm ra mắt.

Đọc thêm