Doanh nghiệp bán mỹ phẩm The Face Shop, Beauty Box nhận tối thiểu 10 triệu USD từ Mekong Capital

05/07/2021 14:09 PM | Kinh doanh

HSV xuất phát điểm là một nhà phân phối độc quyền của The Face Shop, nay trở thành nhà phân phối của thương hiệu đồ thể thao Adidas và nhà phân phối độc quyền sản phẩm Reebok, đồng thời vận hành 11 cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu Beauty Box. Mới đây, HSV vừa nhận được vốn rót từ Mekong Capital.

Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) hoàn tất khoản đầu tư vào Tập Đoàn HSV, nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng.

HSV được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình. Công ty là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc) từ năm 2005. 12 năm sau, HSV phát triển và trở thành nhà phân phối của thương hiệu đồ thể thao Adidas và nhà phân phối độc quyền sản phẩm Reebok.

Năm 2018, nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm đa thương hiệu, tập Đoàn HSV đã khai trương chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu của riêng mình với tên gọi ‘Beauty Box’, hiện đã có 11 cửa hàng trên toàn quốc. Beauty Box hoạt động với mô hình Retail-tainment (mô hình ghép giữa retail - bán lẻ, mua sắm - và entertainment - giải trí.

Doanh nghiệp bán mỹ phẩm The Face Shop, Beauty Box nhận tối thiểu 10 triệu USD từ Mekong Capital - Ảnh 1.

Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: gồm 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.

"Chúng tôi tin rằng Văn hóa doanh nghiệp tạo ra sức mạnh tổng hợp để tạo ra một doanh nghiệp phát triển trường tồn. Mekong là đối tác có thế mạnh trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng vững chắc tạo nên sự phát triển đột phá. Vì thế, chúng tôi tin tưởng rằng sự kết hợp này sẽ giúp hiện thực tầm nhìn của HSV 2025 - là hình mẫu của trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên ở Việt Nam", bà Lê Thị Bích Phượng - đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Tập Đoàn HSV, cho biết.

Khoản đầu tư từ MEF IV sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập Đoàn HSV cũng như cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng. Công ty cũng đặt mục tiêu củng cố văn hóa doanh nghiệp và nâng cao năng lực của đội ngũ lãnh đạo nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hình mẫu về trải nghiệm của nhân viên và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam.

Mekong Capital thành lập năm 2001, là công ty có bề dày thành tích sâu rộng nhất về tư vấn đầu tư vốn cổ phần tư nhân Việt Nam. Các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 38 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn. Mekong Capital tư vấn quản lý 5 quỹ, hai trong số đó đang hoạt động.

Các công ty đã và đang thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thị trường trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối và giáo dục như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, ICP, Trường Quốc Tế Việt-Úc, F88, Pharmacity, YOLA, Pizza 4P’s, Vua Nệm, ABA Cooltrans và Nhất Tín Logistics.

Mekong Enterprise Fund IV được công bố vào tháng 1/2021 với với tổng vốn cam kết 246 triệu USD. MEF IV dự kiến rót vốn từ 10 - 35 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát. MEF IV sẽ hoạt động trong 10 năm, dự kiến thực hiện tổng cộng 12 khoản đầu tư.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM