Đoạn clip chứng minh bấy lâu nay chúng ta đều bị cửa hàng thức ăn nhanh "dắt mũi" mà chẳng hề hay biết, đến cả nhân viên cũng bức xúc

27/01/2021 09:10 PM | Kinh doanh

Một nhân viên McDonald's đã vạch trần chiêu thức bán hàng của chính nơi mình làm việc, chứng minh bấy lâu nay thực khách đã bị "dắt mũi" như thế nào.

Đoạn clip chứng minh bấy lâu nay chúng ta đều bị cửa hàng thức ăn nhanh "dắt mũi" mà chẳng hề hay biết, đến cả nhân viên cũng bức xúc

Việc các cửa hàng có "mánh khoé" kinh doanh cũng dễ hiểu thôi, bởi ai mà chẳng muốn sinh lời nhanh nhất có thể. Trong lĩnh vực marketing, có hẳn nhiều thuật ngữ để chỉ các chiêu thức nhằm làm thực khách rút hầu bao nhiều hơn, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến là "ảo giác Delboeuf".

Delboeuf hiểu nôm na là 2 đồ vật có cùng một kích cỡ, thể tích, khối lượng nhưng nhìn hình dáng thì lại khác nhau. Các nhà hàng áp dụng "ảo giác Delboeuf" khi phục vụ thức ăn bằng các vật đựng (chén, đĩa, hộp giấy…) lớn hơn để trông phần ăn có vẻ nhiều hơn. Tuy nhiên, thực chất lượng thức ăn của mỗi khẩu phần vẫn gần như tương đương nhau.

Đoạn clip chứng minh bấy lâu nay chúng ta đều bị cửa hàng thức ăn nhanh dắt mũi mà chẳng hề hay biết, đến cả nhân viên cũng bức xúc - Ảnh 1.

Ngày nay, Delboeuf là mánh khoé kinh doanh phổ biến được rất nhiều cửa hàng áp dụng nhằm "qua mặt" thực khách

Chiêu thức này rất thường được các cửa hàng thức ăn nhanh áp dụng. Mới đây, người dùng TikTok đã được phen dậy sóng trước đoạn clip được chính một nhân viên McDonald's ở nước ngoài chia sẻ nhằm vạch trần mánh khoé kinh doanh phổ biến của cửa hàng này (cũng như nhiều hệ thống fast food tên tuổi khác).

Đoạn clip đến nay đã thu về gần 13 triệu lượt xem (Nguồn: @_.iamnana)

Ai cũng biết các cửa hàng thức ăn nhanh như McDonald's thường phục vụ 3 size khoai tây chiên khác nhau: nhỏ - trung bình hoặc lớn. Trong đoạn clip, cô gái này tiến hành đổ túi khoai tây chiên size nhỏ hơn lần lượt vào 2 túi size to để dễ so sánh. Có thể thấy, lượng thức ăn trong mỗi size là gần như tương đương nhau.

Nhân viên McDonald's tiến hành đổ phần khoai tây chiên trong túi size nhỏ vào túi size lớn hơn để so sánh

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu khách bỏ thêm tiền để mong nhận được phần ăn nhiều hơn thì quả là sai lầm, bạn vẫn nhận được lượng khoai tây chiên gần như tương đương với size nhỏ nhất mà thôi! Hèn gì khi order món, nhân viên cửa hàng thức ăn nhanh lúc nào cũng gợi ý chúng ta "up size" ly nước và khoai tây chiên!

Hoá ra bấy lâu nay chúng ta đều bị "dắt mũi" bởi mánh khoé này mà chẳng hề hay biết!

Mánh khoé kinh doanh này không chỉ được áp dụng khi cân - đo - đong - đếm lượng khoai tây chiên mà đối với đồ uống cũng vậy. Trên mạng từng xuất hiện rất nhiều đoạn clip vạch trần dung tích thực sự của ly size M và size L. Theo đó, lượng đồ uống mà chúng ta nhận được gần như đều tương đương nhau.

Mánh khoé này còn được áp dụng khi bạn order đồ uống trong các cửa hàng cà phê, trà sữa...

Nguồn: @_.iamnana

Theo MH

Doanh nghiệp & Tiếp thị

Từ khóa:  thức ăn nhanh, mánh khóe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuyên bố sẵn sàng trả 1.000 tỷ đồng nếu ông Võ Hoàng Yên chữa được bệnh, đại gia Dũng "lò vôi" giàu cỡ nào?

Đại gia Dũng "lò vôi" là người xây dựng hàng loạt các KCN nổi tiếng ở Bình Dương, đồng thời là ông chủ của siêu dự án Khu du lịch Đại Nam.

"Rich kid" Chloe Nguyễn nhà đại gia Capella Holdings: Blogger xinh đẹp đình đám trong top quyền lực nhất trên MXH từ tuổi 20

Chloe Nguyễn cho biết muốn sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm riêng. Hình tượng mà cô theo đuổi là một cô gái không chỉ biết cách makeup, biết mặc đồ đẹp mà còn thông minh và giỏi về kinh doanh. Trong khi đó, người đẹp chưa từng chia sẻ về dự định có kế nghiệp ba hay không.

Bộ GD-ĐT: Tiếng Hàn trở thành môn học bắt buộc cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12?

Tiếng Hàn trở thành môn học bắt buộc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký quyết định ban hành Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Hàn và tiếng Đức - Ngoại ngữ 1, hệ 10 năm thí điểm.

Đọc thêm