Digiworld đặt kế hoạch kinh doanh tăng gần 50% doanh thu và lợi nhuận trong năm 2021

17/12/2020 08:40 AM | Kinh doanh

Cụ thể, kế hoạch doanh thu năm 2021 của Digiworld là 15.200 tỷ đồng, tăng 49% so với kế hoạch năm 2020 và kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2021 là 300 tỷ đồng, tăng 49% so với kế hoạch năm 2020.

Digiworld đặt kế hoạch kinh doanh tăng gần 50% doanh thu và lợi nhuận trong năm 2021
Những sản phẩm công nghệ đến từ 2 thương hiệu Apple và Xiaomi sẽ là những động lực tăng trưởng trong năm 2021 của Digiworld.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – DGW) vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị, quyết định đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế của kế hoạch kinh doanh năm 2021. Cụ thể: kế hoạch doanh thu năm 2021 là 15.200 tỷ đồng, tăng 49% so với kế hoạch năm 2020 và kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2021 là 300 tỷ đồng, tăng 49% so với kế hoạch năm 2020. Trong đó, kế hoạch được phân bổ ở các ngành hàng như sau.

Về ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng: kế hoạch doanh thu của Digiworld trong năm 2021 là 5.000 tỷ đồng, tăng 59% so với kế hoạch doanh thu năm 2020.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2020, mảng này đã hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu nhờ nhu cầu laptop tăng cao, người dân làm việc tại nhà trong đại dịch Covid – 19 và ghi nhận thêm doanh thu từ Macbook và iPad.

Theo doanh nghiệp này, trong những năm tiếp theo, bằng việc triển khai song song kênh online như một động thái bắt buộc, cùng với xu hướng tiêu dùng cao cấp ngày càng gia tăng; sẽ tạo cơ hội cho ngành ICT nói chung và mảng latop nói riêng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho thương hiệu máy cao cấp hơn - nhiều tiện ích hơn trước đây, nên dự kiến ngành hàng này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Digiworld đặt kế hoạch kinh doanh tăng gần 50% doanh thu và lợi nhuận trong năm 2021 - Ảnh 1.

Kế hoạch doanh thu cụ thể từng ngành hàng của Digiworld trong năm 2021.

Về ngành hàng điện thoại: Digiworld đặt kế hoạch doanh thu ngành hàng này năm 2021 là 7.500 tỷ đồng, tăng 55% so với kế hoạch năm 2020. Trong năm 2020, mảng điện thoại có sự tăng trưởng vượt bậc nhờ sự tăng thị phần nhanh chóng của Xiaomi tại Việt Nam, đạt 12% tính đến quý III/2020. Qua năm 2021, với mục tiêu gia tăng thị phần của Xiaomi, sự đóng góp doanh thu của iPhone từ đầu năm - đặc biệt là dòng iPhone 12 mới ra mắt, sẽ giúp Digiworld đạt được kế hoạch đã đề ra.

Về ngành hàng thiết bị văn phòng: Digiworld đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 là 2.200 tỷ đồng, tăng 29% so với kế hoạch năm trước. Năm 2021, ở ngành hàng này, Digiworld sẽ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của các sản phẩm IoT của Xiaomi, Apple và Huawei cũng như sự hồi phục trong chi tiêu của các doanh nghiệp, tổ chức. Và Digiworld cũng dự kiến sẽ phục hồi được mảng này với mục tiêu doanh thu đạt 2.200 tỷ đồng.

Về ngành hàng tiêu dùng: Digiworld đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 là 500 tỷ đồng. Từ cuối năm 2020, Digiworld sẽ bắt đầu phân phối thuốc xương khớp đến từ Ý. Theo kế hoạch, ngoài việc ghi nhận doanh thu từ các sản phẩm của Nestle, công ty sẽ ghi nhận thêm doanh thu của sản phẩm này ở năm 2021.

Sau khi kết thúc quý III, Digiworld dự kiến doanh thu năm 2020 của mình đạt khoảng 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận 245 tỷ đồng, tương đương vượt 18% và 21% kế hoạch năm 2020.

Quỳnh Như

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huỳnh Vũ Linh Đa - CSO Amanotes: Từ bỏ ‘giấc mơ Mỹ’ quay về Việt Nam tham gia ‘ấp trứng kỳ lân’

Năm 2019, những tưởng Linh Đa sẽ chính thức gia nhập tầng lớp trung lưu Mỹ với một công việc tại Boston Consulting Group và ‘thẻ xanh’ trong tầm tay. Đây không chỉ là giấc mơ của người dân vùng quê nhỏ Quảng Ngãi - quê hương Linh Đa, mà của cả rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, nó lại không phải là giấc mơ của cô…

BizInsider

Xây nhà máy ống thép lớn nhất Việt Nam tại Long An, Hoà Phát tham vọng lấp đầy "chỗ trống" cực lớn mà Hoa Sen sắp bỏ lại?

Với việc xây dựng nhà máy ống thép lớn nhất tại Long An, Hoà Phát đạt mục tiêu nâng thị phần mảng này lên 35%. Giới đầu tư kỳ vọng với dự án này, Hoà Phát có thể dần lấp đầy khoảng trống mà Hoa Sen để lại sau khi rẽ hướng sang mảng phân phối.

BizInsider

Loship bất ngờ tìm kiếm khoản vay tài chính sau khi huy động hàng chục triệu đô năm 2021: "Mùa đông" sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm?

Việc chuyển hướng sang tìm kiếm nguồn vay tài chính cho thấy sự thay đổi chiến lược của Loship trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn, các nhà đầu tư giải ngân chậm lại.

Nhà đầu tư lão làng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất 'trăm trận trăm thắng': Chỉ mua đất nền, quanh Hà Nội và TPHCM bán kính 40km quay đầu

"Có 2 mảnh đất người bán 10, kẻ bán 9, tôi có khi mua miếng đất giá 11. Tôi quan niệm có mua đi bán lại thì mới có thị trường... Buôn bán giữa những người có tiền thì chúng ta mới có tiền", một nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu giãi bày trên talkshow của VTV mới đây.

Đọc thêm