Điện thoại bão hòa, Thế Giới Di Động đã chuyển hơn 80 cửa hàng sang Điện Máy Xanh Mini
Từ đầu năm đến nay, số cửa hàng Thế Giới Di Động liên tục giảm, nhường chỗ cho Điện Máy Xanh Mini, theo định hướng chuyển đổi mô hình của công ty.
Thế Giới Di Động vừa công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, doanh thu thuần của toàn hệ thống đạt 44.570 tỷ đồng, tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.540 tỷ đồng, tăng trưởng 44%.
Trong cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động, chuỗi Điện Máy Xanh (bao gồm Trần Anh) đóng góp 56%, tiếp theo là chuỗi Thế Giới Di Động 41% và chuỗi Bách Hóa Xanh 3%.
Thế Giới Di Động cho biết, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu, đạt 55%, tiếp theo là các sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 3%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.
Trong tháng 6 vừa qua, đã có thêm 3 cửa hàng Thế Giới Di Động được chuyển đổi sang Điện Máy Xanh Mini. Điều này khiến số cửa hàng Thế Giới Di Động tiếp tục giảm xuống, hiện chỉ còn 1.058 trong khi Điện Máy Xanh tăng lên 724. Tính từ đầu năm đến nay, Thế Giới Di Động đã giảm tổng cộng 14 cửa hàng. Kể từ khi có định hướng chuyển đổi mô hình để khai thác những vị trí có tiềm năng doanh thu, đã có trên 80 cửa hàng Thế Giới Di Động được chuyển đổi sang Điện Máy Xanh, tính từ năm 2017 đến hết tháng 6/2018.
Về phía chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu tháng 6 của chuỗi này đạt trên 350 tỷ đồng. Với 384 cửa hàng, doanh thu bình quân của các cửa hàng Bách Hóa Xanh hoạt động tối thiểu 30 ngày đã đạt trên 850 triệu đồng/tháng. Trước đó, Công ty chứng khoán HSC cho rằng, điểm hòa vốn của các cửa hàng Bách Hóa Xanh là 800 triệu đồng/tháng