Dịch vụ đi chợ hộ GrabMart mở rộng mạng lưới tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt

10/09/2021 09:30 AM | Kinh doanh

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhu cầu mua sắm online tăng cao, dịch vụ đi chợ hộ của Grab cũng nhanh chóng mở rộng theo.

Dịch vụ đi chợ hộ GrabMart mở rộng mạng lưới tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt

Ngày 10/9, Grab Việt Nam công bố triển khai dịch vụ GrabMart tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và TP. Huế (Thừa Thiên – Huế). Như vậy, kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2020, đến nay, dịch vụ GrabMart đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Theo Grab Việt Nam, sự mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa mà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng trong bối cảnh dịch bệnh, giúp các đối tác cửa hàng duy trì và cải thiện hoạt động kinh doanh, đồng thời gia tăng cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế trong mùa dịch. Nỗ lực này cũng đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến và chuyển đổi số theo định hướng Chính phủ.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: "Mua sắm hàng hóa trực tuyến đang là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Chúng tôi rất vui mừng khi nền tảng GrabMart đang đáp ứng hiệu quả nhu cầu mua sắm thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong giai đoạn hiện nay. Với việc mở rộng dịch vụ, chúng tôi mong muốn tiếp tục phục vụ người dùng tốt hơn, góp phần duy trì chuỗi cung ứng và lưu thông hàng hóa, đồng thời hỗ trợ Chính phủ thực hiện các nhiệm vụ kinh tế và an sinh xã hội thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ của Grab".

Dịch vụ đi chợ hộ GrabMart mở rộng mạng lưới tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt - Ảnh 1.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội đang được áp dụng tại nhiều tỉnh thành nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh, hình thức mua hàng trực tuyến qua các nền tảng công nghệ được nhiều địa phương khuyến khích. Người dùng tại Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Huế không chỉ có thêm kênh mua sắm thuận tiện với thời gian giao hàng nhanh chóng, chi phí tiết kiệm, đồng thời có thể yên tâm tuân thủ các quy tắc an toàn dịch bệnh cùng dịch vụ GrabMart. Các đối tác cửa hàng tại địa phương cũng có thêm cơ hội gia tăng doanh thu, tiếp cận tập người dùng mới và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, đối tác tài xế cũng có cơ hội gia tăng thu nhập khi thực hiện nhiều đơn giao hàng hơn. Trước đó, GrabMart đã đi vào hoạt động và mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng và các đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Bình Dương và Đồng Nai.

GrabMart hiện là nền tảng kinh doanh trực tuyến tin cậy của các đối tác bán lẻ uy tín từ các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn, cửa hàng tiện lợi đến các cửa hàng nhỏ lẻ, tiệm tạp hóa, chợ truyền thống. Mạng lưới đối tác của GrabMart không ngừng được mở rộng, đảm bảo nguồn hàng dồi dào phục vụ đa dạng nhu cầu mua sắm của người dùng. Bên cạnh đó, hình thức giao hàng không tiếp xúc và thanh toán không tiền mặt giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 qua các tiếp xúc vật lý.

Được triển khai tại Việt Nam từ tháng 3/2020, dịch vụ đi chợ hộ GrabMart đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua sắm hàng hóa trực tuyến tăng cao, đặc biệt khi dịch bệnh bùng phát. Vừa qua, Grab đã phối hợp với UBND TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) triển khai hình thức "đi chợ hộ" thông qua GrabMart cho người dân trên địa bàn và đã được đón nhận nồng nhiệt, giúp đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu trong thời điểm giãn cách xã hội.

Theo dữ liệu của Grab, khi TP. Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ ngày 09/07/2021 đến ngày 22/07/2021, tổng số lượng đơn hàng của GrabMart đạt mức tăng trưởng 3 con số, số lượng đối tác cửa hàng mới tham gia nền tảng tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ tháng trước. Các mặt hàng được đặt mua nhiều nhất trên GrabMart trong giai đoạn này là thịt, mì ăn liền, bánh mì…

Ngọc Diệp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huỳnh Vũ Linh Đa - CSO Amanotes: Từ bỏ ‘giấc mơ Mỹ’ quay về Việt Nam tham gia ‘ấp trứng kỳ lân’

Năm 2019, những tưởng Linh Đa sẽ chính thức gia nhập tầng lớp trung lưu Mỹ với một công việc tại Boston Consulting Group và ‘thẻ xanh’ trong tầm tay. Đây không chỉ là giấc mơ của người dân vùng quê nhỏ Quảng Ngãi - quê hương Linh Đa, mà của cả rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, nó lại không phải là giấc mơ của cô…

BizInsider

Xây nhà máy ống thép lớn nhất Việt Nam tại Long An, Hoà Phát tham vọng lấp đầy "chỗ trống" cực lớn mà Hoa Sen sắp bỏ lại?

Với việc xây dựng nhà máy ống thép lớn nhất tại Long An, Hoà Phát đạt mục tiêu nâng thị phần mảng này lên 35%. Giới đầu tư kỳ vọng với dự án này, Hoà Phát có thể dần lấp đầy khoảng trống mà Hoa Sen để lại sau khi rẽ hướng sang mảng phân phối.

BizInsider

Loship bất ngờ tìm kiếm khoản vay tài chính sau khi huy động hàng chục triệu đô năm 2021: "Mùa đông" sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm?

Việc chuyển hướng sang tìm kiếm nguồn vay tài chính cho thấy sự thay đổi chiến lược của Loship trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn, các nhà đầu tư giải ngân chậm lại.

Nhà đầu tư lão làng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất 'trăm trận trăm thắng': Chỉ mua đất nền, quanh Hà Nội và TPHCM bán kính 40km quay đầu

"Có 2 mảnh đất người bán 10, kẻ bán 9, tôi có khi mua miếng đất giá 11. Tôi quan niệm có mua đi bán lại thì mới có thị trường... Buôn bán giữa những người có tiền thì chúng ta mới có tiền", một nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu giãi bày trên talkshow của VTV mới đây.

Đọc thêm