Dịch bệnh được kiểm soát tốt, Vincom Retail báo doanh thu tăng trưởng 32%, lợi nhuận tăng 58%

27/04/2021 09:38 PM | Kinh doanh

Doanh thu và lợi nhuận Vincom Retail trong quý 1/2021 đạt 2.226 tỷ đồng và 980 tỷ đồng.

Dịch bệnh được kiểm soát tốt, Vincom Retail báo doanh thu tăng trưởng 32%, lợi nhuận tăng 58%

Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2021. Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao ba dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.

Lợi nhuận trước thuế đạt 980 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 781 tỷ đồng, cùng tăng khoảng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Dịch bệnh được kiểm soát tốt, Vincom Retail báo doanh thu tăng trưởng 32%, lợi nhuận tăng 58% - Ảnh 1.
Dịch bệnh được kiểm soát tốt, Vincom Retail báo doanh thu tăng trưởng 32%, lợi nhuận tăng 58% - Ảnh 2.

Vincom Retail cho biết, nhờ Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý 1, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ. Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom như H&M, Haidilao Hot Pot, Pandora…

Tính đến hết ngày 31/3/2021, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. 

Vào tháng 4 đầu Quý II năm 2021, với việc khai trương siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vincom Retail đã chính thức đưa vào hoạt động "Thành phố giải trí 24/7" Grand World, tiên phong khai thác mô hình du lịch mua sắm tại Việt Nam và đón đầu lượng du khách lớn trong mùa cao điểm du lịch.

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  vincom retail
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

‘Bài học xương máu’ khiến Shark Phú kiên định theo phong cách “Bank Tank”: Đầu tư vào 5 deal trên Shark Tank thì 2 startup nhận vốn thất bại và mất hút, không một lời thông báo

Các startup ý tưởng rất nhiều, nhưng chỉ cần gặp khó khăn là giải tán, không có tính kiên định sống chết cùng dự án, dẫn đến tỷ lệ dừng rất cao. Shark Phú bày tỏ mong muốn tìm kiếm các Founders đi đến cùng, chứ không phải đẩy hết rủi ro về phía nhà đầu tư, còn mình thì cầm tiền tiêu thoải mái, hết thì lập startup mới hoặc làm việc khác…

Câu chuyện kinh doanh

Hồ sơ "anh cả" làng môi giới Đất Xanh: Từ công ty vỏn vẹn 10 nhân viên đến lực lượng hùng hậu 1 vạn "đại binh" sẵn sàng môi giới bao tiêu cả dự án

Tiên phong khai sinh khái niệm "siêu thị chung cư", Đất Xanh hiện là đại gia môi giới kiêm chủ đầu tư phát triển BĐS đáng gờm trên thị trường. Ông lớn này đang sở hữu miếng bánh thị phần môi giới lớn nhất thị trường, lực lượng nhân sự lên đến hàng ngàn người, sẵn sàng bao tiêu cả dự án.

Economist: Tiền số và dấu hiệu ngày tàn của các ngân hàng thương mại?

Chào mừng đến với thế giới với sự xuất hiện của Fedcoin và e-Euro.

Shark Tank Việt Nam

Góc giải đáp: Khi Shark ra deal, startup có lời hơn nếu nhận 8 tỷ cho 40% cổ phần thay vì 4 tỷ cho 20%?

Thoạt nhìn qua, hai mệnh đề tưởng như đang tỷ lệ thuận với nhau nhưng thực tế, định giá startup đã bị giảm đi đáng kể.

Đọc thêm