“Đi trước đón đầu” và cách mà Ví MoMo trở thành kênh chuyển tiền được người Việt yêu thích

18/06/2021 17:30 PM | Công nghệ

Với những ưu điểm vượt trội như nhanh, miễn phí, chỉ cần số điện thoại, nút "Chuyển tiền - MoMo liền" màu hồng trên Ví MoMo là điều mà người dùng nghĩ đến đầu tiên ngay khi có nhu cầu chuyển tiền.

Sự phát triển nhanh chóng của tài chính số cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn để thanh toán, chuyển tiền. Hiện có hàng chục ngân hàng điện tử và hơn 123 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai qua internet và điện thoại di động trên cả nước.

Tuy nhiên, để tối ưu trải nghiệm người dùng và cung ứng dịch vụ hiện đại, tiện ích hàng đầu, các kênh chuyển tiền phải lấy khách hàng là trọng tâm và liên tục phát triển, nâng cấp dịch vụ, thậm chí phải "đi trước đón đầu" nhu cầu của khách hàng. Ví MoMo là một ví dụ điển hình cho thấy rõ sự thành công của hướng đi này.

Chị Phượng (28 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP HCM) cho biết, chị đã rất bất ngờ vì khi đang loay hoay định chia số tiền ăn xế với đồng nghiệp thì bạn chị bảo: "Cứ mở MoMo ra đi, trong đó đều có hết".

"Và đúng là MoMo có hết thật! Đến cả bàn phím máy tính còn được tích hợp ngay trên giao diện, lời nhắn và sticker vui nhộn cũng được đề xuất sẵn, cứ như MoMo biết trước mình định làm gì luôn ấy", Chị Phượng vui vẻ chia sẻ.

Bàn phím máy tính giúp người dùng dễ dàng tính số tiền khi chia tiền nhóm và các đề xuất như tin nhắn, sticker vui nhộn chỉ là số ít trong rất nhiều tiện ích mà Ví MoMo đã phát triển nhằm "đón trước" nhu cầu của khách hàng. 

Với hơn 25 triệu người dùng, khách hàng của Ví MoMo có thể dễ dàng chuyển tiền đến bất cứ ai một cách nhanh chóng, miễn phí và chỉ cần số điện thoại, thay vì phải ghi nhớ dãy số tài khoản hay số thẻ với hàng chục số như cách chuyển tiền truyền thống. 

Người dùng Ví MoMo có thể chuyển tiền qua chat, ngay khi đang trò chuyện với bạn bè với tính năng "yêu cầu chuyển tiền" và nhắc nợ chuyển tiền thông minh; nhóm đồng nghiệp có thể dễ dàng chia tiền ăn trưa bằng tính năng chia tiền nhóm với bàn phím máy tính được tích hợp sẵn. Mã QR code của MoMo giúp chủ shop online, các cửa hàng nhỏ có thêm phương thức thanh toán trực tuyến hiện đại. Bên cạnh đó, link chuyển tiền của MoMo cũng được các bạn trẻ sử dụng thường xuyên để đóng góp quỹ trường/quỹ lớp hay được các tổ chức, cá nhân dùng để kêu gọi quyên góp từ thiện mà không để lộ số điện thoại…

Những nâng cấp, cải tiến ưu vượt này cho phép người dùng Ví MoMo có được trải nghiệm tốt nhất. Không ít người dùng cho biết, họ cảm thấy được "chăm sóc" khi từng nhu cầu nhỏ nhặt nhất cũng được ví điện tử này "gói ghém" chuẩn bị một cách tinh tế trong từng tính năng.

Mới đây, MoMo đã thay diện mạo mới cho icon chuyển tiền với hình ảnh "nút hồng" nổi bật và bắt mắt, nằm ngay trên giao diện chính của ứng dụng có hơn 25 triệu người dùng. 

Điều này thể hiện rõ nỗ lực của "ông lớn" ngành Fintech Việt trong việc tạo ra kênh chuyển tiền tiện ích, miễn phí và hiện đại bậc nhất cho người Việt, hơn hết chính là thúc đẩy xã hội thanh toán không dùng tiền mặt.

"Chuyển tiền là tính năng cốt lõi mà MoMo luôn chú trọng đổi mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Mọi người dần có thói quen dùng Ví MoMo mỗi ngày là một thành công của chúng tôi trong việc góp phần thúc đẩy nền thanh toán không tiền mặt của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh hiện nay" - ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch HĐQT, Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ.

Với những lợi thế của một Siêu ứng dụng Việt - cho người Việt và hơn 10 năm trăn trở nhằm thấu hiểu thị trường, MoMo dễ dàng có thể "đi trước, đón đầu" nhu cầu người dùng, từ đó trở thành kênh chuyển tiền yêu thích của hơn 25 triệu người dùng trên cả nước.

Ánh Dương

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM