Đề nghị Cục Hàng không báo cáo giờ làm việc của phi công

30/07/2019 01:56 PM | Thời sự

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo CụcHàng không Việt Nam báo cáo tình hình quy định chế độ thời giờ làm việc, thờigiờ nghỉ ngơi đối với phi công và việc tuân thủ các quy định này tại VJC thờigian qua.

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về tình hình thực hiện thời gian làm việc, nghỉ ngơi đối với phi công.

Theo đó, thời gian vừa qua, một số báo có phản ánh về tình hình thực hiện thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của phi công gây ảnh hưởng tới an toàn lao động và quan hệ lao động tại Công ty Hàng không Vietjet ( VJC ).

Qua nắm bắt tình hình, Bộ LĐ-TB&XH được biết Bộ GTVT giao cho Cục Hàng không Việt Nam trực tiếp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực vận tải hàng không đối với các hãng hàng không dân dụng, trong đó có nội dung về chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với phi công.

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo gửi cho Bộ LĐ-TB&XH về tình hình quy định chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với phi công và việc tuân thủ các quy định này tại VJC thời gian qua.

Liên quan đến vấn đề trên, Bộ LĐ-TB&XH cũng có văn bản đề nghị VJC báo cáo chế độ thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi của phi công.

Trước đó, Cục HKVN khẳng định trong quá trình kiểm tra thường xuyên hoạt động của hãng bay này, đơn vị phát hiện một số người lái máy bay của hãng có thời gian làm việc vượt quá quy định tại Phần 15 của Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực máy bay và khai thác máy bay (thời gian bay lớn hơn 100 giờ trong 28 ngày liên tục).

Cục yêu cầu hãng bay xác định nguyên nhân và giải trình toàn bộ các vấn đề liên quan tới việc thời gian bay của người lái tàu bay vi phạm quy định trong Phần 15 của Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác máy bay.

Ngày 15-6, hãng bay đã có công văn giải trình nguyên nhân dẫn tới việc vi phạm nêu trên xuất phát từ việc chuyển đổi phần mềm quản lý thời gian làm việc, nghỉ ngơi của thành viên tổ bay từ hệ thống phần mềm cũ (Geneva) sang hệ thống phần mềm quản lý mới (AIMS) nhằm đảm bảo đáp ứng tốt hơn các yêu cầu cập nhật, nhưng chưa cập nhật kịp thời các dữ liệu liên quan tới thời gian làm việc của người lái máy bay.

Theo VIẾT LONG

Pháp luật TP Hồ Chí Minh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ở TPHCM

Trưa 3/12, TPHCM tổ chức họp báo thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Những màn "câu người" tiết lộ đãi ngộ cực khủng từ sếp Thắng Lợi: Thu nhập không dưới 1 tỷ đồng/năm, tặng cả nhà nếu gắn bó lâu dài

"Anh nghĩ với năng lực, đam mê và nhiệt huyết của em thì thu nhập 1 năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, em sẽ được tặng thêm cổ phiếu ESOP theo chính sách của công ty... Khi gắn bó lâu dài được công ty tặng nhà", Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nói với ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng trong chương trình ‘Cơ hội cho ai’.

Hà Nội: Không còn siêu dự án, nhà đất Thạch Thất, Hòa Lạc gãy "sóng"...môi giới tăng tốc đẩy giá, tạo sốt ảo cuối năm để thoát hàng

Mặc dù, biết gần như chắc chắn sẽ không có 2 siêu đô thị lên tới 500ha tại Thạch Thất song môi giới vẫn rầm rộ rao bán đất Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), với quảng cáo ngay cạnh khu siêu đô thị mới lợi nhuận 3X, 4X.

Đọc thêm