Đề nghị cảnh sát 'đi khuất mắt' để không làm khách hàng lo sợ, Starbucks hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt

09/07/2019 03:00 PM | Kinh doanh

Sau khi một phụ nữ nói cô cảm thấy bất an về việc có mặt của nhóm cảnh sát, nhân viên Starbucks ở bang Arizona (Mỹ) đã đề nghị cảnh sát "hoặc rời đi hoặc tránh tầm mắt của dòng người đang xếp hàng trong tiệm". Hành động này đã dấy lên làn sóng tẩy chay rầm rộ đối với chuỗi cà phê này.

Đề nghị cảnh sát 'đi khuất mắt' để không làm khách hàng lo sợ, Starbucks hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt

Sự việc xảy ra ngay ngày Quốc khánh Mỹ (4/7) tại một cửa hàng Starbucks thuộc thành phố Tempe, bang Arizona. Lúc ấy 6 cảnh sát đã trả tiền và ngồi dùng nước bình thường thì một nhân viên pha chế tiến lại gần và nói những lời rất bất ngờ. Người này khẳng định một khách hàng nữ "cảm thấy không an toàn" vì sự có mặt của khá đông cảnh sát, đề nghị họ "hãy rời đi hoặc ngồi tránh xa tầm mắt của dòng người đang xếp hàng trong tiệm".

Dù rất ngạc nhiên nhưng 6 cảnh sát đã chọn phương án đi khỏi, sau đó chia sẻ sự việc lên Facebook, Twitter kèm theo nỗi thất vọng. Họ viết: "Cách đối xử với người làm nhiệm vụ an ninh không thể nào vô tâm hơn nữa. Dù thái độ của nhân viên rất lịch sự, nhưng kiểu yêu cầu như vậy là xúc phạm. Đáng buồn thay, kiểu đối xử như vậy đang trở nên quá phổ biến trong năm 2019".

Đề nghị cảnh sát đi khuất mắt để không làm khách hàng lo sợ, Starbucks hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)


Chưa dừng lại ở đó, vài giờ sau, trên Facebook và Twitter của cảnh sát thành phố Tempe đã đăng hình ảnh châm biếm logo Starbucks - một ly nước trút thẳng xuống phông nền xanh quen thuộc. Kèm theo đó là hashtag #DumpStarbucks (nghĩa là "Starbucks Đổ đi"). Cảnh sát cũng chia sẻ thêm, trong số những người rời khỏi cửa hàng Starbucks hôm ấy có cựu chiến binh đã phục vụ nhiều năm trong quân đội.

Bài đăng của cảnh sát Tempe đã nhận về đến 44k lượt thích và 30k bình luận trên Twitter, người dùng mạng cũng nhanh chóng lan tỏa các hashtag như #DumpStarbucks hay là #ZeroRespect (Starbucks thiếu tôn trọng).

Đề nghị cảnh sát đi khuất mắt để không làm khách hàng lo sợ, Starbucks hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt - Ảnh 2.

Bài đăng về Starbucks gây "bão mạng" của cảnh sát bang Arizona


Sự việc còn lan truyền trên hầu hết báo đài lớn ở Mỹ, dẫn đến Starbucks đưa ra lời xin lỗi chính thức vào 6/7, hai ngày sau khi sự cố xảy ra.

Rossann Williams - Phó chủ tịch Starbucks viết trên trang web của hãng: "Thay mặt Starbucks, tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người vì những điều mà 6 nhân viên an ninh đã phải trải qua tại cửa hàng của chúng tôi hôm 4/7. Chúng tôi đã thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo điều này không tái diễn trong tương lai".

Năm ngoái, Starbucks ở Mỹ cũng vướng vào tranh cãi lớn khi đề nghị cảnh sát còng tay 2 thanh niên da màu tại một cửa hàng ở Philadelphia. Theo CNN, 2 người này đang đợi bạn và chưa gọi nước nhưng cũng không chịu ra khỏi cửa hàng, dẫn đến nhân viên Starbucks báo cáo họ với cảnh sát về tội "xâm nhập bất hợp pháp". Sự việc kết thúc khi Starbucks hòa giải riêng với 2 người đàn ông, đồng thời tạm đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng khắp nước Mỹ để "đào tạo mới về chống định kiến khi phục vụ khách hàng".

Theo Đạt Lê

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để training lại nhân viên.

Bán vỏ bao bì cho Comfort, Sunlight, Lifebouy, Biore, Enchanteur, một doanh nghiệp Việt giúp nhân viên thỏa ước nguyện 'giấc mơ Mỹ'

Chính sách hỗ trợ nhân viên định cư tại Mỹ của Duy Tân được triển khai từ lâu. Năm 2011 nhận thấy thị trường Mỹ tiềm năng, công ty này đã mua lại một nhà máy để cung ứng bao bì cho các thương hiệu tại thị trường này.

Diego Maradona và lời tiên tri định mệnh về một huyền thoại vĩ đại

Hơn 30 năm trước khi Diego Maradona được sinh ra, đã xuất hiện lời tiên tri về một cậu bé sẽ gánh cả đất nước Argentina trên vai. Đó là gì nếu không phải thiên mệnh dành cho một huyền thoại vĩ đại bậc nhất.

Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới vừa ra đời: Khách hàng siêu VIP từ Nữ hoàng Anh tới gia tộc sở hữu tạp chí Forbes, nắm trong tay 24 tỷ USD

Đây là công ty chuyên giúp "tiền đẻ ra tiền" cho những người như Nữ hoàng Anh và các gia tộc giàu có khác.

Đọc thêm