“Đế chế” quần jeans Levi Strauss được định giá 6,6 tỷ USD trong vụ IPO

21/03/2019 05:45 PM | Kinh doanh

Vụ phát hành thành công của Levi Strauss được cho là sẽ mở màn một năm bận rộn trên thị trường IPO ở Mỹ...

“Đế chế” quần jeans Levi Strauss được định giá 6,6 tỷ USD trong vụ IPO

Hãng sản xuất quần jeans hàng đầu thế giới Levi Strauss & Co đã bán được cổ phiếu với mức giá cao hơn dự kiến trong vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào ngày thứ Tư. Vụ phát hành này định giá Levi Strauss ở mức 6,6 tỷ USD, hãng tin Reuters cho hay.

Như vậy, Levi Strauss đã một lần nữa trở thành công ty đại chúng sau 34 năm hoạt động với tư cách một công ty gia đình. Hãng thu về số tiền 623,3 triệu USD trong vụ IPO được đánh giá là thành công vượt dự kiến.

Kết quả trên cho thấy vận mệnh trái chiều của các công ty trong ngành bán lẻ Mỹ. Trong vòng mấy năm trở lại đây, hàng chục nghìn cửa hiệu bán lẻ truyền thống ở nước này đã phải đóng cửa vì sức ép cạnh tranh lớn từ các hãng thương mại điện tử như Amazon.com. Tuy nhiên, những nhà bán lẻ liên tục đưa ra được những sản phẩm hút khách như Levi Strauss vẫn "ăn nên làm ra" nếu biết cách phát triển tốt các kênh bán hàng trên mạng.

Levi Strauss được đặt tên theo nhà sáng lập của hãng, người đã có công đưa quần jeans trở thành một trang phục phổ biến và mở công ty vào năm 1853. Cổ phiếu của hãng sẽ bắt đầu được giao dịch vào ngày thứ Năm trên sàn NYSE với mã LEVI.

Vụ phát hành thành công của Levi Strauss được cho là sẽ mở màn một năm bận rộn trên thị trường IPO ở Mỹ. Giới đầu tư hiện đang chờ một loạt vụ IPO của các startup công nghệ đình đám như Lyft và Uber.

Năm ngoái, thị trường IPO tại Mỹ huy động được số vốn 60,8 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2017 và là mức cao nhất kể từ 2014, theo dữ liệu của Dealogic.

Việc quần jeans trở thành một trang phục ngày càng phổ biến, một phần nhờ những mẫu mã mới như quần cạp cao hay quần phối sọc, đang mở ra cơ hội kinh doanh tốt cho các nhà sản xuất trang phục này. Mới đây, hai hãng thời trang American Eagle Outfitters và Abercrombie & Fitch đều công bố lợi nhuận khả quan nhờ doanh số quần jeans tăng mạnh.

Trong tài khóa kết thúc vào ngày 25/11, Levi Strauss đạt doanh thu 5,8 tỷ USD, so với mức 4,9 tỷ USD trước đó. Lợi nhuận ròng của hãng đạt 285,2 triệu USD, từ mức 284,6 triệu USD trước đó.

Gia đình Haas, con cháu của nhà sáng lập Levi Strauss, chỉ bán ra một lượng cổ phiếu nhỏ và sẽ tiếp tục nắm quyền kiểm soát công ty. Vào năm 1985, họ đã chi 1,6 tỷ USD để mua lại cổ phiếu nhằm đưa công ty từ doanh nghiệp đại chúng trở thành công ty gia đình. Lần đầu tiên hãng quần jeans này trở thành công ty đại chúng là vào năm 1971.

Số tiền thu về từ đợt IPO này sẽ giúp Levi Strauss có lượng vốn dồi dào hơn để đầu tư mở rộng các dòng sản phẩm.

Theo Diệp Vũ

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phi công người Anh rơi nước mắt khi bác sĩ hỏi thăm

Tối 30/5, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, hiện phổi bệnh nhân là phi công người Anh đã cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40%. Bệnh nhân đã có thể tiếp nhận từng thìa dinh dưỡng được các bác sĩ đút, có thể cử động ngón tay, bàn chân, mấp máy môi, nhấp nháy mắt và ông đã rơi nước mắt khi các bác sĩ, điều dưỡng hỏi thăm.

Đẩy mạnh doanh số sau mùa dịch: Khoa học đằng sau những trải nghiệm khách hàng 'gây nghiện' của Amazon doanh nghiệp nào cũng cần biết

“Có 3 ý tưởng lớn tại Amazon mà chúng tôi đã gắn bó trong 18 năm qua và đó là lý do chúng tôi thành công: Đặt khách hàng lên hàng đầu. Phát minh. Và kiên nhẫn.” - Jeff Bezos

“Nhân sinh”, cuốn sách làm thay đổi cuộc đời của Jack Ma, và không chừng, cũng sẽ làm thay đổi cuộc đời của bạn!

Không có cuộc đời của ai đều toàn là đường thẳng, cũng chẳng có ai sống trên đời mà đường đi lại luôn bằng phẳng cả. Đời người luôn phải đối mặt với vô số lựa chọn, vô số cơ hội, vô số thử thách và cả vấp ngã. Mỗi chúng ta đều đang truyền hình trực tiếp cuộc sống của mình, không có kịch bản, không có diễn tập, cũng không có xí xóa hay rút lui.

Muốn làm Sếp - Hãy tập quen với sự cô đơn!

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” - đó đã là kim chỉ nam để tiến tới thành công cho bất kỳ cá nhân và tổ chức nào. Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ thì trước khi đi xa, bạn cần phải đi thật nhanh để trở thành người nổi bật giữa đám đông kia. Và muốn đi nhanh thì nhà lãnh đạo tương lai cần học cách đi một mình.

Đọc thêm