Đây là khu công nghiệp 4.0 ở Long An: Diện tích cho thuê linh hoạt từ 80 - 10.000 m2, free phòng họp, tiếp khách, phòng training, đăng ký dịch vụ bằng E-Service

05/07/2019 08:10 AM | Kinh doanh

Thay vì tập trung vào các doanh nghiệp lớn, Kizuna định hình là khu công nghiệp kiểu mới - mô hình "đo ni" cho nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ nước ngoài, đón làn sóng dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam. Đặt chỗ bằng E-Booking, diện tích thuê linh hoạt từ 80 - 10.000 m2, đăng ký sử dụng phòng họp, tiếp khách, phòng training bằng E-Service… giúp nhà đầu tư giảm thiểu chi phí. Kizuna có 3 khu, và giờ Kizuna 3 gần như đã kín khách đặt chỗ.

"Qua khảo sát thị trường cùng kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực xây dựng khu công nghiệp của ban lãnh đạo, Kizuna nhận thấy rõ nhu cầu rất lớn mà nhóm doanh nghiệp SMEs (nhất là nước ngoài) đặt ra cho khu công nghiệp Việt Nam", bà Lâm Diệu Tâm Hiếu - Phó TGĐ Công ty Kizuna (Cần Giuộc - Long An) - chia sẻ.

Nhiều năm qua, những doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở các nền kinh tế lớn (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…) đang có xu hướng thiết lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Việc tiếp cận thị trường Việt Nam sẽ giúp các SMEs tiết kiệm chi phí (so với nước sở tại) cũng như tạo bàn đạp phát triển bền vững trong tương lai thông qua nhiều yếu tố như chính sách, vị trí (vị trí Việt Nam của giúp việc phân phối, giao thương được thuận lợi giữa các khu vực kinh tế lớn)…

"Song thực tế, sản phẩm - dịch vụ khu công nghiệp cho nhóm đối tượng này còn hạn chế. Vì vậy Kizuna quyết định làm người tiên phong", bà Hiếu chia sẻ.

Nhỏ nhưng hiệu quả

Đây là khu công nghiệp 4.0 ở Long An: Diện tích cho thuê linh hoạt từ 80 - 10.000 m2, free phòng họp, tiếp khách, phòng training, đăng ký dịch vụ bằng E-Service     - Ảnh 1.

Bà Lâm Diệu Tâm Hiếu, Phó TGĐ Công ty Kizuna

Theo bà Lâm Diệu Tâm Hiếu, muốn thu hút doanh nghiệp vào khu công nghiệp trong thời kỳ 4.0, các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp cần chuyển đổi mô hình kinh doanh từ cung cấp đất, nhà xưởng sang mô hình cung cấp dịch vụ, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin và cần đồng hành cùng khách hàng ngay từ lúc khách hàng tìm hiểu đầu tư vào Việt Nam và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất.

Thông thường, các khu công nghiệp thường đón các doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động ở tầm toàn cầu nên gần như việc hỗ trợ cho nhóm khách hàng này không nhiều, nhưng với doanh nghiệp nước ngoài quy mô nhỏ lại là câu chuyện khác. Chính vì thế, Kizuna đã nghiên cứu thiết kế đa dang loại hình nhà xưởng xây sẵn "linh hoạt" diện tích từ 80m2 -10.000m2 nhưng vẫn có đầy đủ điều kiện hạ tầng, kết nối viễn thông để phù hợp nhu cầu doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa đến từ Nhật, Hàn Quốc, châu Âu,…và kể cả doanh nghiệp Việt Nam.

Doanh nghiệp này còn có ngũ nhân sự phục vụ bao gồm cả người Nhật Bản, người Hàn Quốc cùng các chuyên gia thông thạo ngoại ngữ Anh, Nhật, Hàn hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài hiểu rõ các quy định, luật pháp và văn hóa kinh doanh tại Việt Nam.

Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ của Kizuna bao gồm các nhóm dịch vụ pháp lý, nhân sự, kế toán, hành chính, chất lượng môi trường, bảo trì, hỗ trợ thông tin…giúp các nhà đầu tư thuận lợi trong quá trình đầu tư, giảm bớt các khó khăn trong việc tuân thủ đúng quy định và luật của Việt nam cũng như sử dụng chi phí hoạt động một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, còn có các tiện ích chia sẽ dùng chung, như hệ thống internet, phòng họp, tiếp khách, phòng huấn luyện… giúp nhà đầu tư giảm thiểu chi phí đầu tư.

Chia sẻ thêm yếu tố làm nên sự chuyển đổi, chọn hướng đi khác biệt của Kizuna trên thị trường, bà Lâm Diệu Tâm Hiếu nhận định: "Chìa khóa cốt lõi để chúng tôi trung thành và kiên định với những cải tiến, mô hình mới chính là việc đặt nhu cầu của doanh nghiệp làm trọng tâm - đơn cử qua việc tiếp cận khách hàng SMEs".

"Bên cạnh đó, tuy là một khu công nghiệp nhưng chúng tôi luôn ý thức trong việc cập nhật xu thế sản xuất thông minh trên thế giới, áp dụng quản trị thông minh để tạo mối quan hệ đồng hành thiết thực cho các doanh nghiệp khách hàng".

Dự kiến vào tháng 7/2019, Kizuna sẽ ra mắt hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp trên website và trên app, cung cấp thêm nhiều công cụ trực tuyến dành cho khách hàng; lấy minh họa như việc Kizuna bổ sung E-booking (giữ chỗ, ký thỏa thuận thuê xưởng, ký hợp đồng thuê xưởng); E- Service (đăng ký, theo dõi sử dụng dịch vụ, quản lý hợp đồng, đánh giá chất lượng dịch vụ…), hỗ trợ kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp...

"Tất cả những điều này đều được Kizuna tiên phong, tự nguyện và công khai, minh bạch cho doanh nghiệp", bà Hiếu nói.

Kizuna có 3 khu, với tổng diện tích 200,000 m2. Hiện Kizuna 1 và 2 có tỷ lệ lấp đầy trên 90%, khu vực mở rộng đang xây dựng tại Kizuna 3 đã gần kín khách đặt chỗ.

Han Sovy

Cùng chuyên mục
XEM