Đạo diễn phim “Kong: Skull Island" sẽ là Đại sứ du lịch Việt Nam

09/03/2017 07:46 PM | Thời sự

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của phim "Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2017-2020.

Đạo diễn phim “Kong: Skull Island" sẽ là Đại sứ du lịch Việt Nam
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của phim Kong: Skull Island. (Nguồn: Mashable)

Chiều 9/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Hội đồng gồm 13 thành viên đã họp và cho ý kiến về về việc bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo đầu lâu) làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Kết quả, 100% ý kiến của thành viên hội đồng nhất trí bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Hội đồng sẽ có văn bản trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện quyết định. Dự kiến, ngày 13/3 tới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm cho ông Jordan Vogt-Roberts. Như vậy, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ là nghệ sỹ người nước ngoài đầu tiên được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Theo quy chế, Đại sứ Du lịch sẽ thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như "Single Dads" (2009), "The Kings of Summer" (2013), "Kong: Skull Island" (2017)... Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Bộ phim “Kong: Skull Island” sẽ chính thức ra rạp ở Việt Nam cũng như toàn thế giới từ ngày 10/3. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên có quy mô lớn được quay tại Việt Nam. Dàn diễn viên và êkíp làm phim lên tới hơn 100 người đã đến Việt Nam vào đầu năm 2016, thực hiện các cảnh quay tại hang đá khổng lồ ở Quảng Bình, Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long và Ninh Bình...

Ý tưởng mời đạo diễn nổi tiếng này làm Đại sứ Du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch đề xuất. Với việc đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam, sự ảnh hưởng lớn của ông cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim “Kong: Skull Island” sẽ góp phần giúp ngành du lịch Việt Nam thu hút được nhiều khách quốc tế hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng cục Du lịch cho rằng việc chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts là Đại sứ Du lịch sẽ góp phần tạo hiệu ứng cho bộ phim, qua đó góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, thông qua những địa điểm hết sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong phim, đưa hình ảnh Việt Nam tới những người yêu điện ảnh và bạn bè thế giới...

Theo Thanh Giang

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm