Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ: Đạo diễn kinh doanh, thử một lần chơi lớn hay là bắt kịp xu hướng?

06/08/2019 08:00 AM | Kinh doanh

Nhận thấy lĩnh vực Video Marketing tại Việt Nam đang là một “miếng bánh ngon” nhưng đang còn bỏ ngỏ, chưa được khai thác hiệu quả. Đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Vũ lúc bấy giờ đã nhanh chóng tìm ra hướng đi mới nhằm giải “cơn khát” của thị trường.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ: Đạo diễn kinh doanh, thử một lần chơi lớn hay là bắt kịp xu hướng?

Kinh doanh không đùa với đạo diễn 

Xuất thân từ một đạo diễn, tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội với đam mê làm phim nhưng cuộc đời lại đưa đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ rẽ sang con đường kinh doanh từ lúc nào không hay. Khi được hỏi bước ngoặt lớn trong cuộc đời này anh chia sẻ: "Có rất nhiều người nói bạn chỉ cần đam mê thì thành công sẽ đến với bạn, nhưng sau một thời gian đam mê với những khung hình điện ảnh, những thước phim, tôi nhận ra rằng càng đam mê nợ nần càng theo đuổi tôi".

Nhận ra con đường làm đạo diễn không thể giúp mình đạt được mục tiêu về tài chính và không thể chăm lo cũng như mang lại một cuộc sống đầy đủ cho gia đình, những người thân yêu của mình vì vậy anh quyết định chuyển sang kinh doanh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ khởi nghiệp với đứa con tinh thần đầu tiên mang tên 9Film.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ nhận thấy "cuộc chiến" bán hàng online ngày càng khốc liệt. Điều này đã đẩy các doanh nghiệp kinh doanh online đứng trước nhiều bài toán khó như quảng cáo không ra đơn dẫn đến hàng tồn kho; Nguồn khách hàng hạn chế phụ thuộc vào khách hàng giới thiệu và không chủ động được doanh số; Ngân sách quảng cáo lớn nhưng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thấp; Chưa biết cách tạo video quảng cáo hiệu quả... 

Những ngày đầu chập chững bước vào "sân chơi" kinh doanh, đã cho Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ biết giấc mơ của một kẻ nghệ sĩ bước sang con đường kinh doanh không hề đẹp chút nào. Anh gặp nhiều khó khăn về những con số, tài chính. Việc kinh doanh không thấy lợi nhuận đâu chỉ thấy âm vốn. Anh chia sẻ "tôi rất sợ con số, tính toán". 

Thế nhưng bằng sự quyết tâm và nỗ lực của bản thân, lại có lợi thế mà không phải CEO nào cũng có được - xuất thân là một đạo diễn được đào tạo những kiến thức chuyên sâu, Nguyễn Hoàng Vũ dễ dàng lĩnh hội được những kiến thức mới và làm chủ cuộc chơi. 

Khi được hỏi kinh nghiệm chia sẻ cho những người đang kinh doanh, làm marketing online thì từ khóa anh tâm đắc nhất là gì, Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ chia sẻ "Với cá nhân tôi để làm marketing hoặc kinh doanh online tốt cần 3 yếu tố: Hiện diện, Uy tín và Kiên trì.

Hiện diện ở đây chính là bạn cần hiện diện thương hiệu cá nhân và thương hiệu sản phẩm càng nhiều trên internet thì khách hàng càng có cơ hội nhớ đến bạn.

Uy tín tức là bạn chia sẻ những giá trị, nội dung hữu ích để gia tăng niềm tin với khách hàng. Còn Kiên trì là vì khách hàng không mua hàng ngay lần đầu tiên vì vậy cần remarketing, quảng cáo lại để chia sẻ và thuyết phục khách hàng.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ cũng cho biết thêm "Để doanh nghiệp phát triển bền vững trên online, điều cần nhất đó là Sự Thật và Chân Thành"

Và sau thời gian tích luỹ và nghiên cứu anh đã tung ra chiến lược Video Ads Funnel – Đường tắt tán đổ khách hàng tự động. Chiến lược này đã lập tức được thị trường đón nhận một cách tích cực. Những video quảng cáo của anh được đánh giá cao, thông điệp qua hình ảnh, ngôn ngữ chuyển động trong video của anh đều rất thu hút và hấp dẫn người xem. 

Vậy chiến lược Video Ads Funnel có gì khác biệt?

Chiến lược Video Ads Funnel mà đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ tiết lộ, là một chuỗi video quảng cáo bám đuổi theo trạng thái và hành trình khách hàng giúp doanh nghiệp hiên diện và nhanh chóng xây dưng niềm tin của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ: Đạo diễn kinh doanh, thử một lần chơi lớn hay là bắt kịp xu hướng? - Ảnh 1.

Chiến lược Video Ads Funnel chính là sức mạnh truyền tải thông điệp nội dung bằng video tới khách hàng vì khách hàng thích xem hơn là đọc. Với video bán hàng, sản phẩm được mô tả trực quan hơn, sinh động hơn, khách hàng tận mắt chứng kiến tính năng, công dụng sản phẩm, họ tin hơn và vì thế họ dễ dàng mua hàng hơn.

Ngoài ra, khách hàng mua hàng chủ yếu dựa trên cảm xúc và video là tổng hòa của hình ảnh, chữ viết (text), âm nhạc… hiện tại đang là công cụ tốt tạo cảm xúc cho người mua. Bán hàng bằng video là phương pháp có tỷ lệ chốt đơn cao hiện nay.

Với chiến lược Video Ads Funnel, doanh nghiệp nhanh chóng thu hút khách hàng tiềm năng tự động, tiết kiệm hơn 50% ngân sách cho mỗi mục tiêu quảng cáo. Đồng thời gia tăng hiệu quả tối đa cho chiến dịch marketing, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng từ 10% đến 60% một cách vượt trội.

Không những thế chiến lược Video Ads Funnel cũng là cách giúp thương hiệu tỏa sáng, tạo dấu ấn uy tín khắc sâu trong tâm trí khách hàng, qua đó nhanh chóng tăng được phủ rộng của thương hiệu trên thị trường mà không cần có ngân sách khủng.

Chiến lược Video Ads Funnel có áp dụng công thức sáng tạo kịch bản nội dung video marketing 5A đỉnh cao, doanh nghiệp tự xây dựng nội dung kịch bản cho video quảng cáo mà không cần phải thuê ngoài, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Đặc biệt, chiến lược Video Ads Funnel là chiến lược hoàn toàn mới giúp doanh nghiệp tạo khác biệt và đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng nền tảng marketing online ngầm phía sau.

D-Pro Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đã thành công với việc sử dụng Video Ads Funnel vào chiến thuật kinh doanh mới đây của mình. Thương hiệu chăm sóc xe hàng đầu tại Nhật Bản này đã nhân đôi doanh số chỉ trong 2 tháng nhờ chiến lược Video Ads Funnel.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ: Đạo diễn kinh doanh, thử một lần chơi lớn hay là bắt kịp xu hướng? - Ảnh 2.

Case study DPro Việt Nam áp dụng chiến lược Video Ads Funnel.

Hiện nay, chiến lược Video Ads Funnel đã và đang trở thành "vũ khí" quan trọng giúp nhiều doanh nghiệp vươn lên chiếm lĩnh thị phần. Và người ta nhắc đến chiến lược Video Ads Funnel bao nhiêu thì cái tên Đạo Diễn Nguyễn Hoàng Vũ lại được nhớ đến bấy nhiêu. Cùng với đó, những chia sẻ về quảng cáo video của anh đã góp phần giúp các doanh nghiệp bán hàng online tìm được hướng đi mới, giải bài toán khó về nâng cao hiệu quả bán hàng online trong thời đại bùng nổ internet.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ: Đạo diễn kinh doanh, thử một lần chơi lớn hay là bắt kịp xu hướng? - Ảnh 3.

Chương trình Chiến lược video marketing đỉnh cao 2019

Ngoài ra, 9Film Academy do Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ sáng lập cũng là đơn vị đã tổ chức hàng trăm các chương trình chia sẻ rộng rãi về chiến lược Video Ads Funnel tại nhiều thành phố lớn tại Việt Nam trong thời gian vừa qua. Thông qua các chương trình các chủ doanh nghiệp nhanh chóng có thêm nhiều khách hàng, tiết kiệm tiền quảng cáo, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ: Đạo diễn kinh doanh, thử một lần chơi lớn hay là bắt kịp xu hướng? - Ảnh 4.

Chương trình Chiến lược video ads funnel

Được biết, ngoài 9Film Academy,Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ còn là người sáng lập ra Công ty Giải pháp Marketing & Bán hàng Tự động KOSA – một trong những doanh nghiệp cung cấp các giải pháp marketing và bán hàng tự động tại Việt Nam.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm