Dân sales cần phải biết 13 từ này để bán được hàng nhanh chóng

10/12/2016 03:30 PM | Sống

Người ta nói rằng bán hàng chủ yếu là nghệ thuật chứ không phải khoa học.

Dân sales cần phải biết 13 từ này để bán được hàng nhanh chóng

Và theo nhà sản xuất phần mềm marketing HubSpot, có một số từ ngữ mà những người làm kinh doanh cần phải sử dụng nếu muốn tăng doanh số bán hàng của mình.

Sử dụng 13 từ/cụm từ dưới đây có thể giúp bạn bán được hàng nhiều hơn và vì thế, kiếm được nhiều tiền hơn.

HubSpot gần đây đã công bố một tài liệu với nhan đề "13 từ có thể biến bạn thành một nhân viên bán hàng siêu đẳng". Và dưới đây là 13 từ/cụm từ mà họ nhắc đến trong tài liệu đó:

1. Bạn

Nó khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy mình "đặc biệt" hơn. Vì thế hãy nhắc đến từ này nhiều hơn nữa nếu có thể.

2. Giá trị

Giải thích "giá trị" thực sự mà sản phẩm của bạn mang lại.

3. Và

"Và" nghe có vẻ mang tính bao quát hơn "nhưng". Từ "nhưng" tạo cảm giác như bạn sắp sửa nói điều gì đó trái với những gì mà họ muốn nghe.

Như trong câu sau:

Tôi thấy là ngân sách của ông chỉ có $50.000, nhưng và hãy để tôi cho ông biết lý do tại sao hệ thống của chúng tôi lại có giá đến $100.000.

Bạn đã thấy sự khác biệt chưa?

4. Làm

"Làm" nghe hay hơn là "thử" vì nó tạo cảm giác tin cậy. Thay vì nói "Tôi sẽ thử…", hãy nói "Những gì tôi sẽ làm là…"

5. Hoặc

Từ này giúp bạn đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng, nhờ thế sẽ tăng khả năng nhận được câu trả lời tích cực từ họ. Ai lại không muốn có thêm nhiều lựa chọn cơ chứ?

6. Chúng ta có nên…?

Hãy đưa ra gợi ý chứ đừng bảo họ phải làm gì, vì đó là điều mà không một ai muốn nghe. Biến các gợi ý thành các câu hỏi là một cách rất hay để thể hiện sự tôn trọng.

7. Đồng thuận

Bạn cần phải có được sự ủng hộ của ban lãnh đạo để tiến hành các bước bán hàng tiếp theo. Vì thế, hãy cố gắng giành được sự đồng thuận của họ.

8. Tưởng tượng

Hãy cố kể một câu chuyện trong đó có khách hàng của bạn, để họ có thể hình dung ra chính bản thân mình trong đó.

Từ "tưởng tượng" cho phép khách hàng không chỉ được nghe về những gì sản phẩm mang lại cho họ, mà còn hình dung được sự liên quan của chính họ với sản phẩm của bạn.

9. Thấy; Cho xem; Nghe; Đối mặt

Hãy sử dụng những từ ngữ cụ thể khơi gợi các giác quan để thu hút sự chú ý của khách hàng.

10. Tên khách hàng

Gọi khách hàng bằng tên thân mật gần như là nguyên tắc cơ bản của nghệ thuật bán hàng. Cũng tương tự như từ "bạn", sử dụng tên riêng thể hiện rằng những gì bạn muốn nói là dành riêng cho họ.

11. Những từ tạo cảm giác mạnh mẽ

Những từ này làm nảy sinh cảm giác mạnh mẽ, cuốn hút. Chẳng hạn như "Chiến thắng", "Kỳ diệu", "Tuyệt vời", "Táo bạo", "Chinh phục", "Trác tuyệt", v.v.

12. Bởi gì

Hãy thử hình dung tình huống này:

Hai người định chen lên trước bạn lúc đang xếp hàng.

Một người nói: "Bạn có thể cho tôi lên trước được không?"

Người kia nói: "Bạn có thể cho tôi lên trước được không, vì tôi bị muộn giờ làm quá rồi?".

Bạn đã thấy sự khác biệt chưa?

Đó là vì được nghe lý do lúc nào cũng tốt hơn.

13. Cơ hội

Khách hàng của bạn đã biết họ gặp vấn đề và việc của bạn là giải quyết vấn đề đó chứ không phải nêu lại vấn đề. Hãy thể hiện rằng bạn thấy có cơ hội để giúp họ giải quyết vấn đề của mình.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm