Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung

07/09/2021 20:40 PM | Xã hội

Sau khi Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện miền Trung với hơn 1000 trang, MC Đại Nghĩa cũng chính thức nói về khoản tiền 3 tỷ do nam MC gửi gắm mình trao cho bà con.

Ngay sau khi Trấn Thành  tung hơn 1000 trang sao kê tiền quyên góp từ thiện, chứng minh sự minh bạch và trong sạch của mình thì MC Đại Nghĩa cũng chính thức đăng clip, nói rõ về khoản tiền 3 tỷ mà đàn em chuyển cho mình, nhờ trao cho bà con miền Trung hồi năm ngoái.

Đã sao kê toàn bộ từ tháng 11/2020

Cụ thể, Đại Nghĩa nói: "Những ngày vừa qua, một số bạn nhắn tin hỏi tôi đã sao kê khoản tiền 3 tỷ mà Trấn Thành gửi trong chuyến đi miền Trung vào năm 2020 chưa? Sẵn hôm nay, tôi chia sẻ luôn.

Những bạn hỏi tôi sao kê chưa thì có lẽ là chưa theo dõi hành trình mà tôi cùng với những người bạn và tài khoản An Vui đã đi miền Trung vào tháng 11/2020. Bởi tôi đã sao kê rồi, từ thời điểm kết thúc chuyến đi, chứ không phải đợi tới bây giờ.

Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung - Ảnh 1.
 Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung - Ảnh 2.

Trấn Thành vừa công khai sao kê ngân hàng vụ từ thiện miền Trung.

Tôi đi 2 chuyến ra miền Trung. Chuyến đầu 4 ngày. Về được 2 ngày, tôi lại bay ra miền Trung 3 ngày nữa. Sau đó, tôi đã tổng kết và sao kê để mọi người nắm rõ. Tuy nhiên, vài ngày trước, tôi đã gọi điện đến ngân hàng, nhờ gửi cho tôi một file email, sao kê lại khoảng thời gian đó để tôi cập nhật lại, cho các bạn xem rõ ràng hơn.

Nếu các bạn theo dõi hành trình của Nghĩa đi miền Trung thì chắc các bạn cũng biết, lúc đó, tôi không đi một mình. Tôi đi cùng rất nhiều anh em nghệ sĩ khác để hỗ trợ mình phân phát cho bà con và cũng để mọi thứ minh bạch, rõ ràng.

Mỗi một hành trình, tùy vào nơi đó nhiều hay ít mà tôi phân ra thành 3 hay 5 cụm do các anh em nghệ sĩ phụ trách, để phát tiền cho bà con. Chúng tôi phát tiền chứ không phát quà vì nghĩ rằng, tiền để bà con dễ dùng, muốn mua gì thì mua, mỗi người chỉ 500.000, không nhiều nhưng rải được số đông, mỗi người một ít, cũng vui.

Những lần như thế, chúng tôi đều có clip quay rõ, số tiền trao từng điểm là bao nhiêu, cập nhật từng chặng. Anh em nghệ sĩ khác cũng livestream khi đang phát tiền cho người dân, như Nam Thư, Nhật Kim Anh, Lê Dương Bảo Lâm…

Ngoài các bạn nghệ sĩ, còn có một hai bạn làm những công việc khác, như là gọi tên, kiểm phiếu, sắp xếp hàng ngũ. Rất nhiều người làm việc với tôi trong thời điểm đó. Tôi không livestream vì phải chạy vòng ngoài, điều phối, sắp xếp công việc nên nhờ các anh em nghệ sĩ hỗ trợ phát cho bà con.

Chuyến đầu hay chuyến sau, các anh em đều làm việc như vậy. Và khi về là tôi lập tức tổng kết, đến bao nhiêu điểm, gửi được bao nhiêu tiền cho bà con. Vài ngày sau là có sao kê ngân hàng và đăng lên.

Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung - Ảnh 3.
 Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung - Ảnh 4.

Ngay sau khi Trấn Thành công khai sao kê, mẹ ruột Hồ Ngọc Hà cũng lên tiếng trên trang cá nhân về chuyện từ thiện, khẳng định, không để ai vu khống xúc phạm mình.

Về số tiền 3 tỷ của Trấn Thành gửi vào tài khoản An Vui, trong hành trình, tôi rút tiền ra thế nào, sau chuyến đi, tiền dư, nộp lại tài khoản ra sao, đều có hết trong sao kê.

Bình thường là tài khoản An Vui chuyển khoản nhưng mình đi ra miền Trung lũ lụt thì phải rút tiền mặt để phát cho bà con. Cho nên khi còn dư là chuyển ngược lại tài khoản, và nó hiện rõ hết trong sao kê.

Lúc đó, các mạnh thường quân đều thấy rõ, từng ngày, tôi đã đi qua những đâu, khó khăn như nào về thời tiết, địa hình. Hình ảnh nơi đoàn đến, phát tiền ra sao đều có hết để mọi người đều biết".

Tài khoản An Vui không dính dáng tới tài khoản cá nhân, không bao giờ làm gì khuất tất

Không chỉ nói rõ về khoản tiền mà Trấn Thành gửi cho tài khoản An Vui, nhờ trao cho bà con miền Trung, MC Đại Nghĩa còn chia sẻ rõ ràng công việc mà anh đã làm với tài khoản từ thiện này.

Anh nói tiếp: "Trước khi ra miền Trung, tôi đã hỗ trợ cho miền Trung rồi. Từ lúc sạt lở, bão lụt là đã chuyển khoản, hỗ trợ lương thực thực phẩm, áo ấm, áo phao, thuyền cứu sinh… Và tôi luôn luôn cập nhật công việc mà tài khoản An Vui làm.

Sau hai chuyến đi miền Trung đó về, tài khoản An Vui vẫn tiếp tục chuyển khoản cho các đầu cầu là những người bạn của tôi để hỗ trợ bà con miền Trung và đều có cập nhật hình ảnh lại hết.

Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung - Ảnh 5.

MC Đại Nghĩa cũng quay hẳn một clip dài nói rõ vụ 3 tỷ đồng của Trấn Thành, nhờ mình đi trao cho bà con miền Trung.

Đến giờ, tài khoản An Vui vẫn hỗ trợ lương thực thực phẩm, thiết bị y tế cho các bệnh viện, tuyến đầu, khu phong tỏa, cách ly, bà con nghèo… rất nhiều hoạt động.

Những ai có theo dõi, quan tâm thì đều biết, tài khoản An Vui là tài khoản độc lập dùng cho mục đích từ thiện. Tài khoản An Vui chỉ có một số tài khoản đó, không dính dáng tới số tài khoản cá nhân khác.

Số tiền đó, mình không dùng cho thời điểm này thì dùng cho thời điểm khác. Khi ai đó gửi tiền vào thì nó vẫn nằm y nguyên trong đó, không thất thoát đi đâu cả. Tất cả hiển thị rõ trong sao kê. Tôi không dùng tài khoản đó cho bất kỳ công việc nào khác, ngoài từ thiện.

Kể cả những chuyến đi xa, tôi luôn nói các anh em đi cùng là tự túc chi phí đi lại, ăn ở, ngủ nghỉ. Trong chuyến đi miền Trung vừa rồi, mọi người tự thanh toán chi phí cá nhân như vé máy bay, tiền ở khách sạn. Riêng tiền ăn thì may mắn có một chị trong đoàn phát tâm, lo cho anh em, hoặc cũng có khi là địa phương mời bữa cơm. Tức là anh em tự lo hết.

Riêng tiền xe là tiền túi của tôi. Anh em trong đoàn thống nhất, chỉ sử dụng tiền trong tài khoản để hỗ trợ bà con, chứ không trích tiền đó ra làm chi phí cho chuyến đi.

Cũng phải thẳng thắn là, không bao giờ phát đúng được với danh sách mà địa phương đưa lên. Có nhiều bà con lân cận, họ biết có đoàn đến là tới xin hỗ trợ, dù không có phiếu hoặc phiếu không hợp lệ.

Nhưng giờ bà con đến rồi, mình không phát thì rất tội nên phát luôn cho bà con. Số tiền không quá nhiều nhưng bà con cầm được thì sẽ rất vui.

Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung - Ảnh 6.
 Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung - Ảnh 7.
 Đại Nghĩa lên tiếng vụ sao kê 3 tỷ Trấn Thành gửi cho bà con miền Trung - Ảnh 8.

Thời điểm miền Trung lũ lụt, Đại Nghĩa cùng đoàn đi miền Trung trao tiền cho bà con. Sau chuyến đi, anh đã sao kê toàn bộ hành trình.

Tôi mong rằng, những việc mình làm cùng với tài khoản An Vui suốt bao nhiêu năm qua cũng tạo được niềm tin nhất định của mọi người dành cho tôi. Khi nhận được niềm tin và sự yêu thương của nhiều người như vậy thì không bao giờ tôi làm gì khuất tất để phụ sự mong mỏi hay niềm tin của mọi người.

Khi làm gì, chúng tôi đều đặt cái tâm lên hàng đầu. Sức khỏe hay tiền bạc, không ai nghĩ tới hết, tự móc tiền túi ra chi trả. Không ai tính toán, so đo khoản tiền đó. Chỉ mong góp phần nào đó sức mình cho những người xung quanh, khó khăn hơn mình thôi".