Đại diện phở Thìn lên tiếng trước thông tin tăng giá 90 nghìn/bát là vì dùng loại hành lá, mùi lá 100k/kg?

20/01/2022 04:17 PM | Kinh doanh

Trong khi dân tình hô hào 'quay xe' khi nghe một tô phở Thìn Lò Đúc đã lên giá 90 nghìn đồng thì phía quán phản hồi thế nào?

Đại diện phở Thìn lên tiếng trước thông tin tăng giá 90 nghìn/bát là vì dùng loại hành lá, mùi lá 100k/kg?

"Team ghiền ăn phở" ở Hà Nội được một phen "hết hồn" trước thông tin quán phở Thìn Lò Đúc đã tăng giá đến 90 nghìn đồng/bát. Đây vốn là một hàng phở nổi tiếng với thương hiệu gắn bó lâu đời với người dân nơi đây.

Đây cũng không phải là lùm xùm đầu tiên khi tăng giá của phở Thìn. Một vài năm trước chỉ có 60 nghìn đồng đến năm 2021 cứ "nhích" dần 70 nghìn đồng, 80 nghìn đồng và bây giờ là mức giá bằng 2, 3 bữa ăn bình thường. Một số người đã tỏ ý "quay xe" đi tìm hàng quán khác vì giá cả đột nhiên tăng cao khiến mọi người khó chấp nhận.

Đại diện phở Thìn lên tiếng trước thông tin tăng giá 90 nghìn/bát là vì dùng loại hành lá, mùi lá 100k/kg? - Ảnh 1.

Nhóm PV chúng tôi đã tìm đến thưởng thức ngay tô phở Thìn "giá mới" xem liệu có gì "trầm trồ".

Đại diện của phở Thìn Lò Đúc cho biết: "Giá thịt và các nguyên liệu tăng giá, hành cũng lên. Bình thường thì 25 nghìn đồng/cân ở ngoài chợ nhưng là hành đầu, nhưng mà hành các bạn đang ăn là hành lá, mùi lá 60 - 100 nghìn đồng/cân. Nên chuyện giá cả, tiền nào của đấy".

Hỏi về chuyện khi qua mùa, giá nguyên liệu có giảm thì phở Thìn có định hạ giá cho người dân dễ ăn không thì người đại diện cảm thán:

"Tôi kinh doanh gần 43 năm rồi, chỉ có lên thôi chứ không bao giờ giảm. Tôi chưa bao giờ thấy giá nguyên liệu giảm".

Đại diện phở Thìn lên tiếng trước thông tin tăng giá 90 nghìn/bát là vì dùng loại hành lá, mùi lá 100k/kg? - Ảnh 2.
https://afamily.vn/dai-dien-pho-thin-len-tieng-truoc-thong-tin-tang-gia-90-nghin-bat-kinh-doanh-gan-43-nam-roi-chi-co-len-thoi-chu-khong-bao-gio-giam-20220120152809484.chn

Theo P.V

Pháp luật và Bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm