Đã có thể "Phẫn nộ" hoặc "Wow", đồng thời "tag" người dùng trong Facebook Messenger

24/03/2017 11:44 AM | Công nghệ

Hiện Facebook đang triển khai tính năng Reactions và Mentions trong Messenger.

Đã có thể "Phẫn nộ" hoặc "Wow", đồng thời "tag" người dùng trong Facebook Messenger

Facebook đang tiến hành thêm hai tính năng mới cho Messenger: phản ứng (Reactions) và nhắc tên người dùng (Mentions). Với phản ứng, người dùng có thể phản hồi đến các tin nhắn trong khi chat bằng những emoji khác nhau (bằng cách nhấn giữ vào tin nhắn tương tự như khi chúng ta làm trên các bài đăng thông thường.

Tương tự như tính năng Reactions trên bảng tin, bất cứ ai cũng có thể gửi biểu tượng cảm xúc đến tin nhắn bất kì trong một nhóm chat, thậm chí còn có thể làm điều đó với tin nhắn chỉ có biểu tượng emoji.

Đối với tính năng Mentions, Facebook cho biết nó giúp người dùng được "tag" quay ngược về đoạn tin nhắn để có thể theo dõi dễ hơn. Ví dụ như trong một nhóm chat, người dùng nào đó không có mặt để nhận thông tin quan trọng, chúng ta có thể "tag" họ vào tin nhắn để họ quay lại đọc sau.

Mặt khác, trong khi Messenger đang thử nghiệm tính năng có mặt trên ứng dụng Facebook chính, ứng dụng chính lại đang thử nghiệm tính năng biến những bình luận trở thành chuỗi hội thoại tương tự như Messenger. Liệu Facebook có đang hợp hai ứng dụng vào với nhau sau nhiều năm chia tách chúng? Có thể đều này sẽ khó mà xảy ra.

Theo Tân Phan

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Forbes: Toàn cầu hóa do Trung Quốc dẫn đầu đang đến hồi kết

Xu thế toàn cầu hóa do Trung Quốc dẫn đầu chắc chắn sẽ phải thay đổi sau dịch Covid-19 cũng như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Một số quốc gia sẽ là người giành phần thắng trong khi một số khác sẽ bị bỏ lại phía sau.

PewPew: Chiếc áo phông 30.000 đồng mặc 5 năm vẫn thấy mới và khối nợ “siêu to khổng lồ” sau đại dịch Covid-19

Công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng vì đại dịch Covid-19, nợ nần nhiều hơn, nhưng PewPew vẫn tỏ ra rất lạc quan, tự tin vào khả năng xoay sở với nguồn tài chính eo hẹp.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Dong A Solutions: Facebook thiếu những "đốt mía lợi nhuận" then chốt, chưa đáp ứng 3 mối quan tâm lớn của người dùng nên "đừng hòng" giành cả miếng bánh TMĐT

Facebook có lợi thế về tiếp thị nhưng 3 "đốt mía" lợi nhuận quan trọng là lưu kho, vận chuyển, hậu mãi thì ông lớn này đều chưa thể tham gia. Đồng thời, với việc chưa đảm bảo được vấn đề chất lượng sản phẩm và uy tín người bán, điều từng suýt hủy diệt Tabao hay Ebay, Facebook sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành được một "miếng bánh" thị phần của thương mại điện tử.

Cỗ máy in tiền bí mật của Jack Ma: Startup tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận trong 1 quý, được định giá lớn hơn Goldman Sachs và Morgan Stanley gộp lại

Trong khi hầu hết các startup trên thế giới đều chỉ đốt tiền, Jack Ma lại sở hữu một công ty tạo ra lợi nhuận lên tới 2 tỷ USD 1 quý.

Đọc thêm