Cựu CEO Coca Cola Việt Nam: “Vượt lên người khổng lồ” là cuốn sách mà lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia nên đọc!
Bình luận trên dòng thông điệp của Trần Uyên Phương trên Linkedin, cựu CEO Coca Cola Việt Nam William M. Doheny cho rằng bài học mà “Competing with giants” nêu ra sẽ rất hữu ích cho lãnh đạo các công ty đa quốc gia trong việc cạnh tranh ở thị trường địa phương.
Không lâu sau khi cuốn sách "Competing with giants" (tạm dịch Vượt lên người khổng lồ) được ForbesBooks xuất bản, Trần Uyên Phương, con gái nhà sáng lập Tân Hiệp Phát - Trần Quí Thanh đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của giấc mơ trong việc đạt tới thành công trên Linkedin.
"Eleanor Roosevelt (cựu đệ nhất phu nhân Mỹ) từng nói: ‘Tương lai thuộc về những người tin vào vẻ đẹp trong những giấc mơ của họ’. Tôi rất tâm đắc với điều đó", Trần Uyên Phương viết.
Dòng chia sẻ của "con gái Dr Thanh" nhận được nhiều bình luận, trong đó có cựu CEO Coca Cola Việt Nam William M. Doheny. Ông Doheny viết: "Robert Woodruff, người đứng đầu Coca Cola và là một trong những người đặt viên gạch đầu tiên quyết định thành công của công ty, từng nói rằng thế giới phụ thuộc vào sự không hài lòng với những gì mình có. Đó luôn là một triết lý kinh doanh với động lực mạnh mẽ. Đơn giản nhưng bao trùm".
Ông Doheny chia sẻ với Uyên Phương về cuốn sách "Competing with giants" (tạm dịch Vượt lên người khổng lồ) vừa được ForbesBooks xuất bản: "Đây là cuốn sách tốt mà tất cả các nhà lãnh đạo tập đoàn đa quốc gia nên đọc để có thể biến các hoạt động kinh doanh toàn cầu trở nên phù hợp với từng địa phương".
Trước đó, trong buổi ra mắt cuốn sách "Vượt lên người khổng lồ" tại Mỹ do Trần Uyên Phương cùng 2 tác giả khác viết, ông William M. Doheny cũng dành những lời "có cánh" cho nữ doanh nhân là lãnh đạo công ty đối thủ của Coca Cola tại Việt Nam. "Competing with giants là sự chia sẻ hào phóng về phương pháp và kinh nghiệm kinh doanh cho tất cả mọi người", William M. Doheny nhận xét.
Trong "Vượt lên người khổng lồ", Trần Uyên Phương gửi thông điệp, những tập đoàn đa quốc gia có lợi thế về kinh nghiệm, sức mạnh tài chính cùng bộ máy vận hành bài bản, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhỏ của địa phương cũng có những lợi thế to lớn, đó là hiểu biết sâu về văn hóa, con người hay những yếu tố riêng biệt khác. Nhận ra thế mạnh của mình chính là điều mà các doanh nghiệp địa phương cần làm để có cơ hội thắng trong cuộc chiến.
Trở thành doanh nhân đầu tiên của Việt Nam được Forbes xuất bản sách, Trần Uyên Phương không chỉ đưa câu chuyện gia đình Dr Thanh đến với thế giới mà còn thắp nên ước mơ vượt qua người khổng lồ cho nhiều doanh nghiệp địa phương trên khắp hành tinh.
Ông Trần Quí Thanh, nhà sáng lập tập đoàn Tân Hiệp Phát, từng rất khép mình trước báo giới và truyền thông. Tuy nhiên, trong một lần trò chuyện với báo chí, ông Thanh cho rằng nhiều biến cố xảy ra với tập đoàn Tân Hiệp Phát có phần do công chúng chưa hiểu về gia đình và công ty của ông. Đó cũng là lúc Dr Thanh nhận ra cần để công chúng hiểu hơn về mình.
Để câu chuyện của một tập đoàn lớn đến với công chúng cần cả một chiến dịch truyền thông. Đó là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, một trong những chất xúc tác khiến câu chuyện lan tỏa mạnh hơn chính là những cuốn sách mà Trần Uyên Phương, ái nữ kiêm Phó tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát, xuất bản.
Vượt lên thành công của "Chuyện nhà Dr Thanh", vốn đưa gia đình ông Thanh đến gần hơn với công chúng Việt Nam, "Competing with giants" (tạm dịch Vượt lên người khổng lồ) đưa câu chuyện nhà Dr Thanh lan tỏa tới nhiều nơi trên thế giới, với những bài học truyền cảm hứng không chỉ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.