Cùng TikTok đón đầu xu hướng quảng cáo Tết với những hiểu biết thú vị về người dùng

30/10/2020 07:30 PM | Công nghệ

Tết chính là thời điểm lý tưởng cho sự xuất hiện của hàng loạt chiến dịch truyền thông quan trọng. Từ sự thấu hiểu người dùng Việt, TikTok mang đến những dự đoán về nội dung được quan tâm trong dịp Tết, giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Cùng TikTok đón đầu xu hướng quảng cáo Tết với những hiểu biết thú vị về người dùng

Những sự thật thú vị về người dùng trong mùa Tết 2021

Theo một khảo sát gần đây nhất của TikTok, dù trải qua một năm với nhiều biến động nhưng tinh thần đón Tết 2021 của người dùng Việt dường như không bị ảnh hưởng nhiều. Khảo sát dự đoán những hoạt động, thói quen dịp cận Tết như mua sắm trực tuyến, tụ họp bạn bè, biếu tặng, v.v. của người dùng vẫn sẽ diễn ra vô cùng mạnh mẽ với tỉ lệ người dùng phản hồi "có nhu cầu nhiều hơn trước kia" lên đến gần 50-60%.

Bên cạnh đó, nhu cầu thưởng thức nội dung của người dùng cũng được dự đoán sẽ tiếp tục nở rộ. Dựa vào khảo sát thực tế của TikTok, có 9 trên 10 người dùng cho biết sẽ đăng tải video trong Tết để lan tỏa tinh thần của dịp lễ đặc biệt nhất năm này. Trong đó, nhóm nội dung dạng "nhật ký – Vlog" đang được yêu thích nhất với 4.3 tỉ lượt xem cùng tỉ lệ tương tác trung bình là 6.4%. Xếp ngay sau đó lần lượt là nội dung drama (phim ảnh), selfie, hài Tết với hơn 1 tỉ lượt xem. Nổi bật trong số đó là nội dung drama (phim ảnh) nhận được tỉ lệ tương tác cao nhất với 10.5%. Từ số liệu trên có thể thấy, các nội dung mang tính giải trí sẽ tiếp tục giữ "ngôi vương" trong tâm trí người dùng TikTok tại Việt Nam.

Cách để thương hiệu "ghi điểm" trong mùa quảng cáo Tết 2021

Từ kết quả khảo sát mới nhất và quá trình nghiên cứu thói quen của người dùng tại Việt Nam, TikTok đã tạo ra gói giải pháp sáng tạo CHILL TET với ý tưởng mới lạ và chiến lược tiếp cận độc đáo. Thông qua một mô hình với tên gọi Phễu Marketing (Full Funnel), những ý tưởng này sẽ được sử dụng khéo léo theo từng giai đoạn để mang đến hiệu quả tốt nhất cho từng nhãn hàng.

Theo Brands Vietnam, Phễu Marketing là một hệ thống được thiết kế để thu hút và chuyển đổi khách hàng cho thương hiệu. Theo đó, Phễu Marketing do TikTok đề xuất gồm 3 giai đoạn chính Awareness (Nhận thức), Consideration (Cân nhắc), Conversion (Chuyển đổi).

Cùng TikTok đón đầu xu hướng quảng cáo Tết với những hiểu biết thú vị về người dùng - Ảnh 1.

Mô hình Phễu Marketing mô tả quá trình đưa ra quyết định của khách hàng (Nguồn ảnh: TikTok)

Trong giai đoạn đầu tiên Awareness (Nhận biết ) – các thương hiệu cần lan tỏa hình ảnh nhãn hàng tới càng nhiều người dùng càng tốt. Để thực được hiện điều này, đội ngũ TikTok mang đến bộ sưu tập những hashtag vô cùng đa dạng như #shoppingtetchill, #naucoratchill, #bandnaychillphet… được thiết kế tối ưu theo từng mục đích truyền thông của nhãn hàng. Ngoài ra, các nhãn hàng cũng có thể thỏa sức thay đổi nội dung và thiết kế phù hợp.

#naucoratchill

Ở giai đoạn thứ 2 là Consideration (Cân nhắc), các nhãn hàng cần ngay lập tức thể hiện điểm bán hàng độc đáo để giữ khách hàng tiếp tục tương tác sâu và đa chiều với mình. Trong giai đoạn này, TikTok gợi ý 4 hoạt động mà các nhãn hàng có thể thực hiện:

Creators Live – Nhãn hàng có thể kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để tổ chức buổi phát sóng trực tiếp, qua đó tăng khả năng tương tác theo thời gian thực. Một số TikToker có thể đảm nhận tốt hoạt động này như @Linhbarbie, @quocthanh0308, @tra.dang.904, @tunpham97, v.v..

ChillLive Concert - Đại nhạc hội Tết hoành tráng mà TikTok đã dành nhiều tâm sức để tổ chức, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

ChillLive Cooking Show - Ở liveshow này, các đầu bếp nổi tiếng cũng như nhà sáng tạo trên TikTok sẽ cùng nấu những món ăn truyền thống ngày Tết.

ChillLive Talkshow - Buổi gặp gỡ của những nhà sáng tạo nội dung được yêu thích trên TikTok, chia sẻ về các hoạt động độc đáo ngày Tết

#vudieudelight (@Linhbarbie)

Ở giai đoạn cuối, Conversion (Chuyển đổi), các nhãn hàng cần có những "cú hích" để thôi thúc khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu. Theo đó, ChillTown, với hình thức là một trang Landing page (H5) dành riêng cho CHILL TET sẽ mang đến một giao diện vô cùng bắt mắt, đăng tải đầy đủ các hoạt động nằm trong chiến dịch để giúp người dùng không bỏ lỡ bất kì thử thách nào của nhãn hàng. Đặc biệt, với ChillLuck, người dùng còn có thể được trải nghiệm tính năng "Lì Xì Tết" ngay trên ứng dụng TikTok. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cùng với độ phủ sóng mạnh mẽ 24/7 trên trang chủ TikTok, ChillLuck được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp tuyệt vời giúp các nhãn hàng ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí khách hàng.

Nhờ sự thấu hiểu thói quen và hành vi của người tiêu dùng, TikTok đã đưa ra những giải pháp truyền thông mang tính đột phá nhưng có thể tuỳ chỉnh linh động theo tính chất của từng thương hiệu để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu không chỉ ở tầng nhận thức ban đầu mà còn đi sâu tới tận cùng của mô hình Phễu Marketing. Có thể nói, TikTok đang dần tái định hình câu chuyện quảng cáo dịp đầu năm mới, mở ra những cơ hội quảng bá thương hiệu độc đáo cho các nhãn hàng.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đại diện Vinfast: Chúng tôi luôn cầu thị, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật

Đại diện VinFast khẳng định dù thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

5 năm cố thủ "không chơi" với nền tảng giao đồ ăn, The Coffee House mới đây đã xuất hiện trên Baemin, nhưng không chạy một dòng thông báo nào trên Fanpage của "Nhà cà phê"...

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base Phạm Kim Hùng: Công ty tôi chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối và không ai được nói đến chữ ‘thành công’

Văn hóa của Base là ‘làm việc điên cuồng’, nên kể từ khi thành lập đến này, công ty chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối. Hơn nữa, dù đã phục vụ được 5.000 doanh nghiệp, song mục tiêu của họ là toàn bộ SMEs Việt Nam với 800.000 công ty, nên Base không nghĩ là mình đã về đích, không cho phép toàn thể công ty đề cập đến chữ ‘thành công’.

Đọc thêm